Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 63

Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 63
FRUlVlKUðÐLAR VIÐSKIPTAÁÆTLUN grundvallaratriðið að vera óspar á að leita sér upplýsinga, fá líka slæmu og neikvæðu upplýsingarnar, og tala við sem flesfa í svipuðum rekstri án þess að upplýsa þá nákvæmlega um það sem maður er að fara að gera,“ segja hjónin Olafur Árnason og Guðrún Möller, eigendur Thjune Maternity, tískuverslunar með fatnað iýrir þungaðar konur. Gyðja barnsburðarins Ólafur vann að verkefni í Montreal í Kanada haustið 2000 þegar Guðrún kom í heimsókn til hans. Þau áttu von á sínu fjórða barni og fóru og „straujuðu kredit- kortið", eins og þau orða það, í verslunum iýrir þungaðar konur. Það hafði lengi blundað í þeim að heija eigin atvinnurekstur. Hugmynd kviknaði um að stofna verslun með tískufatnað iýrir þungaðar konur. Guðrún sá þarna tækifæri og Ólafur lagðist fljótlega á sveif með henni því að þau sáu að þarna var gat á markaðnum. Þau höfðu samband við stjórnendur kanadísku keðjunnar Thyme Maternity og svo vel vildi til að þeir höfðu einmitt skömmu áður verið á ferðalagi um Norðurlöndin til að kanna markaðinn þar. Fremur sjaldgæft er að íslendingar fái umþoð iýrir öll Norðurlöndin. Kanadísku stjórnendunum leist hinsvegar ágætlega á það, jafn nýjungagjarnir og íslendingar eru, og voru reiðubúnir að selja þeim rekstrarleyfi iýrir öll Norðurlöndin. Þau stofiiuðu iýrirtækið í ársbyrjun 2001 og völdu nafnið Lucina ehf., sem er nafiiið á gyðju barnsburðarins. Skömmu síðar eignuðust þau sitt fjórða barn. Ólafur og Guðrún gerðu sína viðskiptaáætlun sjáif. Við gerð hennar skoðuðu þau reksturinn í Kanada en þar eru reknar 62 Thyme maternity verslanir. I Kanada búa 30 milljónir manna. A Norðurlöndum eru íbúarnir 25 miiljónir. Þau skoðuðu ijölda fæðinga í Kanada og hveiju Norðurlandanna iýrir sig, reiknuðu allan iýrirsjáanlegan kostnað við að koma verslunum af stað og fá inn vörur og komust að þeirri niðurstöðu að það væri mark- aður fýrir keðju af þessu tagi og hagnaðarmöguleikar vænlegir. Þau öfluðu allra gagna og unnu úr þeim sjálf en nutu góðs af þátttöku Guðrúnar í Auðarverkefninu en iýrirtæki þeirra fékk einmitt sérstaka viðurkenningu í því. „Eg hugsa að það sé erfiðast að verða ekki of litaður af viðskiptahugmyndinni sem maður fær, maður þarf að geta horft á hana gagnrýnum augum. Það er gott að fá einhvern annan til að fara yfir hana og koma með athugasemdir. I gegnum Auðarverkefnið fengum við Deloitte og Touche til þess að gagnrýna hana með það iýrir augum að þetta komi sem best út íýrir alla. Við höfum síðan unnið áfram með hana og markaðssett hana iýrir ijárfestum," segja þau. 20 verslanir fyrir 2008 Við áætlun á markaðshlutdeild fengu þau upplýsingar um fatakaup kanadískra kvenna á meðgöngu- tímanum. I Kanada kemur hver kona þrisvar sinnum í Thyme Maternity-verslun, fýrst þegar hún er nýbúin að fá fréttirnar af þungun sinni, næst þegar hún er farin að þykkna undir belti og svo aftur í kringum fæð- inguna. Hún eyðir að með- altali 25 þúsund krónum í fatnað við hverja þungun. Þar sem það tekur nýtt Að huerju á að huga? - Kynntu þér vel hvernig á að gera viðskiptaáætlun áður en þú hefst handa eða fáðu fagmann til að vinna verkið. - Kannaðu málið mjög vel hjá öðrum í geiranum. - Vertu óhrædd að afla gagna, ekkert síður þeirra sem geta haft slæm tíðindi í för með sér en þeirra sem gefa góða og jákvæða mynd. Það skiptir miklu máli að geta horfst í augu við dæmið í heild sinni. - Fáðu óháðan aðila til að fara yfir uiðskiptaáætlunina og koma með gagnrýni. - Reyndu að sækja námskeið um gerð uiðskiptaáætlana. - Kynntu þér fjármögnun og möguleika á fjármögnun hugmyndar þinnar. - Skoðaðu samkeppnina. - Gerðu ráð fyrir allauega 1-2 árum frá því að þú færð hugmynd- ina og þar til hún er orðin að veruleika. - Hlustaðu á skoðanir annarra en láttu ekki telja úr þér kjark ef þú reiknar út að verkefnið geti gengið upp. fyrirtæki um þijú ár að vinna sig upp í fulla veltu ákváðu þau að ganga út frá því að íslenskar konur eyddu um 13 þúsund krónum að meðaltali. Síðan var sett markmið með markaðshlut- deild og er hún breytileg milli landa en stefnt er að þvi að veltan verði komin í fullt jafnvægi eftir þijú ár eða svo. Takmark Thyme Maternity er sett á 20 verslanir á öllum Norðurlöndunum árið 2008. Fyrsta verslunin var opnuð 13. september 2001 í Hlíðarsmára í Kópavogi. Þau segja að 40 pró- senta aukning hafi orðið í janúar á þessu ári miðað við janúar í fyrra og 45 prósenta aukning hafi orðið í febrúar miðað við febrúar í fyrra. Horfurnar eru þvi frábærar. Önnur verslunin hóf starfsemi innan Debenhams í miðborg Stokkhólms í haust og hefur henni verið vel tekið en veltuþróunin hefur verið svipuð úti í Svíþjóð og hér. „Við höfum fengið hlýjar og góðar móttökur í Svíþjóð," segja þau. Kannanir þar sýna að átta til níu af hveijum tíu konum kaupa sér klæðnað á meðgöngunni. Það er því með bjartsýnum huga sem þau opna þriðju verslunina í Solna Centrum í mal í vor. Framtíðarskipulag Thyme Maternity er skýrt: Fyrir utan það að reka eina verslun á íslandi og tvær í Stokkhólmi hyggj- ast þau opna tvær verslanir til viðbótar í Svíþjóð, á þessu ári, og að minnsta kosti eina í Kaupmannahöfn á næsta ári. Stefnan er að vera komin með firnm verslanir í Danmörku í árslok 2005 og fyrir árið 2008 er ætlunin að vera með fimm í Noregi, fimm í Finnlandi, skoða svo Færeyjar ef ailt gengur að óskum. „Versl- anirnar bjóða upp á fatnað fyrir breiðan hóp þungaðra kvenna á milliverði og því ættu möguleik- arnir að reynast góðir. Við leggjum áherslu á góða þjón- ustu og teljum okkur höfða til allra,“ segir Guðrún að lokum.Iíl Eigendur Guðrún Möller og Ólafur Árnason ..........94% Steindór flrnason og fjölskylda í Vestmannaeyjum . 6% 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.