Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Síða 36

Frjáls verslun - 01.01.2003, Síða 36
MARKAÐSIVlflL BÍLAUMBOÐIN hefur verið með mesta markaðshlutdeild ásamt Heklu og R Samúelssyni og flutti lengi vel fjórða hvern bíl inn til landsins. Markaðshluteild fyrirtækisins á síðasta ári var 18,0%. Hægt er líka að hugsa sér að VIS banki upp á hjá B&L og Brimborg. Bæði eru í millistærð á fólksbílamarkaðnum, B&L með um 9,1% og Brimborg 6,3%. Jafnvel gæti verið reynt að fá inn G. Bernhard sem er með 5,3% hlutdeild. Ætla verður að VIS myndi helst kjósa að spyrða fyrirtæki saman í nýjan risa með því að stofna eignarhaldsfélag og selja nýtt hlutafé inn í það frekar en að fara inn í hvert og eitt þeirra fyrir sig. Ef það velur seinni leiðina hlýtur einungis Ingvar Helgason-Bílheimar að koma til greina. Ætla verður að stór ijárfestir, eins og VIS, sé varla tilbú- inn til að hreyfa sig nema fara inn í stóra einingu sem ráði yfir stórri markaðshlutdeild. Ekki er vitað til þess að VÍS sé neitt byijað að þreifa þótt félagið sé örugglega farið að velta þvi fyrir sér hvort það ætli að sitja hjá á þessum markaði eða fylgja keppinautunum Sjóvá- Almennum og TM eftír. Ekki eru heldur neinar þreifingar um sameiningar á milli bílaumboðanna. „Pakkaðir inn dílar“ í gríð og erg Ingvar Helgason-Bílheimar, Brimborg og B&L eru fjölskyldufyrirtæki, eins og önnur bílaum- boð hér á landi. Hver segir að þær tjölskyldur sem standa að fyrir- tækjunum séu tilbúnar í samstarf við VIS? Það gerist ekkert án þeirra samþykkis og þær eru ekkert að draga sig í hlé. Fyrir- tækin búa hins vegar við lausatjárskort, gengið hefur á eigið fé, og óvænt brotthvarf bílakónganna Boga Pálssonar í Toyotu og Sigfúsar Sigfússonar í Heklu af bílamarkaðnum sýnir að allt er í heiminum hverfult. Að vtsu er Sigfús núna stjórnarformaður Heklu og þvi ekki alveg horfinn af þessum markaði. Umhverfið er sömuleiðis öðruvísi. Bankarnir koma núna miklu meira að yfirtökum og samrunum fyrirtækja en áður. Það eru „pakkaðir inn dílar“ í gríð og erg. Eignarhaldsfélagið á teikniborðið Gefum okkur að VÍS falist eftír því að menn komi saman og stofni eignarhaldsfélag utan um Ingvar Helgason-Bílheima, B&L og Brimborg og sé tilbúið að setja nýtt hlutafé inn í það félag. Það gæti þá gerst með tvennum hættí; að kaupa út Jjölskyldurnar sem eiga þessi fyrirtæki eða að koma með nýtt hlutafé inn í eignarhaldsfélagið og færa niður eign ljölskyldanria. Jafnframt gætu aðrir, nýir íjárfestar komið til skjalanna. En hvernig á að verðleggja bílafyrirtækin í krepputíð? Er ekki liklegra að tjölskyldurnar vilji frekar beijast áfram, bíta á jaxlinn, komast upp úr lægðinni og selja þegar betur árar og Jyrir- tækin eru verðmætari? Ef þær vilja þá yfir höfuð nokkuð selja. Fjrrirtæki þeirra þurfa hins vegar nýtt lausafé. Það gerist ekki nema með auknum lántökum í bönkum eða nýju fé, annað hvort frá Jjölskyldunum sjálfúm eða frá nýjum hluthöfum. Samanlagt markaðsverð R Samúelssonar og Heklu var nálægt 4,8 milljörðum í kaupum Sjóvár-Almennra ogTryggva Jónssonar. Það verðmat hlýtur að verða haft tíl hliðsjónar þótt t.d. eigið fé Heklu sé á annan milljarð. Það sem hins vegar ræður úrslitum, Þ@tta þurfa bílaumboðin að gera! a. IMá fram aukinni framlegð af sölu nýrra bíla með því að draga úr afsláttum. b. Ná fram hagnaði af notuðum bílum með því að taka þá upp i á lægra verði. Núna stórtapa þau á uppítökubílum. c. Ná fram hagnaði af verkstæðisrekstri. d. Ná fram aukinni framlegð af varahiutaþjónustunni. e. Ná fram einhverjum tekjum fyrir að skapa milljarðaviðskipti fyrir tryggingafélögin, bankana og fjármögnunarleigurnar. f. Setja hluta af þjónustunni í hendur undirverktaka til að dreifa áhættunni, þ.e. úthýsing verkefna. Það gerir fyrirtækin sveigj- anlegri. „Block exemption" a. Þessi reglugerð tekur gildi í haust og gæti breytt landslaginu. Nokkur óvissa er um það á meðal manna hvaða afleiðingar hún hafi. Hún fellir örugglega svæðismúra. Spurningin er sú hvort fleiri en einn geta farið að selja sömu bíltegundina hérlendis. b. Menn telja að helstu afleiðingar hennar verði harðari sam- keppni í bílasölu og mun jafnara verð á nýjum bílum í Evrópu og á íslandi. c. Hún gæti orðið til þess að álagning og dreifingarkostnaður bíla- umboðanna lækki, sem þýðir aftur að hvert þeirra verður að selja fleiri bíla. Það getur aftur þrýst á sameiningu umboðanna. ii Það þarf miklu upplýstari markað varðandi sölu notaðra bíla. Ef fólk sér það svart á hvítu að verð á notuðum bilum fer lækkandi þá myndast með tímanum nýjar væntingar til verðs á notuðum bílum sem er hærra hér á landi en erlendis. Laga lausafjárstöðuna a. Erfið lausafjárstaða íþyngir núna flestum umboðanna verulega. b. Lausafjárstaðan verður ekki bætt nema inn komi nýtt hlutafé eða lánsfé. Nýtt hlutafé og bætt eiginfjárstaða er besti kostur- inn. Rekstrarleiga Leggja enn meiri áherslu á rekstrarleigu í framtíðinni. a Það dregur úr sveiflum. b. Það fást frekar lífstíðarviðskiptavinir. c. Öll áætlanagerð verður auðveldari. d. Gallinn er sá að rekstrarleigu fylgir veruleg gengisáhætta fyrir umboðin. Hríðfalli krónan á samningstímabilinu kemur það niður á umboðunum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.