Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.12.1997, Qupperneq 65

Læknablaðið - 15.12.1997, Qupperneq 65
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 847 rekstrarmaðurinn. Vel kann að vera að besti læknirinn vilji ein- faldlega helga sig lækningum en ekki taka tíma frá þeim til stjórnunar sem hann hefur kannski ekki einu sinni áhuga á. Ég finn aukinn áhuga meðal lækna á að koma í stjórnunar- stöður og það er mjög mikilvægt fyrir heilbrigðiskerfið að eiga öfluga stjórnendur úr hópi fag- fólks.“ Samningar ganga hægt Margir sérfræðingar í ákveðnum greinum hafa sagt sig frá samningi við Trygginga- stofnun ríkisins. Eru samningar í sjónmáli eða hefur þú áhyggjur af þessari stöðu? „Af um 400 sérfræðingum hafa urn 80 sagt sig frá samn- ingnum, nánast allir háls-, nef- og eyrnalæknar, allir þvagfæra- læknar og stór hópur skurð- og bæklunarlækna. Ég hef miklar áhyggjur af þessu máli og því hve samningaviðræður ganga hægt. Viðræður eru í gangi og ég tel að báðir aðilar séu að leita að lausn sem sátt geti náðst um og vona að málinu ljúki innan tíðar. Sjónarmið okkar er að Tryggingastofnun ríkisins verði að hafa stjórntæki til að halda útgjöldum innan ákveðinna marka og ekki sé hægt að sætta sig við að læknarnir ákveði einhliða hvernig þeir verðleggja þjónustuna. Við verðum að halda almannatryggingakerfinu í þeim farvegi að sjúklingar geti leitað læknishjálpar óháð efna- hag og almannatryggingar beri stærstan hluta kostnaðarins. Það þýðir líka að við verðum að ná samningi um hvað verkin kosta.“ Sérðu frani á að kerfi Trygg- ingastofnunar ríkisins eigi eftir að breytast í náinni framtíð? „Ég sé fyrir mér að lífeyris- sjóðirnir sjái um lífeyrisþega og að þeir verði teknir út úr trygg- ingastofnun. Þannig þurfi líf- eyrisþegi einungis að eiga við einn aðila um lífeyrisgreiðslur sínar en uppgjör fari fram milli ríkisins og lífeyrissjóðanna. Tryggingastofnun ríkisins sjái í framtíðinni um sjúkra- og ör- orkutryggingar en félagslega þjónustan færist til félagsmála- ráðuneytis en aðallega til sveit- arfélaganna. Þannig verði skýr skil milli skyldu hvers aðila gangvart þeim sem rétt eiga til greiðslna og kerfið mun einfald- ara en er í dag. Það er knýjandi nauðsyn að tryggingakerfið verði skilvirkara og það er grundvallaratriði að sá sem á að njóta trygginganna geti gengið greiðlega að þeirri þjónustu sem hann á rétt á.“ Smámálin of mörg Hefur embættið verið snún- ara en þú áttir von á? „Ég hafði nú ekki gengið með heilbrigðisráðherrann í magan- um og hafði því kannski engar sérstakar hugmyndir um verk- efnið nema ég þóttist vita að það yrði ekki auðvelt. Fyrir- fram hafði ég ekki áttað mig á því hve rík hagsmunabarátta milli stétta er í heilbrigðiskerf- inu og hve mikill tími fer í að sætta ólík sjónarmið. Mér þykir stundum sem aðilar horfi á mál- in út frá þröngu sjónarmiði, sem jafnvel nái ekki út fyrir eigin hagsmuni. Ég vildi gjarnan að meiri tími gæfist í ráðuneytinu í stóru málin, skipulag og fram- tíðarsýn en til kasta ráðuneytis- ins koma nánast öll möguleg og ómöguleg mál, stór og smá. Ég tel það sýna veikleika í skipulagi heilbrigðisþjónustunnar að stofnanir þurfa oftsinnis liðsinni ráðuneytisins til að leysa mál sem þær ættu að hafa burði til að leysa sjálfar. Út frá skilvirkni í stjórnsýslu og nauðsyn þess að málin séu leyst hratt og eins ná- lægt vettvangi og unnt er, tel ég því nauðsyn að breyta stjórn- skipulaginu og gera stofnanirn- ar öflugri en þær eru nú. Það er eðlilegt að starfsmenn kynni fyrir ráðuneytinu þær fjölmörgu hugmyndir og nýj- ungar sem þeir vilja sjá í starf- seminni en við verðum samt að gæta þess að skerpa boðleiðirn- ar þannig að einstaklingar geti ekki gengið framhjá stjórnend- um og fengið liðsinni ráðu- neytis, jafnvel gegn vilja stjórn- enda viðkomandi stofnunar. Ég met mikils þann fjölda fólks sem hefur áhuga á að kynna fyrir mér það sem verið er að vinna að, nýjungar, framtíðarsýn og einfaldlega koma sínu áliti á framfæri. Það hjálpar mér að finna fyrir púlsinum í þjónust- unni, en mér finnst einnig ómet- anlegt að fá tækifæri til að koma í heimsókn á stofnanir, sjá með eigin augum hvernig starfsemin gengur, hvernig að henni er búið og geta rætt við starfsfólk á heimavelli.“ Aukum ánægju í starfí Ingibjörg Pálmadóttir heil- brigðisráðherra segir að þrátt fyrir allt tal um niðurskurð og sparnað hafi framlög til heil- brigðismála stöðugt verið að aukast og undanfarin tvö ár hafi framlögin aukist um 4,7 millj- arða króna að raungildi. „Við eigum eina bestu heil- brigðisþjónustu í heimi og það byggist á okkar frábæra starfs- fólki. Það er mjög mikilvægt að starfsfólkið finni fyrir gleði og ánægju í starfi og fái þá viður- kenningu sem það á skilið. Starfsfólk heilbrigðisþjónust- unnar vinnur ein mikilvægustu störfin í þjóðfélaginu og því er umræðan eins og hún hefur verið undanfarin ár oft lítið í takt við raunveruleikann og sýnir ekki rétta mynd af þeirri góðu þjónustu sem við erum að veita."
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.