Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 45

Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 45
YFIRHEYRSLA ÁSMUNDUR STEFÁNSSON vísi ferill til að leiða mál til lykta. Þetta getur orðið miklu erf- iðara. Viðfangsefni verkalýðshreyfingar og fyrirtækis eru gerólík. I grundvallaratriðum snýst vinnan þó um það að setja sér markmið og skipuleggja þá vinnu sem þarf til að mark- miðið náist. Það kallar á að maður geri ýmsa hluti sjálfur og nái fólki saman um að gera það sem þarf að gera. Að því leyt- inu er meginstofninn í verkefnunum sá sami þó að viðfangs- efnin séu ólík.“ - Islandsbanki hefur sýnt frábæra afkomu síðustu ár. Er engin eftírsjá í því að hafa yfirgefið þetta fyrirtæki? ,Jú. Islandsbanki er að mínu mati best rekna fyrirtækið á landinu. íslandsbanki hefur sterkt innra skipulag og hefur tekist vel að stilla saman aðhaldssemi í kostnaði og traustri markaðssetningu á sinni þjónustu. Eg starfaði þarna í rúm- lega átta ár og lærði mikið á þeim tíma. Eg kom þarna að vissu leyti inn í annan heim þó að ég þekkti töluvert til bankamála. Eg er menntaður hagfræðingur svo að ég var líka að nýta mínar tækniforsendur. Framkvæmdastjórahóp- urinn innan íslandsbanka er sterkur og millistjórnendur í bankanum eru mjög öflugir þannig að í heildina er Islands- banki sterkt, traust og framsækið fyrirtæki. I sjálfu sér fannst mér áhugavert að færa mig til og takast á við önnur verkefni. Hér er fámennt fyrirtæki með þrengra verksvið og hér er allt öðruvísi ákvarðanataka en í Islandsbanka. Mér fannst áhugavert að söðla um og prófa annað. En auðvitað gerist það með eftirsjá. Þegar maður er ánægður einhvers staðar og líður þar vel þá fer maður ekki út án þess að sjá pínulítið eftir því.“ - EFA og Þróunarfélag Islands hafa sameinast í Fram- tak íjár fe sti ngaban ka. Er áherslan að færast yfir í umbreytingastefnu? „Nafnabreytingunni er ætlað að endurspegla þær áherslur sem ný stjórn leggur í sinni stefnumótun. Markmiðið er að leggja meiri áherslu á umbreytingaverkefni, koma að félögum þar sem eigendaskipti eiga sér stað eða félög þurfa aukið fé vegna útrásar og innri endurskipulagningar. Þau verkefni eru mýmörg. Við höfum líka sett okkur það markmið að færa okkur til í vaxtarverkefnum, leggja minni áherslu á sprotaverkefni og koma frekar inn í fyrirtæki sem eru komin lengra á þroskabrautinni, þar sem farið er að styttast í tekjur og hagnað. Margar eignir hafa líka safnast í eignasafn þessara tveggja félaga. Töluverðu máli skiptir að fækka þeim þannig að við getum einbeitt okkur betur að þeim sem eftir eru.“ - Ætlið þið að halda útsölu? „Nei. Við getum alveg eins haft þessi félög á eignaskrá eins og að halda útsölu. En við munum leitast við að vinna úr eign- unum þannig að við getum fengið gott verð fyrir þær.“ - Þetta minnir svolítið á t.d. Gildingu. Eruð þið ekkert hræddir við að í þessu árferði núna geti þetta reynst svolítið erfitt? „Starf af þessu tagi er alltaf erfitt. í góðæri festa menn sig oft í einhverju sem er ekki gott þegar upp er staðið. Færa má rök fyrir því að rétti tíminn til að íjárfesta í fyrirtækjum sé þegar ró er komin yfir hlutina og ljóminn farinn að dofna. I svona fyrir- tæki skiptir máli að greina vel hvaða tækifæri og hvaða hættur eru í hverri ijárfestingu þannig að menn fari inn í fyrirtækin á réttum forsendum og leggi helst niður fyrir sér hvernig þeir ætla að fara út aftur. Málið snýst síðan um að fylgja verkefninu eftir þannig að góðar áætlanir verði góð framkvæmd. Miklu skiptir að við höfum meðal okkar starfsmanna menn með reynslu úr atvinnulífinu sem geta orðið liðtækir í þeim fyrir- tækjum sem við komum í. Við getum komið sem óháðir aðilar að fyrirtækjunum og haft þær skoðanir sem fyrirtækjunum eru nauðsynlegar til að þau hafi af þessu gagn. Auðvitað eru ýmis fyrirtæki sem hafa farið illa. Fyrir tveimur til þremur árum var allt fullt af peningum í landinu. Efnaðir einstaklingar, sem höfðu verið með sitt í ijölskyldufyrirtækjum, voru farnir að losa um þá. Það kom fram sterk ósk um að dreifa eigninni og fara inn á önnur svið. A sama tíma ríkti bjartsýni um fram- vindu óskráðra félaga og því var auðvelt að safna liði til ijárfest- inga. Síðan hefúr tvennt gerst. Mörg af þessum verkefnum hafa súrnað, þau hafa ekki skilað því sem vænst var og mörg þeirra hafa dottið upp fyrir. A sama tíma hefur gengið á fé ijár- festa og þeir hafa orðið stórum aðhaldssamari en áður. Viljinn til að taka áhættu er ekki til staðar á sama hátt og fyrir tveimur til þremur árum. Núna vilja menn sjá árangur. Þessi hringferð eða velta sem markaðurinn hefur farið í gegnum á síðustu árum þýðir að núna er tækifæri til að nýta ijármunina til gagns og uppbyggingar með því að ástunda fagleg vinnubrögð, vera með öfluga greiningu á möguleikum og hættum í hveiju ein- stöku verkefni og með því að fylgja verkefnunum eftir skipu- lega og faglega." - Hvenær fer Kaupás á markað? „Eg treysti mér ekki til að segja til um það. Þegar Jjárfestar keyptu ijölskylduna og KÁ út úr Kaupási árið 2000 höfðu þeir trú á að það væri auðvelt að skrá fyrirtækið á markað. Síðan hefur tvennt gerst. í fyrsta lagi hefur ýmislegt í rekstrinum reynst erfiðara en talið var. I öðru lagi hefur markaðurinn gjör- breyst þannig að engin forsenda er til að skrá fyrirtæki af þess- ari stærðargráðu. Það þarf meiri umsvif og lengri sögu. Við erum að vinna úr því verkefni sem Kaupás er. Fyrstu misserin eftír kaupin var viðfangsefnið að finna hvernig við komum félaginu á markað og hvernig við seljum aftur okkar hlut. Síðasta hálft annað árið höfum við unnið að endurskipulagn- ingu félagsins. Miklar breytingar hafa orðið í sijórnendahópi þess. Við höfum unnið mjög eindregið og einarðlega að innri uppbyggingu. Eg vonast til þess að við förum að sjá merki þess í afkomu félagsins. Við þurfum að sýna áþreifanlegan árangur áður en við getum farið að ræða um verðlagningu." SH 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.