Sagnir - 01.06.1997, Page 8

Sagnir - 01.06.1997, Page 8
„Hvergi skeikaði um minnstu hreyfmgar, stjómandinn hafði fullkomið vald á þessum friða hópi, er vakti óskipta aðdáun allra áhotfenda. “ Iþróttafólkið við lýðveldisstqfnun 1944 gengurfram undirfánum og lúðrablœstri, einhuga og samhent, þjóðin í smœkkaðri mynd. — Þjóðminjasafn Islands. veginn. Ekki virðist hafa komið til álita að fella glímuna niður enda höfðu einhverjir erlendu gestanna á orði að þeir færu ekki frá Þingvöllum fyrr en eftir glímusýning- una.17 Fréttamaður Sjónvarpsins á staðn- um var sannarlega ekki að gera minna úr hefðinni en efni stóðu til fyrr um daginn þegar hann útskýrði örnefnið Fang- brekku. Þar „tókust menn fangbrögðum og glímdu ... á sléttunni við brekkufót- inn. Og hér hefur verið glímt í 700 ár og hér verður líka glímt síðar í dag.“'“ A hátíðinni 1994 var glíman horfin af hátíðardagskránni en var sýningaratriði ásamt mörgu fleiru.1'' Greinilegt er að hún hafði þá allt annan sess en á fyrri hluta aldarinnar því ekki fer á milli mála að þá var glíman hátt skrifuð. Þegar tigna gesti ber að garði er eðlilegt að landsmenn tjaldi því sem mest þykir til koma. Arið 1921 var sýningin á Þingvöllum í hópi með Gullfossi og Geysi.2" Eina leikfimin sem gestir gátu notið á hátíðarsviðinu 1994 var sýning Þjóðdansa- félags Reykjavíkur á laticers sem eru af- brigði af qnadrille, dansi sem enskir aðals- menn fluttu úr danssölum fransks hefðar- fólks til síns heima eftir Napóleonsstríðin.21 Fivarf glímunnar og fimleikanna er vís- bending um að íslendingar hafi ekki haft þörf fyrir að sanna neitt annað en þeir væru nútimaleg þjóð. íslenska glíman er í besta falli skemmtiatriði en ekki til hátíðabrigða. Umræddur dans er afar tignarlegur en get- ur varla talist mjög þjóðlegt fyrirbæri. Lýðveldisafmælið 1994: Segjum þeim söguna ... í ávarpi semVigdís Finnbogadóttir, þáver- andi forseti Islands, flutti á lýðveldis- afmælinu 1994 hvatti hún fólk til að hlúa að sögunni og segja hana börnum „svo þau geti sagt sínum börnum.“22 Ef litið er á dagskrána á Þingvöllum þá var hún í rauninni tvíþætt. Hátíðardagskrá var um rnargt hefðbundin, með þingfundi, ræðu- höldum, guðsþjónustu og ættjarðarsöngv- um. Hins vegar var ýmislegt til skemmt- unar og fróðleiks viðs vegar um hátíðar- svæðið, dagskrá sem hlaut hina einkenni- legu nafngift Fjölsýningin Þjóðleikur.23 Sýningin var vissulega fjölbreytt en hafi hún átt að vera táknræn fyrir 50 ára sögu lýðveldisins, eða sögu Islands yfirleitt, er rétt að staldra dálítið við. Gömlu höfuð- atvinnuvegirnir tveir fengu sína umfjöll- un. Nokkrar konur sneru heyflekk með hrífum, sýnishorn úr Húsdýragarðinum voru til staðar og í tjaldi mátti sjá sauða- völuspámann og fólk að vinna úr ull, horni og roði.24Til að gera sjávarútvegin- um skil var slegið upp söltunarplani ineð yfirskriftinni „Sigló ’61“ og þar hömuð- ust síldarstúlkur við að salta á milli þess sem þær tóku lagið eða fengu sér snúning með sjómönnum og síldarspekúlanti.25 Það var dansað á fleiri stöðum en lík- lega hvergi jafn dátt og á einni brúnni yfir Oxará. Þar hringsnerust nokkur pör við harmonikkuleik svo klukkutímum skipti og ein kvennanna taldi fyllilega viðeig- andi að sýna þennan brúardans, það hefði tíðkast í Laugaskóla og hlyti að hafa verið eins annars staðar.2'' Iþróttamenn frá Fim- leikasambandi Islands voru líka duglegir að hreyfa sig, hópur þeirra fór um svæðið og sýndi gestum Möllers-æfmgar. Þær enduðu með miklu heljarstökki sem að sögn stjórnandans átti að tákna stökk landans inn í framtíðina.27 Hafi þetta komið einhverjum spánskt fyrir sjónir má vænta þess að sama hafi gilt um listmálarana sem höfðu komið sér fyrir á víð og dreif um hraunið með trön- ur og barðastóra hatta. Þar voru komnir nemendur Myndlista- og handíðaskóla Islands sem áttu að stæla Jóhannes S. Kjar- 6 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.