Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2003, Page 28

Frjáls verslun - 01.09.2003, Page 28
STJÓRNUN ÁREKSTRÆR KYNSLÓÐA Hvernig á að stjórna ólíkum kynslóðum? Mikill munur er á Þöglu-, Barnabombu-, X- og Y-kynslóðinni. Þess vegna þarf að beita mismunandi aðferðum í stjórnun eftir því á hvaða aldri starfsfólkið er. Texti: Herdís Pála Pálsdóttír Myndir: Geir Olafsson Mikið hefur verið rætt og ritað um stjórnun og mismun- andi stjórnunaraðferðir. Það nýjasta í þeim efnum er að skoða mismunandi stjórnunaraðferðir iyrir mismun- andi hópa starfsfólks og þá aðallega með tilliti til þess á hvaða aldri starfsfólkið er. Gjarnan er talað um mismunandi „kyn- slóðir“ í þeim efnum. Ekki eru allir sammála um nákvæma skiptingu þessara kynslóða en flestir eru þó sammála um að það séu fjórar kynslóðir á vinnumarkaðnum í dag og að á flestum vinnustöðum finnist a.m.k. þrjár þeirra. Algengasta flokkunin er þessi: 1. Þögla kynslcóðin, fólk sem fætt er fyrir 1950; um það bil 10% þeirra sem nú starfa á vinnumarkaðnum. 2. Barnabombukynslóðin (e. Baby Boomers), fólk fætt ca. 1950-1965; um það bil 45% þeirra sem nú starfa á vinnu- markaðnum. 3. X-kynslóðin, fólk fætt ca. 1965-1977; um það bil 30% þeirra sem nú starfa á vinnumarkaðnum, einnig þekkt sem Nintendo-kynslóðin. 4. Y-kynslóðin, fólk fætt ca. 1978-1985, um það bil 15% þeirra sem nú starfa á vinnumarkaðnum, einnig þekkt sem GSM- kynslóðin. Þetta er sú kynslóð sem nú er að koma inn á vinnumarkaðinn og þykir hafa hugmyndir um vinnusam- bandið sem eru um margt ólíkar þeim hugmyndum sem fyrri kynslóðir hafa. Segja má að það trúi á sjálfmiðaða tryggð, þ.e. þetta fólk heldur fyrst og fremst tryggð við sjálft sig og telur sig ekki skuldbundið vinnuveitanda sínum á nokkurn hátt (e. free agent mindset). Þetta starfsfólk vinnur mjög vel fyrir vinnuveitanda sinn og er honum mjög trútt og hollt, alveg þangað til betra tilboð kemur frá öðrum vinnu- veitanda! Munurinn á Y-kynslóðinni og þeim sem á undan hafa komið Mikið er ritað um Y-kynslóðina þessar vikurnar og er ástæðan sennilega sú að hún hefur verið styst á vinnumarkaðnum og stjórnendur eru enn að kynnast henni. Rannsóknir hafa sýnt að þetta fólk er jákvæðara út í vinnu almennt en fyrri kynslóðir en upplifir þó minni starfsánægju og ánægju með vinnuveitendur. Þar af leiðir að hún er mun líklegra til að skipta um vinnu í von um meiri sveigjanleika og betri kjör annars staðar. Þessi kynslóð er líka mun jákvæðari gagnvart því að fá mat á frammistöðu sína en fyrri kynslóðir og nýtir sér slíkt mat hiklaust til að bæta eigin frammistöðu. Meira þarf til að halda áhuga þessarar kynslóðar en þeirra sem á undan komu. Hún finnur síður fyrir því en þeir eldri á sömu vinnu- stöðum að um samvinnu, sanngirni og tækifæri til að vinna að ögrandi og skemmti- legum verkefnum sé að ræða. Greinarhöfundur er Herdís Pála Pálsdóttir, MBA- mannauðsstjórnun. 28

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.