Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.06.1999, Side 69

Læknablaðið - 15.06.1999, Side 69
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 561 Sjúkraflutningar á íslandi Pað þarf að koma meiri heildarstjórn á sjúkraflutninga og björgunarstörf - segir Friðrik Sigurbergsson læknir þyrluvaktarinnar sem er samstarfsverkefni Landhelgisgæslunnar og Sjúkrahúss Reykjavíkur Friðrík Sigurbergsson. Sjúkraflug á íslandi var til umræðu í maíhefti Læknablaðsins og þar var boðað að við myndum fjalla um aðra grein af þeim meiði sem er þjónusta þyrluvakt- arinnar í Reykjavík. Það er kannski að bera í bakkafull- an lækinn að kynna þá þjón- ustu, svo mjög sem hún hef- ur sannað gildi sitt. En við ákváðum samt að hitta að máli Friðrik Sigurbergsson lækni þyrluvaktarinnar og forvitnast um starfsemina. Þyrluvaktin er samstarfs- verkefni Landhelgisgæslunn- ar og Sjúkrahúss Reykjavíkur. Sex læknar standa vaktimar, fimm þeirra af Sjúkrahúsi Reykjavíkur og einn frá Heilsugæslunni í Mosfellsbæ, allt reyndir sérfræðingar eða deildarlæknar. Að sögn Frið- riks skiptast þeir á að standa vaktir sem eru sólarhringur í senn á virkum dögum, auk helgarvakta sem geta farið upp í þrjá til fjóra sólarhringa. Þeir koma því þannig fyrir að meðan þeir eru á vakt eru þeir ekki í neinum bindandi verk- efnum á sínum vinnustað þannig að þeir eiga að geta verið komnir út á flugvöll á 10-15 mínútum. Einn læknir er á vakt hverju sinni en ef þörf krefur er hægt að kalla út liðsauka með litl- um fyrirvara. „Það er reyndar ekkert kerfi á því hvernig liðs- auki fæst en það stendur til að koma á tvöfaldri vakt ef þörf krefur. Aukavaktin yrði þá til taks á minni þyrlunni ef sú stærri er upptekin í verkefni til lengri tíma,“ segir Friðrik. Fimm manna áhöfn En eins og gefur að skilja komast læknar einir ekki langt án þess að hafa farartæki og áhöfn til þess að stjóma því. Þyrlan sem mest er notuð er hin öfluga TF-LÍF af gerðinni Aerospatiale Super Puma, en auk þess á Landhelgisgæslan eldri og minni þyrlu af gerð- inni Aerospatiale Dauphin sem ber einkennisstafina TF- SIF. Þá ber það við að læknar fara í ferðir með Fokker-flug- vél Gæslunnar, TF-SÝN. Auk læknis em fjórir menn í áhöfn þyrlunnar: flugstjóri og aðstoðarflugstjóri, stýri- maður og flugvirki. Stýrimað- urinn er leiðangursstjóri og skipuleggur björgunarstarfið. Hann er auk þess þrautþjálf- aður sigmaður og menntaður í sjúkraflutningum og aðstoðar lækninn við að búa um sjúk- linginn fyrir flutning. Flug- virkinn hefur umsjón með tækjabúnaði þyrlunnar og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.