Teningur - 01.04.1986, Qupperneq 60

Teningur - 01.04.1986, Qupperneq 60
ferðina eins sterkt sem kall að handan og árið 1971. Það var á þeirri stund sem Nicolai Ceaucescu veitti Prag-andanum opinberlega náðarskotið. Alda banns og ritskoðunar skall yfir landið og það sem okkur hafði virst óafturkræft frelsisskref reyndist vera tímabundið slys. Við þess- ar aðstæður kom Brook með Jónsmessu- næturdraum og helgaði hann leikferðina Krajca sem nýlega hafði veirð hrakinn frá leikhúsinu sínu. Hver og einn: leik- stjóri, leikari og gagnrýnandi upplifði þennan Draum sem síðasta ljósgeisla fyrir svartnættið. Okkar síðasta sælu- stund! Mikilhæfur rúmenskur leikstjóri hrópaði upp yfir sig mörgum árum seinna: Þegar ég sá sýningar Brooks í Búkarest skildi ég hvað ,,Vorið“ merkir á slitnum fjölum sviðsins’21 Og þegar leikararnir komu niður af sviðinu í lokin til þess að þrýsta hendur okkar, þá vissu þeir áreiðanlega ekki hvaða merkingu það hafði fyrir okkur. Að loknu sumri Draumsins hófst veturinn langi... Mikilsháttar leikferð verður ekki ein- ungis leikhúsviðburður, heldur líka ævi- söguviðburður. Þegar hún færir mönn- um þá leiklist sem þeir hafa beðið eftir kemur hún oft með lífið sjálft. Þór Stefánsson þýddi úr Théatre en Europe, nr. 7, júh' 1985. 1. Ferdinando TAVIANI, ,,Le voyage des Italinens, Chaillot, no 12, júní 1983. Sjá einnig Le secret de la commedia dell'arte, Bouffonneries, 1984. 2. Peter BROOK, Escape vide, Paris, Seuil, 1977, s.41. 3. Vsevolod MEYERHOLD, La lutte fin- ale (Lokaátökin) útdráttur úr viðtali við þátttakenduma í sýningunni, Ecrits sur le théatre, III, Lausanne, L‘Age d'homme, 1980, s.99. 4. André ANTOINE, Mes souvenirs sur le Théatrelihre, París, Fayard, 1921, s.113. 5. K.S. STANISLAVSKI, Ma vie dans 1‘art, Lausanne, L‘Age d'homme, 1980, s.171, sjá Lifi listum I, Reykjavík, Mál og menning, 1956, s.168. 6. Roland BARTHES, „Mutter Cour- age“, Théatre populaire, no 8, júlí- ágúst, 1954, s.97. Sjá Essais critiques, París, Seuil, 1964, s.50. 7. K.S. STANISLAVSKI, Ma vie dans 1‘art, s.366, Líf í listum II, s.134. 8. Robert H. HETMON, Inngangur að Le travail a 1‘Actor‘s Studio eftir Lee Stras- berg, París, Gallimard, 1969, s. 19. 9. Roland BARTHES, sama stað. 10. Peter BROOK, sama stað. 11. Jean-Louis BARRAULT, Souvenirs pour demain, París, Seuil, 1972, s.280. 12. Sama verk, s.248. 13. Jean VILAR, Memento, París, Gallim- ard, 1981, s.169. 14. „Viðtal við Benno Besson“ í Le Monde, 1. janúar 1983. Nær fimmtíu árum áður kannaðist Stanislavski líka við hvað það er þýðingarmikið fyrir leikhópinn í heimalandi sínu að leikferðin gangi vel: Velgengni í útlöndum styrkir stöðu hans heima. „Þetta kvöld“, skrifar hann, ,, var orðstír okkar í veði, - ekki einungis í útlöndum, heldur líka heima í Rúss- landi, því að ef okkur mistækist yrði okk- ur ekki fyrirgefið. Ma vie dans l'art, s. 362. Lífílistum II, s. 130. 15. André ANTOINE, sama stað. 16. K.S. STANISLAVSKI, Ma vie dans l‘art, s.174, Líf í listum, II, s.170. 17. Robert Voisin: „Því miður sáu sárafáir Parísarbúar sýningamar fjórar á Mutter Courage, og hafði flestum þeirra verið boðið.“ Théatre populaire, no 8, s.103. 18. Théatre populaire, no 33, 1959, s.37- 38. 19. Árið 1971 kom Berliner Ensemble aftur til Parísar og hafði þá glatað sínum gamla styrk. Leikferðin verkaði nú eins og messugjörð og Bemard Dort harmaði hvað hún hlaut almenna hylli. Hún varð sannarlega áhrifalaus, því að Berliner Ensemble var nú upplifað sem farand- safn. Það átti ekki lengur neinn sköpun- arkraft. Sama er að segja um fræga sviðs- setningu Vakhtangovs á Turandot prins- essu sem var á leikferð í fimmtíu ár. 20. Hér er einungis um það að ræða að gera greinarmun á því hvemig fólk upplifir leikferð annars vegar og listahátíð hins vegar, því að sama sýningin getur tilheyrt hvomm tveggja. Raunar er það næsta algengt að listahátíðir séu stökkpallur fyrir væntanlega leikferð. Ofnotkun leik- ferða gæti orðið til þess að þær glötuðu viðburðargildi sínu og yrðu einungis að alvanalegri starfsemi. Umleið yrðu þær eins og örvæntingarfull tilraun leikhúss- ins til þess að dreifa vöm sinni að fyrir- mynd kvikmyndanna. Fjölgun leikferða gerir þær hversdagslegar og menn fá sig J fullsadda af þeim. Auréliu MANÉA, „Peter Brook“, En- ergiile spectaculului, Cluj, Dacia, 1983, s.87. I i 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Teningur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.