Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 102

Frjáls verslun - 01.02.2003, Qupperneq 102
Gula Fyrsti bíllinn er mönnum gjarnan í fersku minni en þeir eru færri sem gera sér ferð til annarra landa til að leita að sams konar bíl, rúmum 40 árum seinna! Það gerði Omar Ragnarsson, sá kunni bifreiðaáhugamaður með meiru. Hann er nýlega búinn að eignast aftur sams konar bíl og hann átti sem unglingur, bíl sem þá var víðfrægur í Reykjavík og þó víðar væri leitað og gekk undir nafninu Gula hættan. „Bíllinn minn, NSU Prinz, var allra minnsti bill á Islandi og það voru aðeins tveir bílar fluttir inn af þessari tegund,“ segir Omar og andlitið á honum fer allt í hláturstellingar við minninguna. „Hann var skærgulur og Fálkinn flutti hann inn en þeir voru þá með umboð iýrir hjól frá þess- ari verksmiðju." Omar var svo heppinn að vinur hans einn, Skúli Olafsson, fann iýrir hann annan bíl eins í Smálöndunum í Svíþjóð iýrir tveimur árum. „Eg sótti hann þangað þegar ég var í Noregsferð fýrir sjónvarpsmynd sem ég var að gera og ók honum til Gautaborgar," segir Omar. „En ég ek honum bara 3 km hálfsmánaðarlega og þá verður að vera þurrt því ég tek enga áhættu með það að hann ryðgi. Eg er í öflugum félagsskap „Nusara" í Danmörku og fæ þaðan upplýs- ingar um viðhald ef þarf og draumurinn er að komast með bílinn þangað á stórmót“ Öflugur smábíll Þó að litli guli bíllinn, því Nusarinn var skærgulur að lit, væri svona smár, var hann knár og vélin í honum var ijórgengisvél með yfirliggjandi kambi, „eða alvöruvél," eins og Omar segir. „Þetta var mótorhjólavél, 30 hestöfl og raunar mjög öflug því hún var stærri en í Volksvagen sem þó var talsvert þyngri bíll og stærri. Þessi var aðeins 480 kg að þyngd og það kom sér stundum vel.“ Omar var 19 ára þegar hann keypti bíl- inn en hann sá hann hjá Haraldi í Fálkan- um sem hafði flutt inn tvo bíla, ók öðrum þeirra sjálfur og seldi frænda sínum hinn. Emil Grímson, forstjóri P. Samúelssonar: „Það er hins vegar algengur misskiln- ingur að með þessu sé nánast hverjum sem er gefið leyfi til að selja og þjón- usta bíla." Aukið frelsi til bílasölu Bifreiðaframleiðendur hafa valið mjög vandlega þá sem selja bíla þeirra og ekki leyft nema einum að hafa umboð jyrir hverja / tegund á Islandi. Það kann að breytast á næstunni. Fram til 30. september á síðasta ári var í gildi reglugerð um bílasölu sem veitti bílaframleiðendum vissa undanþágu frá fríverslunarákvæðum Evr- ópusambandsins. Reglugerðin var byggð á þeim grunni að ef sala bíla, við- hald þeirra og þjónusta væri gefin algerlega frjáls, gæti það leitt til verri þjón- ustu og stofnað öryggi vegfarenda í hættu. Við endurskoðun á þessari reglugerð taldi Evrópusambandið að þörf væri á meira frjálsræði og ákveðið var að setja nýja reglugerð sem tekur gildi 1. okt 2003.1 þeirri reglugerð er heimild framleiðanda til að stýra dreifikerfi sínu tak- mörkuð meir en áður. Markmiðið með þessari reglugerð er að gera Evrópu- svæðið allt að einu virku markaðssvæði og tryggja betri og ódýrari þjónustu til handa neytendum með aukinni samkeppni. Bætt VÍÖ Staðla „Þetta eru spennandi breytingar sem vonandi koma neyt- endum til góða,“ segir Ernil Grímsson, forstjóri P. Samúelssonar. „Það er hins vegar algengur misskilningur að með þessu sé nánast hveijum sem er gefið leyfi til að selja og þjónusta bíla. Framleiðendur geta kosið á milli tveggja megin„kerfa“, en langflestir fi-amleiðendur hafa valið „selective distribution" þar sem þeirn er heimilt að setja upp sína lágmarks gæðastaðla fyrir sölu og þjónustu í Evrópu. Dreifiaðila í hveiju landi fyrir sig er síðan heimilt að bæta ofan á þá staðla. Þetta er í raun mjög svipað núverandi kerfi nema framleiðandi getur ekki lengur krafið söluaðila að bjóða líka upp á þjónustu. Framleiðanda er ekki heldur lengur heimilt að kreijast sérhúsnæðis til sölu á sínu merki en getur krafist mjög skýrrar afmörkunar og staðla á því svæði sem hans bílar eru seldir á. Þessi atriði breyta reyndar litlu eða engu hér á landi þar sem flestir hafa lengi selt fleiri en eina tegund undir sama húsnæði með sama starfs- fólkinu. Hins vegar á eftir að koma í ljós hvaða áhrif það hefur að söluaðilum verður heimilt að selja og auglýsa út fyrir sitt hefðbundna sölusvæði svo lengi sem hann getur tryggt þjónustu á viðkomandi svæði. Endanlega markmiðið er eftir sem áður það að neytandinn njóti breytinganna, fái aukinn aðgang að bílum og þjónustu við þá. Þetta ætti ennfremur að leiða til lægra verðs en ella og vonandi til aukinnar eftirspurnar líka.“ Sli 102
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.