Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Page 36

Frjáls verslun - 01.01.2003, Page 36
MARKAÐSIVlflL BÍLAUMBOÐIN hefur verið með mesta markaðshlutdeild ásamt Heklu og R Samúelssyni og flutti lengi vel fjórða hvern bíl inn til landsins. Markaðshluteild fyrirtækisins á síðasta ári var 18,0%. Hægt er líka að hugsa sér að VIS banki upp á hjá B&L og Brimborg. Bæði eru í millistærð á fólksbílamarkaðnum, B&L með um 9,1% og Brimborg 6,3%. Jafnvel gæti verið reynt að fá inn G. Bernhard sem er með 5,3% hlutdeild. Ætla verður að VIS myndi helst kjósa að spyrða fyrirtæki saman í nýjan risa með því að stofna eignarhaldsfélag og selja nýtt hlutafé inn í það frekar en að fara inn í hvert og eitt þeirra fyrir sig. Ef það velur seinni leiðina hlýtur einungis Ingvar Helgason-Bílheimar að koma til greina. Ætla verður að stór ijárfestir, eins og VIS, sé varla tilbú- inn til að hreyfa sig nema fara inn í stóra einingu sem ráði yfir stórri markaðshlutdeild. Ekki er vitað til þess að VÍS sé neitt byijað að þreifa þótt félagið sé örugglega farið að velta þvi fyrir sér hvort það ætli að sitja hjá á þessum markaði eða fylgja keppinautunum Sjóvá- Almennum og TM eftír. Ekki eru heldur neinar þreifingar um sameiningar á milli bílaumboðanna. „Pakkaðir inn dílar“ í gríð og erg Ingvar Helgason-Bílheimar, Brimborg og B&L eru fjölskyldufyrirtæki, eins og önnur bílaum- boð hér á landi. Hver segir að þær tjölskyldur sem standa að fyrir- tækjunum séu tilbúnar í samstarf við VIS? Það gerist ekkert án þeirra samþykkis og þær eru ekkert að draga sig í hlé. Fyrir- tækin búa hins vegar við lausatjárskort, gengið hefur á eigið fé, og óvænt brotthvarf bílakónganna Boga Pálssonar í Toyotu og Sigfúsar Sigfússonar í Heklu af bílamarkaðnum sýnir að allt er í heiminum hverfult. Að vtsu er Sigfús núna stjórnarformaður Heklu og þvi ekki alveg horfinn af þessum markaði. Umhverfið er sömuleiðis öðruvísi. Bankarnir koma núna miklu meira að yfirtökum og samrunum fyrirtækja en áður. Það eru „pakkaðir inn dílar“ í gríð og erg. Eignarhaldsfélagið á teikniborðið Gefum okkur að VÍS falist eftír því að menn komi saman og stofni eignarhaldsfélag utan um Ingvar Helgason-Bílheima, B&L og Brimborg og sé tilbúið að setja nýtt hlutafé inn í það félag. Það gæti þá gerst með tvennum hættí; að kaupa út Jjölskyldurnar sem eiga þessi fyrirtæki eða að koma með nýtt hlutafé inn í eignarhaldsfélagið og færa niður eign ljölskyldanria. Jafnframt gætu aðrir, nýir íjárfestar komið til skjalanna. En hvernig á að verðleggja bílafyrirtækin í krepputíð? Er ekki liklegra að tjölskyldurnar vilji frekar beijast áfram, bíta á jaxlinn, komast upp úr lægðinni og selja þegar betur árar og Jyrir- tækin eru verðmætari? Ef þær vilja þá yfir höfuð nokkuð selja. Fjrrirtæki þeirra þurfa hins vegar nýtt lausafé. Það gerist ekki nema með auknum lántökum í bönkum eða nýju fé, annað hvort frá Jjölskyldunum sjálfúm eða frá nýjum hluthöfum. Samanlagt markaðsverð R Samúelssonar og Heklu var nálægt 4,8 milljörðum í kaupum Sjóvár-Almennra ogTryggva Jónssonar. Það verðmat hlýtur að verða haft tíl hliðsjónar þótt t.d. eigið fé Heklu sé á annan milljarð. Það sem hins vegar ræður úrslitum, Þ@tta þurfa bílaumboðin að gera! a. IMá fram aukinni framlegð af sölu nýrra bíla með því að draga úr afsláttum. b. Ná fram hagnaði af notuðum bílum með því að taka þá upp i á lægra verði. Núna stórtapa þau á uppítökubílum. c. Ná fram hagnaði af verkstæðisrekstri. d. Ná fram aukinni framlegð af varahiutaþjónustunni. e. Ná fram einhverjum tekjum fyrir að skapa milljarðaviðskipti fyrir tryggingafélögin, bankana og fjármögnunarleigurnar. f. Setja hluta af þjónustunni í hendur undirverktaka til að dreifa áhættunni, þ.e. úthýsing verkefna. Það gerir fyrirtækin sveigj- anlegri. „Block exemption" a. Þessi reglugerð tekur gildi í haust og gæti breytt landslaginu. Nokkur óvissa er um það á meðal manna hvaða afleiðingar hún hafi. Hún fellir örugglega svæðismúra. Spurningin er sú hvort fleiri en einn geta farið að selja sömu bíltegundina hérlendis. b. Menn telja að helstu afleiðingar hennar verði harðari sam- keppni í bílasölu og mun jafnara verð á nýjum bílum í Evrópu og á íslandi. c. Hún gæti orðið til þess að álagning og dreifingarkostnaður bíla- umboðanna lækki, sem þýðir aftur að hvert þeirra verður að selja fleiri bíla. Það getur aftur þrýst á sameiningu umboðanna. ii Það þarf miklu upplýstari markað varðandi sölu notaðra bíla. Ef fólk sér það svart á hvítu að verð á notuðum bilum fer lækkandi þá myndast með tímanum nýjar væntingar til verðs á notuðum bílum sem er hærra hér á landi en erlendis. Laga lausafjárstöðuna a. Erfið lausafjárstaða íþyngir núna flestum umboðanna verulega. b. Lausafjárstaðan verður ekki bætt nema inn komi nýtt hlutafé eða lánsfé. Nýtt hlutafé og bætt eiginfjárstaða er besti kostur- inn. Rekstrarleiga Leggja enn meiri áherslu á rekstrarleigu í framtíðinni. a Það dregur úr sveiflum. b. Það fást frekar lífstíðarviðskiptavinir. c. Öll áætlanagerð verður auðveldari. d. Gallinn er sá að rekstrarleigu fylgir veruleg gengisáhætta fyrir umboðin. Hríðfalli krónan á samningstímabilinu kemur það niður á umboðunum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.