Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Side 86

Frjáls verslun - 01.02.2002, Side 86
Finnbogi Eyjóljsson og Sigfús R. Sigfusson í Heklu. Finnbogi er elsti starfsmaóur Heklu að sögn Sigfúsar og allir sem eitthvað vilja vita leita til hans. 1 • - Ibh 1 11' i jj | ■ 1 ™ i r il r-i'W1 BH sr i W. , ,| 1 1 óí&ím 1 : ] — ■ ; 1 - ^ ð Þegar þjóðin komst á hjól... Finnbogi Eyjólfsson hefur starfað hjá Heklu frá því árið 1944 og hefur fylgst með þróun fyrirtækisins og ekki síst framgangi Volkswagen bílanna þennan tíma, en hann var einn þeirra sem sendur var til Þýskalands til þess að læra á bílinn. Hann og Sigfús Sigfússon, forstjóri Heklu, settust niður og riijuðu upp sögu hins merka bíls, Volkswagen. „Pabbi fór til Þýskalands eftir seinni heimstyrjöldina þegar allt var hér skömmtunum háð,“ segir Sigfús. „Hann hafði þá nýlega keypt P. Stefánsson og var á höttunum eftir góðum umboðum, sérstaklega bílaum- boðum.“ Þýska undrið „Það hefur engin önnur bifreið getið sér svipað orð og þessi bíll,“ segir Finnbogi með eftirsjá í röddinni. „Það er full ástæða fyrir því að hann var kallaður þýska undrið og hann heldur því nafni raunverulega ennþá. Þetta voru þó ekki nema um það bil 30 ár sem bíllinn var í sölu en þau voru við- burðarík. Það liðu nokkur ár eftir að hætt var að framleiða hann áður en fortíðarhyggja gerði vart við sig, sérstaklega hjá Bandaríkjamönnum, og þá var farið að framleiða hann aftur.“ Þegar Volkswagen var teiknaður var hinn hefðbundni bíll vatns- kældur og vélin að framanverðu. Gírkass- inn var hafður sér og fjaðrirnar blaðljaðrir. „Þessu var öllu umbylt,' segir Finnbogi. „Mótorinn var settur aftur í og sambyggður við gírkassann og drifið og bíllinn var loftkældur. Fjaðrirnar voru ekki annað en öxlar sem voru forspenntir og snerist upp á þá. Þetta var eins einfalt og hægt var að hafa það.“ Sigfús fór aðrar leiðir „Pabbi var að reyna að skapa sér rekstrargrundvöll og fór m.a. til Bretlands, Bandaríkjanna og Þýskalands til að skoða hvað væri í boði. Þýskaland var þá í sárum eftir stríðið en allstaðar voru þessar litlu ljótu bjöllur á ferð,“ segir Sigfús brosandi. „Hann sagði við sjálfan sig: „Ef Þjóðverjar geta ekið á þessu þá geta íslendingar það líka!“ rétt eins og sagt var um hann sjálfan miklu seinna, þegar hann sannaði það að stórir menn kæmust fyrir í þessum litlu bílum. Hann nefnilega sá það að stóru Þjóðverjarnir komust ágæt- lega fyrir í þeim og ákvað að hann myndi aka Volkswagen, en pabbi var talsvert stór og mikill um sig.“ Menn voru ekki par hrifnir af því tiltæki Sigfúsar að fara að flytja inn Volkswagen. Hann þótti ljótur í útliti, var loftkældur og á engan hátt aðlaðandi. Það var umtalað að hann Sigfús í Heklu væri nú orðinn eitthvað bilaður. „En svo sló bíllinn bara í gegn og var met- sölubíll allan sinn líf- tíma eða allt þar til hann þótti orðið gamal- dags,“ segir Finnbogi. „Það var ekki fyrr en Volkswagen Golf kom á markað að hann náði aftur vinsældum." „Efhann Sigfús í Heklu getur ekið Volkswagen, þá get ég það líka!" var gjarnan haft á orði á árum áður er Volkswagen sló fyrst í gegn með gömlu góðu „bjöllunni". 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.