Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 63

Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 63
FRUlVlKUðÐLAR VIÐSKIPTAÁÆTLUN grundvallaratriðið að vera óspar á að leita sér upplýsinga, fá líka slæmu og neikvæðu upplýsingarnar, og tala við sem flesfa í svipuðum rekstri án þess að upplýsa þá nákvæmlega um það sem maður er að fara að gera,“ segja hjónin Olafur Árnason og Guðrún Möller, eigendur Thjune Maternity, tískuverslunar með fatnað iýrir þungaðar konur. Gyðja barnsburðarins Ólafur vann að verkefni í Montreal í Kanada haustið 2000 þegar Guðrún kom í heimsókn til hans. Þau áttu von á sínu fjórða barni og fóru og „straujuðu kredit- kortið", eins og þau orða það, í verslunum iýrir þungaðar konur. Það hafði lengi blundað í þeim að heija eigin atvinnurekstur. Hugmynd kviknaði um að stofna verslun með tískufatnað iýrir þungaðar konur. Guðrún sá þarna tækifæri og Ólafur lagðist fljótlega á sveif með henni því að þau sáu að þarna var gat á markaðnum. Þau höfðu samband við stjórnendur kanadísku keðjunnar Thyme Maternity og svo vel vildi til að þeir höfðu einmitt skömmu áður verið á ferðalagi um Norðurlöndin til að kanna markaðinn þar. Fremur sjaldgæft er að íslendingar fái umþoð iýrir öll Norðurlöndin. Kanadísku stjórnendunum leist hinsvegar ágætlega á það, jafn nýjungagjarnir og íslendingar eru, og voru reiðubúnir að selja þeim rekstrarleyfi iýrir öll Norðurlöndin. Þau stofiiuðu iýrirtækið í ársbyrjun 2001 og völdu nafnið Lucina ehf., sem er nafiiið á gyðju barnsburðarins. Skömmu síðar eignuðust þau sitt fjórða barn. Ólafur og Guðrún gerðu sína viðskiptaáætlun sjáif. Við gerð hennar skoðuðu þau reksturinn í Kanada en þar eru reknar 62 Thyme maternity verslanir. I Kanada búa 30 milljónir manna. A Norðurlöndum eru íbúarnir 25 miiljónir. Þau skoðuðu ijölda fæðinga í Kanada og hveiju Norðurlandanna iýrir sig, reiknuðu allan iýrirsjáanlegan kostnað við að koma verslunum af stað og fá inn vörur og komust að þeirri niðurstöðu að það væri mark- aður fýrir keðju af þessu tagi og hagnaðarmöguleikar vænlegir. Þau öfluðu allra gagna og unnu úr þeim sjálf en nutu góðs af þátttöku Guðrúnar í Auðarverkefninu en iýrirtæki þeirra fékk einmitt sérstaka viðurkenningu í því. „Eg hugsa að það sé erfiðast að verða ekki of litaður af viðskiptahugmyndinni sem maður fær, maður þarf að geta horft á hana gagnrýnum augum. Það er gott að fá einhvern annan til að fara yfir hana og koma með athugasemdir. I gegnum Auðarverkefnið fengum við Deloitte og Touche til þess að gagnrýna hana með það iýrir augum að þetta komi sem best út íýrir alla. Við höfum síðan unnið áfram með hana og markaðssett hana iýrir ijárfestum," segja þau. 20 verslanir fyrir 2008 Við áætlun á markaðshlutdeild fengu þau upplýsingar um fatakaup kanadískra kvenna á meðgöngu- tímanum. I Kanada kemur hver kona þrisvar sinnum í Thyme Maternity-verslun, fýrst þegar hún er nýbúin að fá fréttirnar af þungun sinni, næst þegar hún er farin að þykkna undir belti og svo aftur í kringum fæð- inguna. Hún eyðir að með- altali 25 þúsund krónum í fatnað við hverja þungun. Þar sem það tekur nýtt Að huerju á að huga? - Kynntu þér vel hvernig á að gera viðskiptaáætlun áður en þú hefst handa eða fáðu fagmann til að vinna verkið. - Kannaðu málið mjög vel hjá öðrum í geiranum. - Vertu óhrædd að afla gagna, ekkert síður þeirra sem geta haft slæm tíðindi í för með sér en þeirra sem gefa góða og jákvæða mynd. Það skiptir miklu máli að geta horfst í augu við dæmið í heild sinni. - Fáðu óháðan aðila til að fara yfir uiðskiptaáætlunina og koma með gagnrýni. - Reyndu að sækja námskeið um gerð uiðskiptaáætlana. - Kynntu þér fjármögnun og möguleika á fjármögnun hugmyndar þinnar. - Skoðaðu samkeppnina. - Gerðu ráð fyrir allauega 1-2 árum frá því að þú færð hugmynd- ina og þar til hún er orðin að veruleika. - Hlustaðu á skoðanir annarra en láttu ekki telja úr þér kjark ef þú reiknar út að verkefnið geti gengið upp. fyrirtæki um þijú ár að vinna sig upp í fulla veltu ákváðu þau að ganga út frá því að íslenskar konur eyddu um 13 þúsund krónum að meðaltali. Síðan var sett markmið með markaðshlut- deild og er hún breytileg milli landa en stefnt er að þvi að veltan verði komin í fullt jafnvægi eftir þijú ár eða svo. Takmark Thyme Maternity er sett á 20 verslanir á öllum Norðurlöndunum árið 2008. Fyrsta verslunin var opnuð 13. september 2001 í Hlíðarsmára í Kópavogi. Þau segja að 40 pró- senta aukning hafi orðið í janúar á þessu ári miðað við janúar í fyrra og 45 prósenta aukning hafi orðið í febrúar miðað við febrúar í fyrra. Horfurnar eru þvi frábærar. Önnur verslunin hóf starfsemi innan Debenhams í miðborg Stokkhólms í haust og hefur henni verið vel tekið en veltuþróunin hefur verið svipuð úti í Svíþjóð og hér. „Við höfum fengið hlýjar og góðar móttökur í Svíþjóð," segja þau. Kannanir þar sýna að átta til níu af hveijum tíu konum kaupa sér klæðnað á meðgöngunni. Það er því með bjartsýnum huga sem þau opna þriðju verslunina í Solna Centrum í mal í vor. Framtíðarskipulag Thyme Maternity er skýrt: Fyrir utan það að reka eina verslun á íslandi og tvær í Stokkhólmi hyggj- ast þau opna tvær verslanir til viðbótar í Svíþjóð, á þessu ári, og að minnsta kosti eina í Kaupmannahöfn á næsta ári. Stefnan er að vera komin með firnm verslanir í Danmörku í árslok 2005 og fyrir árið 2008 er ætlunin að vera með fimm í Noregi, fimm í Finnlandi, skoða svo Færeyjar ef ailt gengur að óskum. „Versl- anirnar bjóða upp á fatnað fyrir breiðan hóp þungaðra kvenna á milliverði og því ættu möguleik- arnir að reynast góðir. Við leggjum áherslu á góða þjón- ustu og teljum okkur höfða til allra,“ segir Guðrún að lokum.Iíl Eigendur Guðrún Möller og Ólafur Árnason ..........94% Steindór flrnason og fjölskylda í Vestmannaeyjum . 6% 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.