Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2003, Síða 28

Frjáls verslun - 01.09.2003, Síða 28
STJÓRNUN ÁREKSTRÆR KYNSLÓÐA Hvernig á að stjórna ólíkum kynslóðum? Mikill munur er á Þöglu-, Barnabombu-, X- og Y-kynslóðinni. Þess vegna þarf að beita mismunandi aðferðum í stjórnun eftir því á hvaða aldri starfsfólkið er. Texti: Herdís Pála Pálsdóttír Myndir: Geir Olafsson Mikið hefur verið rætt og ritað um stjórnun og mismun- andi stjórnunaraðferðir. Það nýjasta í þeim efnum er að skoða mismunandi stjórnunaraðferðir iyrir mismun- andi hópa starfsfólks og þá aðallega með tilliti til þess á hvaða aldri starfsfólkið er. Gjarnan er talað um mismunandi „kyn- slóðir“ í þeim efnum. Ekki eru allir sammála um nákvæma skiptingu þessara kynslóða en flestir eru þó sammála um að það séu fjórar kynslóðir á vinnumarkaðnum í dag og að á flestum vinnustöðum finnist a.m.k. þrjár þeirra. Algengasta flokkunin er þessi: 1. Þögla kynslcóðin, fólk sem fætt er fyrir 1950; um það bil 10% þeirra sem nú starfa á vinnumarkaðnum. 2. Barnabombukynslóðin (e. Baby Boomers), fólk fætt ca. 1950-1965; um það bil 45% þeirra sem nú starfa á vinnu- markaðnum. 3. X-kynslóðin, fólk fætt ca. 1965-1977; um það bil 30% þeirra sem nú starfa á vinnumarkaðnum, einnig þekkt sem Nintendo-kynslóðin. 4. Y-kynslóðin, fólk fætt ca. 1978-1985, um það bil 15% þeirra sem nú starfa á vinnumarkaðnum, einnig þekkt sem GSM- kynslóðin. Þetta er sú kynslóð sem nú er að koma inn á vinnumarkaðinn og þykir hafa hugmyndir um vinnusam- bandið sem eru um margt ólíkar þeim hugmyndum sem fyrri kynslóðir hafa. Segja má að það trúi á sjálfmiðaða tryggð, þ.e. þetta fólk heldur fyrst og fremst tryggð við sjálft sig og telur sig ekki skuldbundið vinnuveitanda sínum á nokkurn hátt (e. free agent mindset). Þetta starfsfólk vinnur mjög vel fyrir vinnuveitanda sinn og er honum mjög trútt og hollt, alveg þangað til betra tilboð kemur frá öðrum vinnu- veitanda! Munurinn á Y-kynslóðinni og þeim sem á undan hafa komið Mikið er ritað um Y-kynslóðina þessar vikurnar og er ástæðan sennilega sú að hún hefur verið styst á vinnumarkaðnum og stjórnendur eru enn að kynnast henni. Rannsóknir hafa sýnt að þetta fólk er jákvæðara út í vinnu almennt en fyrri kynslóðir en upplifir þó minni starfsánægju og ánægju með vinnuveitendur. Þar af leiðir að hún er mun líklegra til að skipta um vinnu í von um meiri sveigjanleika og betri kjör annars staðar. Þessi kynslóð er líka mun jákvæðari gagnvart því að fá mat á frammistöðu sína en fyrri kynslóðir og nýtir sér slíkt mat hiklaust til að bæta eigin frammistöðu. Meira þarf til að halda áhuga þessarar kynslóðar en þeirra sem á undan komu. Hún finnur síður fyrir því en þeir eldri á sömu vinnu- stöðum að um samvinnu, sanngirni og tækifæri til að vinna að ögrandi og skemmti- legum verkefnum sé að ræða. Greinarhöfundur er Herdís Pála Pálsdóttir, MBA- mannauðsstjórnun. 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.