Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 50
hótel o.s.frv. Aspire Holidays er svo ný ein-
ing í burðarliðnum innan Excel Airways.
Hún selur ferðir i háum gæðaflokki.
Tvíþætt uppbygging fyrirtækisins „Það má
líta á uppbyggingu iyrirtækisins sem tví-
þætta, annars vegar íslandsflug og Atlanta
á Islandi, hins vegar Air Atlanta Europe og
Excel Airways í Bretlandi. Air Atlanta Eur-
ope er stærstí birgirinn hjá Excel Airways og Excel er stærsti
viðskiptavinurinn. Við erum að færa alla flugstarfsemi í Bret-
landi undir eitt þak og höfum flárfest í skrifstofuhúsnæði hjá
Gatwick flugvelli þar sem Excel Airways og Air Atlanta Europe
eru nú þegar á tveimur stöðum. Þó að þessi tvö fyrirtæki haldi
starfsemi sinni aðskilinni þá verða ákveðnir þættir sameigin-
legir tíl að ná fram hagræðingu, ákveðnar þjónustugreinar
innan starfseminnar sem verða sameiginlegar," segir Hafþór.
Avion Group fer á markað á íslandi á næsta ári og verður
Excel tekið af breska tilboðsmarkaðnum
fyrir þann tíma. Margt bendir til að Avion
Group verði stærsta eða að minnsta kosti
i hópi stærstu félaga í kauphöllinni. Gert
er ráð fyrir að Avion Group verði með
samtals 72 milljarða í veltu. Þegar þetta
viðtal er skrifað er fyrirsjáanlegt að aðeins
eitt fyrirtæki hafi meiri veltu, það er SÍF
með 90 milljarða eftir kaupin á franska
matvælafyrirtækinu Labeyrie. Hafþór býst við að veturinn
verði erfiður í flugrekstri fyrir mörg lággjaldaflugfélög og
smærri félög út af háu eldsneytisverði og harðri samkeppni.
Þeir stóru eins og Ryanair og Easyjet munu berjast og reyna
að koma smærri lággjaldafélögum af markaði. Það verði
athyglisvert að sjá hveiju fram vindur í því sambandi.
Hátt eldsneytÍSVerð „Blessunarlega hefur eldsneytisverðið
að mestu leytí minni áhrif á okkur en aðra því að við borgum
Avion Group verður með
3.200 starfsmenn. Félagið
verður með 63 Boeing og
Airbus vélar. Samsteypan er
með starfsemi á 20 stöðum
í öllum heimsálfum nema
Suðurskautslandinu.
Magnús Þorsteinsson
Magnús Þorsteinsson, athafnamaður og aðaleigandi Avion Group.
Hann kemur frá Egilsstöðum og hefur brotist til efna eftir nærri 15 ára
starf í útlöndum. Mynd: Geir Ólafsson
aðurinn á bak við Avion samsteypuna er Magnús
Þorsteinsson, athafnamaður sem fyrst varð áber-
andi hér á landi í gegnum Samson-hópinn. Hver er
hann þessi Magnús sem nú er orðinn „alþjóðlegur
flugrisi" og býr í London? Hann kemur úr gróður-
mold samvinnuhreyfingarinnar, piltur austan af
landi sem hefur brotist til efna eftír 15 ára vinnu
í útlöndum.
Magnús er austfirskur að uppruna, fæddur á
Djúpavogi árið 1961 og alinn upp á Egilsstöðum
þar sem faðir hans, Þorsteinn Sveinsson, var
kaupfélagsstjóri. Magnús lauk grunnskólaprófi frá
Eiðum og samvinnuskólaprófi frá Bifröst. Hann
starfaði um tíma á skrifstofu SÍS í London og
svo á skrifstofu Kaupfélags Héraðsbúa áður en
hann gerðist framkvæmdastjóri Viking Brugg á
Akureyri en þangað flutti hann með Ijölskyldu sína
á níunda áratugnum.
Það var í Gosan og Viking Bruggi á Akureyri
í byrjun síðasta áratugar sem leiðir Björgólfs
Guðmundssonar, Björgólfs Thors Björgólfssonar
og Magnúsar lágu fyrst saman í Samson-hópnum í
Gosan og Viking Bruggi. Þeir þrír stofnuðu Bravo
Intemational árið 1996, sem framleiddi áfenga gos-
drykki og síðar bjór í Rússlandi, og seldu svo til
Heineken árið 2002.
Magnús hefur brennandi áhuga á flugi og
hefur notað hagnaðarhluta sinn af viðskiptunum
í Rússlandi tíl að byggja upp starfsemi á því sviði.
Hann er nú stærsti hluthafinn og aðaleigandi fyrirtækjanna
sem mynda Avion Group um áramótin jafnframt því sem
hann á ennþá hlut í Heineken Russia.IH
50