Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 102

Frjáls verslun - 01.02.2003, Síða 102
Gula Fyrsti bíllinn er mönnum gjarnan í fersku minni en þeir eru færri sem gera sér ferð til annarra landa til að leita að sams konar bíl, rúmum 40 árum seinna! Það gerði Omar Ragnarsson, sá kunni bifreiðaáhugamaður með meiru. Hann er nýlega búinn að eignast aftur sams konar bíl og hann átti sem unglingur, bíl sem þá var víðfrægur í Reykjavík og þó víðar væri leitað og gekk undir nafninu Gula hættan. „Bíllinn minn, NSU Prinz, var allra minnsti bill á Islandi og það voru aðeins tveir bílar fluttir inn af þessari tegund,“ segir Omar og andlitið á honum fer allt í hláturstellingar við minninguna. „Hann var skærgulur og Fálkinn flutti hann inn en þeir voru þá með umboð iýrir hjól frá þess- ari verksmiðju." Omar var svo heppinn að vinur hans einn, Skúli Olafsson, fann iýrir hann annan bíl eins í Smálöndunum í Svíþjóð iýrir tveimur árum. „Eg sótti hann þangað þegar ég var í Noregsferð fýrir sjónvarpsmynd sem ég var að gera og ók honum til Gautaborgar," segir Omar. „En ég ek honum bara 3 km hálfsmánaðarlega og þá verður að vera þurrt því ég tek enga áhættu með það að hann ryðgi. Eg er í öflugum félagsskap „Nusara" í Danmörku og fæ þaðan upplýs- ingar um viðhald ef þarf og draumurinn er að komast með bílinn þangað á stórmót“ Öflugur smábíll Þó að litli guli bíllinn, því Nusarinn var skærgulur að lit, væri svona smár, var hann knár og vélin í honum var ijórgengisvél með yfirliggjandi kambi, „eða alvöruvél," eins og Omar segir. „Þetta var mótorhjólavél, 30 hestöfl og raunar mjög öflug því hún var stærri en í Volksvagen sem þó var talsvert þyngri bíll og stærri. Þessi var aðeins 480 kg að þyngd og það kom sér stundum vel.“ Omar var 19 ára þegar hann keypti bíl- inn en hann sá hann hjá Haraldi í Fálkan- um sem hafði flutt inn tvo bíla, ók öðrum þeirra sjálfur og seldi frænda sínum hinn. Emil Grímson, forstjóri P. Samúelssonar: „Það er hins vegar algengur misskiln- ingur að með þessu sé nánast hverjum sem er gefið leyfi til að selja og þjón- usta bíla." Aukið frelsi til bílasölu Bifreiðaframleiðendur hafa valið mjög vandlega þá sem selja bíla þeirra og ekki leyft nema einum að hafa umboð jyrir hverja / tegund á Islandi. Það kann að breytast á næstunni. Fram til 30. september á síðasta ári var í gildi reglugerð um bílasölu sem veitti bílaframleiðendum vissa undanþágu frá fríverslunarákvæðum Evr- ópusambandsins. Reglugerðin var byggð á þeim grunni að ef sala bíla, við- hald þeirra og þjónusta væri gefin algerlega frjáls, gæti það leitt til verri þjón- ustu og stofnað öryggi vegfarenda í hættu. Við endurskoðun á þessari reglugerð taldi Evrópusambandið að þörf væri á meira frjálsræði og ákveðið var að setja nýja reglugerð sem tekur gildi 1. okt 2003.1 þeirri reglugerð er heimild framleiðanda til að stýra dreifikerfi sínu tak- mörkuð meir en áður. Markmiðið með þessari reglugerð er að gera Evrópu- svæðið allt að einu virku markaðssvæði og tryggja betri og ódýrari þjónustu til handa neytendum með aukinni samkeppni. Bætt VÍÖ Staðla „Þetta eru spennandi breytingar sem vonandi koma neyt- endum til góða,“ segir Ernil Grímsson, forstjóri P. Samúelssonar. „Það er hins vegar algengur misskilningur að með þessu sé nánast hveijum sem er gefið leyfi til að selja og þjónusta bíla. Framleiðendur geta kosið á milli tveggja megin„kerfa“, en langflestir fi-amleiðendur hafa valið „selective distribution" þar sem þeirn er heimilt að setja upp sína lágmarks gæðastaðla fyrir sölu og þjónustu í Evrópu. Dreifiaðila í hveiju landi fyrir sig er síðan heimilt að bæta ofan á þá staðla. Þetta er í raun mjög svipað núverandi kerfi nema framleiðandi getur ekki lengur krafið söluaðila að bjóða líka upp á þjónustu. Framleiðanda er ekki heldur lengur heimilt að kreijast sérhúsnæðis til sölu á sínu merki en getur krafist mjög skýrrar afmörkunar og staðla á því svæði sem hans bílar eru seldir á. Þessi atriði breyta reyndar litlu eða engu hér á landi þar sem flestir hafa lengi selt fleiri en eina tegund undir sama húsnæði með sama starfs- fólkinu. Hins vegar á eftir að koma í ljós hvaða áhrif það hefur að söluaðilum verður heimilt að selja og auglýsa út fyrir sitt hefðbundna sölusvæði svo lengi sem hann getur tryggt þjónustu á viðkomandi svæði. Endanlega markmiðið er eftir sem áður það að neytandinn njóti breytinganna, fái aukinn aðgang að bílum og þjónustu við þá. Þetta ætti ennfremur að leiða til lægra verðs en ella og vonandi til aukinnar eftirspurnar líka.“ Sli 102
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.