Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 86

Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 86
Finnbogi Eyjóljsson og Sigfús R. Sigfusson í Heklu. Finnbogi er elsti starfsmaóur Heklu að sögn Sigfúsar og allir sem eitthvað vilja vita leita til hans. 1 • - Ibh 1 11' i jj | ■ 1 ™ i r il r-i'W1 BH sr i W. , ,| 1 1 óí&ím 1 : ] — ■ ; 1 - ^ ð Þegar þjóðin komst á hjól... Finnbogi Eyjólfsson hefur starfað hjá Heklu frá því árið 1944 og hefur fylgst með þróun fyrirtækisins og ekki síst framgangi Volkswagen bílanna þennan tíma, en hann var einn þeirra sem sendur var til Þýskalands til þess að læra á bílinn. Hann og Sigfús Sigfússon, forstjóri Heklu, settust niður og riijuðu upp sögu hins merka bíls, Volkswagen. „Pabbi fór til Þýskalands eftir seinni heimstyrjöldina þegar allt var hér skömmtunum háð,“ segir Sigfús. „Hann hafði þá nýlega keypt P. Stefánsson og var á höttunum eftir góðum umboðum, sérstaklega bílaum- boðum.“ Þýska undrið „Það hefur engin önnur bifreið getið sér svipað orð og þessi bíll,“ segir Finnbogi með eftirsjá í röddinni. „Það er full ástæða fyrir því að hann var kallaður þýska undrið og hann heldur því nafni raunverulega ennþá. Þetta voru þó ekki nema um það bil 30 ár sem bíllinn var í sölu en þau voru við- burðarík. Það liðu nokkur ár eftir að hætt var að framleiða hann áður en fortíðarhyggja gerði vart við sig, sérstaklega hjá Bandaríkjamönnum, og þá var farið að framleiða hann aftur.“ Þegar Volkswagen var teiknaður var hinn hefðbundni bíll vatns- kældur og vélin að framanverðu. Gírkass- inn var hafður sér og fjaðrirnar blaðljaðrir. „Þessu var öllu umbylt,' segir Finnbogi. „Mótorinn var settur aftur í og sambyggður við gírkassann og drifið og bíllinn var loftkældur. Fjaðrirnar voru ekki annað en öxlar sem voru forspenntir og snerist upp á þá. Þetta var eins einfalt og hægt var að hafa það.“ Sigfús fór aðrar leiðir „Pabbi var að reyna að skapa sér rekstrargrundvöll og fór m.a. til Bretlands, Bandaríkjanna og Þýskalands til að skoða hvað væri í boði. Þýskaland var þá í sárum eftir stríðið en allstaðar voru þessar litlu ljótu bjöllur á ferð,“ segir Sigfús brosandi. „Hann sagði við sjálfan sig: „Ef Þjóðverjar geta ekið á þessu þá geta íslendingar það líka!“ rétt eins og sagt var um hann sjálfan miklu seinna, þegar hann sannaði það að stórir menn kæmust fyrir í þessum litlu bílum. Hann nefnilega sá það að stóru Þjóðverjarnir komust ágæt- lega fyrir í þeim og ákvað að hann myndi aka Volkswagen, en pabbi var talsvert stór og mikill um sig.“ Menn voru ekki par hrifnir af því tiltæki Sigfúsar að fara að flytja inn Volkswagen. Hann þótti ljótur í útliti, var loftkældur og á engan hátt aðlaðandi. Það var umtalað að hann Sigfús í Heklu væri nú orðinn eitthvað bilaður. „En svo sló bíllinn bara í gegn og var met- sölubíll allan sinn líf- tíma eða allt þar til hann þótti orðið gamal- dags,“ segir Finnbogi. „Það var ekki fyrr en Volkswagen Golf kom á markað að hann náði aftur vinsældum." „Efhann Sigfús í Heklu getur ekið Volkswagen, þá get ég það líka!" var gjarnan haft á orði á árum áður er Volkswagen sló fyrst í gegn með gömlu góðu „bjöllunni". 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.