Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Qupperneq 86

Frjáls verslun - 01.02.2002, Qupperneq 86
Finnbogi Eyjóljsson og Sigfús R. Sigfusson í Heklu. Finnbogi er elsti starfsmaóur Heklu að sögn Sigfúsar og allir sem eitthvað vilja vita leita til hans. 1 • - Ibh 1 11' i jj | ■ 1 ™ i r il r-i'W1 BH sr i W. , ,| 1 1 óí&ím 1 : ] — ■ ; 1 - ^ ð Þegar þjóðin komst á hjól... Finnbogi Eyjólfsson hefur starfað hjá Heklu frá því árið 1944 og hefur fylgst með þróun fyrirtækisins og ekki síst framgangi Volkswagen bílanna þennan tíma, en hann var einn þeirra sem sendur var til Þýskalands til þess að læra á bílinn. Hann og Sigfús Sigfússon, forstjóri Heklu, settust niður og riijuðu upp sögu hins merka bíls, Volkswagen. „Pabbi fór til Þýskalands eftir seinni heimstyrjöldina þegar allt var hér skömmtunum háð,“ segir Sigfús. „Hann hafði þá nýlega keypt P. Stefánsson og var á höttunum eftir góðum umboðum, sérstaklega bílaum- boðum.“ Þýska undrið „Það hefur engin önnur bifreið getið sér svipað orð og þessi bíll,“ segir Finnbogi með eftirsjá í röddinni. „Það er full ástæða fyrir því að hann var kallaður þýska undrið og hann heldur því nafni raunverulega ennþá. Þetta voru þó ekki nema um það bil 30 ár sem bíllinn var í sölu en þau voru við- burðarík. Það liðu nokkur ár eftir að hætt var að framleiða hann áður en fortíðarhyggja gerði vart við sig, sérstaklega hjá Bandaríkjamönnum, og þá var farið að framleiða hann aftur.“ Þegar Volkswagen var teiknaður var hinn hefðbundni bíll vatns- kældur og vélin að framanverðu. Gírkass- inn var hafður sér og fjaðrirnar blaðljaðrir. „Þessu var öllu umbylt,' segir Finnbogi. „Mótorinn var settur aftur í og sambyggður við gírkassann og drifið og bíllinn var loftkældur. Fjaðrirnar voru ekki annað en öxlar sem voru forspenntir og snerist upp á þá. Þetta var eins einfalt og hægt var að hafa það.“ Sigfús fór aðrar leiðir „Pabbi var að reyna að skapa sér rekstrargrundvöll og fór m.a. til Bretlands, Bandaríkjanna og Þýskalands til að skoða hvað væri í boði. Þýskaland var þá í sárum eftir stríðið en allstaðar voru þessar litlu ljótu bjöllur á ferð,“ segir Sigfús brosandi. „Hann sagði við sjálfan sig: „Ef Þjóðverjar geta ekið á þessu þá geta íslendingar það líka!“ rétt eins og sagt var um hann sjálfan miklu seinna, þegar hann sannaði það að stórir menn kæmust fyrir í þessum litlu bílum. Hann nefnilega sá það að stóru Þjóðverjarnir komust ágæt- lega fyrir í þeim og ákvað að hann myndi aka Volkswagen, en pabbi var talsvert stór og mikill um sig.“ Menn voru ekki par hrifnir af því tiltæki Sigfúsar að fara að flytja inn Volkswagen. Hann þótti ljótur í útliti, var loftkældur og á engan hátt aðlaðandi. Það var umtalað að hann Sigfús í Heklu væri nú orðinn eitthvað bilaður. „En svo sló bíllinn bara í gegn og var met- sölubíll allan sinn líf- tíma eða allt þar til hann þótti orðið gamal- dags,“ segir Finnbogi. „Það var ekki fyrr en Volkswagen Golf kom á markað að hann náði aftur vinsældum." „Efhann Sigfús í Heklu getur ekið Volkswagen, þá get ég það líka!" var gjarnan haft á orði á árum áður er Volkswagen sló fyrst í gegn með gömlu góðu „bjöllunni". 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.