Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Blaðsíða 102

Frjáls verslun - 01.02.2003, Blaðsíða 102
Gula Fyrsti bíllinn er mönnum gjarnan í fersku minni en þeir eru færri sem gera sér ferð til annarra landa til að leita að sams konar bíl, rúmum 40 árum seinna! Það gerði Omar Ragnarsson, sá kunni bifreiðaáhugamaður með meiru. Hann er nýlega búinn að eignast aftur sams konar bíl og hann átti sem unglingur, bíl sem þá var víðfrægur í Reykjavík og þó víðar væri leitað og gekk undir nafninu Gula hættan. „Bíllinn minn, NSU Prinz, var allra minnsti bill á Islandi og það voru aðeins tveir bílar fluttir inn af þessari tegund,“ segir Omar og andlitið á honum fer allt í hláturstellingar við minninguna. „Hann var skærgulur og Fálkinn flutti hann inn en þeir voru þá með umboð iýrir hjól frá þess- ari verksmiðju." Omar var svo heppinn að vinur hans einn, Skúli Olafsson, fann iýrir hann annan bíl eins í Smálöndunum í Svíþjóð iýrir tveimur árum. „Eg sótti hann þangað þegar ég var í Noregsferð fýrir sjónvarpsmynd sem ég var að gera og ók honum til Gautaborgar," segir Omar. „En ég ek honum bara 3 km hálfsmánaðarlega og þá verður að vera þurrt því ég tek enga áhættu með það að hann ryðgi. Eg er í öflugum félagsskap „Nusara" í Danmörku og fæ þaðan upplýs- ingar um viðhald ef þarf og draumurinn er að komast með bílinn þangað á stórmót“ Öflugur smábíll Þó að litli guli bíllinn, því Nusarinn var skærgulur að lit, væri svona smár, var hann knár og vélin í honum var ijórgengisvél með yfirliggjandi kambi, „eða alvöruvél," eins og Omar segir. „Þetta var mótorhjólavél, 30 hestöfl og raunar mjög öflug því hún var stærri en í Volksvagen sem þó var talsvert þyngri bíll og stærri. Þessi var aðeins 480 kg að þyngd og það kom sér stundum vel.“ Omar var 19 ára þegar hann keypti bíl- inn en hann sá hann hjá Haraldi í Fálkan- um sem hafði flutt inn tvo bíla, ók öðrum þeirra sjálfur og seldi frænda sínum hinn. Emil Grímson, forstjóri P. Samúelssonar: „Það er hins vegar algengur misskiln- ingur að með þessu sé nánast hverjum sem er gefið leyfi til að selja og þjón- usta bíla." Aukið frelsi til bílasölu Bifreiðaframleiðendur hafa valið mjög vandlega þá sem selja bíla þeirra og ekki leyft nema einum að hafa umboð jyrir hverja / tegund á Islandi. Það kann að breytast á næstunni. Fram til 30. september á síðasta ári var í gildi reglugerð um bílasölu sem veitti bílaframleiðendum vissa undanþágu frá fríverslunarákvæðum Evr- ópusambandsins. Reglugerðin var byggð á þeim grunni að ef sala bíla, við- hald þeirra og þjónusta væri gefin algerlega frjáls, gæti það leitt til verri þjón- ustu og stofnað öryggi vegfarenda í hættu. Við endurskoðun á þessari reglugerð taldi Evrópusambandið að þörf væri á meira frjálsræði og ákveðið var að setja nýja reglugerð sem tekur gildi 1. okt 2003.1 þeirri reglugerð er heimild framleiðanda til að stýra dreifikerfi sínu tak- mörkuð meir en áður. Markmiðið með þessari reglugerð er að gera Evrópu- svæðið allt að einu virku markaðssvæði og tryggja betri og ódýrari þjónustu til handa neytendum með aukinni samkeppni. Bætt VÍÖ Staðla „Þetta eru spennandi breytingar sem vonandi koma neyt- endum til góða,“ segir Ernil Grímsson, forstjóri P. Samúelssonar. „Það er hins vegar algengur misskilningur að með þessu sé nánast hveijum sem er gefið leyfi til að selja og þjónusta bíla. Framleiðendur geta kosið á milli tveggja megin„kerfa“, en langflestir fi-amleiðendur hafa valið „selective distribution" þar sem þeirn er heimilt að setja upp sína lágmarks gæðastaðla fyrir sölu og þjónustu í Evrópu. Dreifiaðila í hveiju landi fyrir sig er síðan heimilt að bæta ofan á þá staðla. Þetta er í raun mjög svipað núverandi kerfi nema framleiðandi getur ekki lengur krafið söluaðila að bjóða líka upp á þjónustu. Framleiðanda er ekki heldur lengur heimilt að kreijast sérhúsnæðis til sölu á sínu merki en getur krafist mjög skýrrar afmörkunar og staðla á því svæði sem hans bílar eru seldir á. Þessi atriði breyta reyndar litlu eða engu hér á landi þar sem flestir hafa lengi selt fleiri en eina tegund undir sama húsnæði með sama starfs- fólkinu. Hins vegar á eftir að koma í ljós hvaða áhrif það hefur að söluaðilum verður heimilt að selja og auglýsa út fyrir sitt hefðbundna sölusvæði svo lengi sem hann getur tryggt þjónustu á viðkomandi svæði. Endanlega markmiðið er eftir sem áður það að neytandinn njóti breytinganna, fái aukinn aðgang að bílum og þjónustu við þá. Þetta ætti ennfremur að leiða til lægra verðs en ella og vonandi til aukinnar eftirspurnar líka.“ Sli 102
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.