Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 45

Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 45
YFIRHEYRSLA ÁSMUNDUR STEFÁNSSON vísi ferill til að leiða mál til lykta. Þetta getur orðið miklu erf- iðara. Viðfangsefni verkalýðshreyfingar og fyrirtækis eru gerólík. I grundvallaratriðum snýst vinnan þó um það að setja sér markmið og skipuleggja þá vinnu sem þarf til að mark- miðið náist. Það kallar á að maður geri ýmsa hluti sjálfur og nái fólki saman um að gera það sem þarf að gera. Að því leyt- inu er meginstofninn í verkefnunum sá sami þó að viðfangs- efnin séu ólík.“ - Islandsbanki hefur sýnt frábæra afkomu síðustu ár. Er engin eftírsjá í því að hafa yfirgefið þetta fyrirtæki? ,Jú. Islandsbanki er að mínu mati best rekna fyrirtækið á landinu. íslandsbanki hefur sterkt innra skipulag og hefur tekist vel að stilla saman aðhaldssemi í kostnaði og traustri markaðssetningu á sinni þjónustu. Eg starfaði þarna í rúm- lega átta ár og lærði mikið á þeim tíma. Eg kom þarna að vissu leyti inn í annan heim þó að ég þekkti töluvert til bankamála. Eg er menntaður hagfræðingur svo að ég var líka að nýta mínar tækniforsendur. Framkvæmdastjórahóp- urinn innan íslandsbanka er sterkur og millistjórnendur í bankanum eru mjög öflugir þannig að í heildina er Islands- banki sterkt, traust og framsækið fyrirtæki. I sjálfu sér fannst mér áhugavert að færa mig til og takast á við önnur verkefni. Hér er fámennt fyrirtæki með þrengra verksvið og hér er allt öðruvísi ákvarðanataka en í Islandsbanka. Mér fannst áhugavert að söðla um og prófa annað. En auðvitað gerist það með eftirsjá. Þegar maður er ánægður einhvers staðar og líður þar vel þá fer maður ekki út án þess að sjá pínulítið eftir því.“ - EFA og Þróunarfélag Islands hafa sameinast í Fram- tak íjár fe sti ngaban ka. Er áherslan að færast yfir í umbreytingastefnu? „Nafnabreytingunni er ætlað að endurspegla þær áherslur sem ný stjórn leggur í sinni stefnumótun. Markmiðið er að leggja meiri áherslu á umbreytingaverkefni, koma að félögum þar sem eigendaskipti eiga sér stað eða félög þurfa aukið fé vegna útrásar og innri endurskipulagningar. Þau verkefni eru mýmörg. Við höfum líka sett okkur það markmið að færa okkur til í vaxtarverkefnum, leggja minni áherslu á sprotaverkefni og koma frekar inn í fyrirtæki sem eru komin lengra á þroskabrautinni, þar sem farið er að styttast í tekjur og hagnað. Margar eignir hafa líka safnast í eignasafn þessara tveggja félaga. Töluverðu máli skiptir að fækka þeim þannig að við getum einbeitt okkur betur að þeim sem eftir eru.“ - Ætlið þið að halda útsölu? „Nei. Við getum alveg eins haft þessi félög á eignaskrá eins og að halda útsölu. En við munum leitast við að vinna úr eign- unum þannig að við getum fengið gott verð fyrir þær.“ - Þetta minnir svolítið á t.d. Gildingu. Eruð þið ekkert hræddir við að í þessu árferði núna geti þetta reynst svolítið erfitt? „Starf af þessu tagi er alltaf erfitt. í góðæri festa menn sig oft í einhverju sem er ekki gott þegar upp er staðið. Færa má rök fyrir því að rétti tíminn til að íjárfesta í fyrirtækjum sé þegar ró er komin yfir hlutina og ljóminn farinn að dofna. I svona fyrir- tæki skiptir máli að greina vel hvaða tækifæri og hvaða hættur eru í hverri ijárfestingu þannig að menn fari inn í fyrirtækin á réttum forsendum og leggi helst niður fyrir sér hvernig þeir ætla að fara út aftur. Málið snýst síðan um að fylgja verkefninu eftir þannig að góðar áætlanir verði góð framkvæmd. Miklu skiptir að við höfum meðal okkar starfsmanna menn með reynslu úr atvinnulífinu sem geta orðið liðtækir í þeim fyrir- tækjum sem við komum í. Við getum komið sem óháðir aðilar að fyrirtækjunum og haft þær skoðanir sem fyrirtækjunum eru nauðsynlegar til að þau hafi af þessu gagn. Auðvitað eru ýmis fyrirtæki sem hafa farið illa. Fyrir tveimur til þremur árum var allt fullt af peningum í landinu. Efnaðir einstaklingar, sem höfðu verið með sitt í ijölskyldufyrirtækjum, voru farnir að losa um þá. Það kom fram sterk ósk um að dreifa eigninni og fara inn á önnur svið. A sama tíma ríkti bjartsýni um fram- vindu óskráðra félaga og því var auðvelt að safna liði til ijárfest- inga. Síðan hefúr tvennt gerst. Mörg af þessum verkefnum hafa súrnað, þau hafa ekki skilað því sem vænst var og mörg þeirra hafa dottið upp fyrir. A sama tíma hefur gengið á fé ijár- festa og þeir hafa orðið stórum aðhaldssamari en áður. Viljinn til að taka áhættu er ekki til staðar á sama hátt og fyrir tveimur til þremur árum. Núna vilja menn sjá árangur. Þessi hringferð eða velta sem markaðurinn hefur farið í gegnum á síðustu árum þýðir að núna er tækifæri til að nýta ijármunina til gagns og uppbyggingar með því að ástunda fagleg vinnubrögð, vera með öfluga greiningu á möguleikum og hættum í hveiju ein- stöku verkefni og með því að fylgja verkefnunum eftir skipu- lega og faglega." - Hvenær fer Kaupás á markað? „Eg treysti mér ekki til að segja til um það. Þegar Jjárfestar keyptu ijölskylduna og KÁ út úr Kaupási árið 2000 höfðu þeir trú á að það væri auðvelt að skrá fyrirtækið á markað. Síðan hefur tvennt gerst. í fyrsta lagi hefur ýmislegt í rekstrinum reynst erfiðara en talið var. I öðru lagi hefur markaðurinn gjör- breyst þannig að engin forsenda er til að skrá fyrirtæki af þess- ari stærðargráðu. Það þarf meiri umsvif og lengri sögu. Við erum að vinna úr því verkefni sem Kaupás er. Fyrstu misserin eftír kaupin var viðfangsefnið að finna hvernig við komum félaginu á markað og hvernig við seljum aftur okkar hlut. Síðasta hálft annað árið höfum við unnið að endurskipulagn- ingu félagsins. Miklar breytingar hafa orðið í sijórnendahópi þess. Við höfum unnið mjög eindregið og einarðlega að innri uppbyggingu. Eg vonast til þess að við förum að sjá merki þess í afkomu félagsins. Við þurfum að sýna áþreifanlegan árangur áður en við getum farið að ræða um verðlagningu." SH 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.