Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 75

Frjáls verslun - 01.02.2003, Page 75
REKSTRARLEIGA fólgin í því að endurkaupaverðið hafi fylgt markaðsþróun notaðra bíla á rekstrarleigutímabilinu.“ Gengissveiflur Rekstrarleigusamningar eru mjög oft tengdir að hluta eða alveg erlendu gengi þannig að gengisþróunin hefur áhrif á arðsemi rekstrarleigusamninga. Þróun söluverðs notaðra bfla hefur minni áhrif á arðsemina vegna þess að oftast fylgir verð nýrra bíla ekki gengissveiflum nákvæmlega og sölu- verð notaðra bíla reiknast frá verði nýrra bfla. „Til þess að rekstrarleiga geti verið hluti af rekstri bílaum- boða í framtíðinni þarf efnahagslegur stöðugleiki að ríkja,“ segir Júlíus Vífill. „Bflainnflutningur er sveiflukenndur og það getur reynst erfitt að taka við miklum fyölda notaðra bfla úr rekstrarleigusamningum þegar greinin er að fara inn í sam- dráttarskeið. Þess vegna munu bílainnflutningsfyrirtæki halda aftur af sér upp að ákveðnu marki. Fyrir þau er rekstrarleigu- samningur áhættumeiri en að selja bíl með venjulegum hætti. En ég hef tekið eftir því að forsjálir forsvarsmenn stofnana sjá auk annars þann hag í þessu að rekstrarleigutími rennur út eftír tvö ár að jafnaði. SH Áskrifandi að bíl / A að leigja bíl eba kaupa? Þab vefst fyrir mörgum en kostir við rekstrar- leigu eru margir umfram það að kaupa bíl. Jón Snorri Snorrason, framkvæmdastjóri B&L. að þykir sjálfsagt mál að taka bfl á leigu í útlöndum. Ferðast um á honum og nota hann sem sinn eigin í nokkra daga eða vikur, jafnvel mánuði ef því er að skipta. Það þýðir að viðkomandi einstaklingur veit upp á hár hvað hann kemur til með að eyða í bílarekstur og ekkert kemur á óvart. Allur kostnaður er uppi á borðinu. Hér á landi hefur bílaleiga ffarn til þessa mest verið fyrir ferðamenn og svo þá sem af einhverjum ástæðum hafa ekki getað notað eigin bíl um tíma. Fyrir nokkru breyttist landslagið skyndilega þegar bílaleigur tóku sig til og buðu Islendingum bíla í langtíma- leigu yfir veturinn, daufari tíma ársins, til að nýta bílana betur. Bifreiðaumboðin buðu rekstrarleigu á bifreiðum, fyrst aðal- lega til fyrirtækja en nú til almennings einnig. Hvernig bíl þarftu? „Það er auðvitað ekkert öðruvísi að leigja bfl hér heima en í útlöndum," segir Jón Snorri Snorrason, framkvæmdastjóri B&L. „Menn eru í auknum mæli farnir að hugsa um kostnað vegna bíla sem neyslu en ekki fjárfestingu og þá kemur upp hugsunin um það hversu miklu viðkomandi vill eða getur eytt í kostnað vegna bíls. Inn í það kemur líka hugsunin um það hvernig bíl viðkomandi þarf hveiju sinni, hvort um er að ræða stóra fjölskyldu, þörf fyrir að aka um ljöll og firnindi eða hvort þörfin einskorðast við að skreppa milli húsa í borginni og vera einn í bfl að mestu. Þegar fólk er farið að hugsa svona lítur dæmið allt öðruvísi út.“ Kostir Við rekstrarleigu Jón Snorri segir ijölmarga kosti við rekstrarleigu umfram að kaupa bíl. Ekki þurfi að sinna tímafreku viðhaldi, engin stór ijárhæð er bundin í bílnum og vilji viðkomandi skipta um bíl að loknum leigutíma er það lítið mál. „Það er auðvitað einnig kostur fyrir bílaumboðið eða eiganda bflsins að hafa þetta kerfi þar sem það auðveldar mjög alla skipulagningu. Þannig getur umboðið vitað með löngum fyrirvara að einn viðskiptavinur vill alltaf endurnýja í nýjan bíl og kemur á tveggja ára fresti til að skipta á meðan annar vill fremur eldri bíl og ódýrari og tekur hugsanlega við af hinum. Viðhald og þjónusta bílsins er fyrsta flokks þar sem umboðið sér um hann sjálft og sá sem er með bílinn á leigu finnur ekkert fyrir viðgerðum eða viðhaldi. Hann þarf að vísu að gæta þess að fara vel með bílinn en það er sjálfgert og nákvæmlega eins og fólk gerir við eigin bíla.“ HIl 75
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.