Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 36

Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 36
MARKAÐSIVlflL BÍLAUMBOÐIN hefur verið með mesta markaðshlutdeild ásamt Heklu og R Samúelssyni og flutti lengi vel fjórða hvern bíl inn til landsins. Markaðshluteild fyrirtækisins á síðasta ári var 18,0%. Hægt er líka að hugsa sér að VIS banki upp á hjá B&L og Brimborg. Bæði eru í millistærð á fólksbílamarkaðnum, B&L með um 9,1% og Brimborg 6,3%. Jafnvel gæti verið reynt að fá inn G. Bernhard sem er með 5,3% hlutdeild. Ætla verður að VIS myndi helst kjósa að spyrða fyrirtæki saman í nýjan risa með því að stofna eignarhaldsfélag og selja nýtt hlutafé inn í það frekar en að fara inn í hvert og eitt þeirra fyrir sig. Ef það velur seinni leiðina hlýtur einungis Ingvar Helgason-Bílheimar að koma til greina. Ætla verður að stór ijárfestir, eins og VIS, sé varla tilbú- inn til að hreyfa sig nema fara inn í stóra einingu sem ráði yfir stórri markaðshlutdeild. Ekki er vitað til þess að VÍS sé neitt byijað að þreifa þótt félagið sé örugglega farið að velta þvi fyrir sér hvort það ætli að sitja hjá á þessum markaði eða fylgja keppinautunum Sjóvá- Almennum og TM eftír. Ekki eru heldur neinar þreifingar um sameiningar á milli bílaumboðanna. „Pakkaðir inn dílar“ í gríð og erg Ingvar Helgason-Bílheimar, Brimborg og B&L eru fjölskyldufyrirtæki, eins og önnur bílaum- boð hér á landi. Hver segir að þær tjölskyldur sem standa að fyrir- tækjunum séu tilbúnar í samstarf við VIS? Það gerist ekkert án þeirra samþykkis og þær eru ekkert að draga sig í hlé. Fyrir- tækin búa hins vegar við lausatjárskort, gengið hefur á eigið fé, og óvænt brotthvarf bílakónganna Boga Pálssonar í Toyotu og Sigfúsar Sigfússonar í Heklu af bílamarkaðnum sýnir að allt er í heiminum hverfult. Að vtsu er Sigfús núna stjórnarformaður Heklu og þvi ekki alveg horfinn af þessum markaði. Umhverfið er sömuleiðis öðruvísi. Bankarnir koma núna miklu meira að yfirtökum og samrunum fyrirtækja en áður. Það eru „pakkaðir inn dílar“ í gríð og erg. Eignarhaldsfélagið á teikniborðið Gefum okkur að VÍS falist eftír því að menn komi saman og stofni eignarhaldsfélag utan um Ingvar Helgason-Bílheima, B&L og Brimborg og sé tilbúið að setja nýtt hlutafé inn í það félag. Það gæti þá gerst með tvennum hættí; að kaupa út Jjölskyldurnar sem eiga þessi fyrirtæki eða að koma með nýtt hlutafé inn í eignarhaldsfélagið og færa niður eign ljölskyldanria. Jafnframt gætu aðrir, nýir íjárfestar komið til skjalanna. En hvernig á að verðleggja bílafyrirtækin í krepputíð? Er ekki liklegra að tjölskyldurnar vilji frekar beijast áfram, bíta á jaxlinn, komast upp úr lægðinni og selja þegar betur árar og Jyrir- tækin eru verðmætari? Ef þær vilja þá yfir höfuð nokkuð selja. Fjrrirtæki þeirra þurfa hins vegar nýtt lausafé. Það gerist ekki nema með auknum lántökum í bönkum eða nýju fé, annað hvort frá Jjölskyldunum sjálfúm eða frá nýjum hluthöfum. Samanlagt markaðsverð R Samúelssonar og Heklu var nálægt 4,8 milljörðum í kaupum Sjóvár-Almennra ogTryggva Jónssonar. Það verðmat hlýtur að verða haft tíl hliðsjónar þótt t.d. eigið fé Heklu sé á annan milljarð. Það sem hins vegar ræður úrslitum, Þ@tta þurfa bílaumboðin að gera! a. IMá fram aukinni framlegð af sölu nýrra bíla með því að draga úr afsláttum. b. Ná fram hagnaði af notuðum bílum með því að taka þá upp i á lægra verði. Núna stórtapa þau á uppítökubílum. c. Ná fram hagnaði af verkstæðisrekstri. d. Ná fram aukinni framlegð af varahiutaþjónustunni. e. Ná fram einhverjum tekjum fyrir að skapa milljarðaviðskipti fyrir tryggingafélögin, bankana og fjármögnunarleigurnar. f. Setja hluta af þjónustunni í hendur undirverktaka til að dreifa áhættunni, þ.e. úthýsing verkefna. Það gerir fyrirtækin sveigj- anlegri. „Block exemption" a. Þessi reglugerð tekur gildi í haust og gæti breytt landslaginu. Nokkur óvissa er um það á meðal manna hvaða afleiðingar hún hafi. Hún fellir örugglega svæðismúra. Spurningin er sú hvort fleiri en einn geta farið að selja sömu bíltegundina hérlendis. b. Menn telja að helstu afleiðingar hennar verði harðari sam- keppni í bílasölu og mun jafnara verð á nýjum bílum í Evrópu og á íslandi. c. Hún gæti orðið til þess að álagning og dreifingarkostnaður bíla- umboðanna lækki, sem þýðir aftur að hvert þeirra verður að selja fleiri bíla. Það getur aftur þrýst á sameiningu umboðanna. ii Það þarf miklu upplýstari markað varðandi sölu notaðra bíla. Ef fólk sér það svart á hvítu að verð á notuðum bilum fer lækkandi þá myndast með tímanum nýjar væntingar til verðs á notuðum bílum sem er hærra hér á landi en erlendis. Laga lausafjárstöðuna a. Erfið lausafjárstaða íþyngir núna flestum umboðanna verulega. b. Lausafjárstaðan verður ekki bætt nema inn komi nýtt hlutafé eða lánsfé. Nýtt hlutafé og bætt eiginfjárstaða er besti kostur- inn. Rekstrarleiga Leggja enn meiri áherslu á rekstrarleigu í framtíðinni. a Það dregur úr sveiflum. b. Það fást frekar lífstíðarviðskiptavinir. c. Öll áætlanagerð verður auðveldari. d. Gallinn er sá að rekstrarleigu fylgir veruleg gengisáhætta fyrir umboðin. Hríðfalli krónan á samningstímabilinu kemur það niður á umboðunum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.