SunnudagsMogginn - 24.10.2010, Blaðsíða 42

SunnudagsMogginn - 24.10.2010, Blaðsíða 42
42 24. október 2010 T uttugasta og fyrsta öldin hefur verið gjöful gömlu kempunni honum Clint Eastwood. Þótt kominn sé á þann aldur sem flestir kjósa að fara að gíra sig niður er engan bilbug að finna á karlinum, þvert á móti er hann hægt og bítandi orðinn einn merkasti kvikmyndagerðarmaður sam- tímans. Eftir áratugi í misjöfnum mynd- um hefur Eastwood tekið sér tak og snúið sér að nýjum og áhugaverðum viðfangs- efnum þar sem gætir mikillar fjölbreytni eins og sjá má þegar rennt er yfir helstu myndir þessa ódrepandi töframanns síð- asta áratuginn: Gran Torino (’09); Letters From Iwo-Jima (’06); Flags of Our Fathers (’06); Million Dollar Baby (’04) og Mystic River (’03), svo eitthvað sé nefnt. Ný mynd frá Eastwood er einfaldlega orðin einn af stórviðburðunum í kvikmynda- heiminum. Enn á sigurbraut Svo er að sjá af því orðspori sem fer af nýju myndinni, Hereafter, sem er frumsýnd núna um helgina í Vesturheimi, að sá gamli sé enn á sigurbraut. Hereafter hefur verið viðruð á kvikmyndahátíðum að undanförnu, m.a. í Toronto og New York, og hlotið frábæra dóma hjá mörgum af virtustu gagnrýnendunum. Eins og nafnið bendir til fæst Eastwood að þessu sinni við yfirnáttúrlega hluti, veltir fyrir sér hvað tekur við eftir jarðvist okkar dauðlegra manna. Hvort við eigum annað líf í vænd- um er ráðgátan mikla, hins vegar hefur leikstjórinn þegar tryggt sér ódauðleika í sögunni. Eastwood hefur hingað til fengist mestmegnis við jarðbundnar persónur, líkt og vestrahetjur mynda Leones, Dirty Harry og nú síðast Kowalski í Gran Tor- ino, allir hafa þeir staðið óhagganlegir andspænis dauðanum án minnstu bolla- legginga um hvað bíði „hinum megin“. Hereafter fléttar á hinn bóginn saman sögum af þremur einstaklingum sem hafa velt dauðanum mikið fyrir sér, en þeir eru Marie (Cécile de France), frönsk blaða- kona, sem var hætt komin í flóðbylgjunni sem skall á Austurlönd fjær árið 2004; George (Matt Damon), maður úr verka- mannastétt sem er gæddur umtalsverðum miðilshæfileikum – hvort sem honum lík- ar betur eða verr. Sá þriðji er Marcus (Frankie McLaren), breskur skólastrákur, sem vill ólmur komast í samband við lát- inn tvíburabróður sinn. Fólkið hittist og sögur þess tengjast á bókakaupstefnunni í London, af öllum stöðum. Enginn er skot- inn, enginn er laminn. Gamli naglinn að mýkjast? Það skyldi þó ekki vera að gamli naglinn sé að mýkjast? Þá yrði einhver fyrir von- brigðum, svo mikið er víst. Aðspurður segir Eastwood vera að fást við málefni sem allir velti fyrir sér af og til. Hvort líf sé eftir dauðann og hverju það líkist. Öll helstu trúarbrögð heims takist á við spurninguna, en einn af kostum handrits- ins segir hann vera andlegar pælingar án ákveðins trúarstimpils. Það sem hreif hann þó mest var sögumennskan, það sé komið inn á nýlega atburði líkt og flóð- bylgjuna sem skall á Austur-Indlands- skaganum og víðar fyrir sex árum og sprengingar hryðjuverkamanna í London og þeir tengdir spurningunni um fram- haldslíf. Enn fremur fámál aðalsöguhetj- an, George, sem sé jafnan forvitnileg því hún sé fjarri því að vera þakklát fyrir þá sérstöku hæfileika sem hún hefur til að bera. Höfundur handrits Hereafter er Peter Morgan, kunnastur fyrir verk sín um breska kóngafólkið (The Queen, The Ot- her Boleyn Girl) og leikritið Frost/Nixon, sem var kvikmyndað. Hann hefur mun meiri reynslu og áhuga á eilífðarmálunum en leikstjórinn. Það sem kveikti hug- myndina að myndinni var lestur bók- arinnar If the Spirit Moves You: Life and Love After Death, eftir Justine Picardie, breska blaðakonu sem tók dauða ungrar systur sinnar ákaflega nærri sér. Hún heimsótti sálarrannsóknarfélög, miðla og einstaklinga sem töldu sig færa um að taka upp raddir framliðinna. Bókin vakti Morgan til umhugsunar um hvað við vit- um lítið um það sem gerist eftir dauðann í samanburði við þá þekkingu sem við höf- um aflað okkur um lífið áður en það fæð- ist. Úr þessu þekkingarleysi reynir hann að bæta í handritinu. Átti ekki von á miklum viðbrögðum Skriftirnar fóru að ganga betur eftir að Morgan missti vin sinn, það ýtti við hon- um í vangaveltunum um viðfangsefnið. Þegar hann var orðinn ánægður með ár- angurinn fór hann með verkið á fund framleiðandans Kathleen Kennedy, sem hefur m.a. unnið mikið og lengi með Ste- ven Spielberg. Morgan átti ekki von á miklum viðbrögðum en Hereafter minnti Kennedy á The Sixth Sense, og hafði sam- band við leikstjóra myndarinnar, M. Night Shyamalan. Hún var stödd hjá Spielberg sem hlustaði á samtalið og líkaði greini- lega það sem hann heyrði. Spielberg fékk handritið lánað, las það yfir og gerði tals- verðar athugasemdir sem Morgan tók umsvifalaust til greina. Það varð úr að Spielberg spurði höfund- inn hvort hann mætti sýna verkið vini sínum Clint. Það næsta sem Morgan vissi var að Eastwood hafði fest kaup á kvik- myndaréttinum nokkrum mánuðum síð- ar og var að hefja tökur á óbreyttu hand- ritinu. Hann reiknaði með að miklar umræður færu í gang milli hans og leik- stjórans og bjó sig undir endurvinnslu, en af því varð ekki. Það sem menn sjá á tjald- inu er Hereafter rétt eins og myndin var skrifuð af Morgan. Sem fyrr segir er verið að frumsýna Hereafter vestan hafs núna um helgina en Evrópufrumsýningar eru ráðgerðar í byrj- un næsta árs. Hún verður sýnd hérlendis um mánaðamótin janúar/febrúar – þegar búið er að tilkynna óskarsverðlauna- tilnefningarnar. Clint Eastwood kemur til sýningar á Hereafter á kvikmyndahátíð á New York á dögunum. Reuters Gamall jálkur á nýjum slóðum Clint Eastwood lætur ekki deigan síga þó kominn sé á níræðisaldurinn, nýjasta myndin hans, Hereafter, verður frumsýnd um helgina, töku- staðir og umfjöllunarefnið glæný af nálinni. Sæbjörn Valdimarsson saebjorn@mbl.is Dirty karlinn Harry í öllu sínu veldi. Eastwood aftur kominn í kunnuglegar stellingar. Áður fyrr. Clint Eastwood sem útlaginn Jo- sey Wales í samnefndri kvikmynd frá 1976. Kvikmyndir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

SunnudagsMogginn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.