Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 8

Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 8
„Hvergi skeikaði um minnstu hreyfmgar, stjómandinn hafði fullkomið vald á þessum friða hópi, er vakti óskipta aðdáun allra áhotfenda. “ Iþróttafólkið við lýðveldisstqfnun 1944 gengurfram undirfánum og lúðrablœstri, einhuga og samhent, þjóðin í smœkkaðri mynd. — Þjóðminjasafn Islands. veginn. Ekki virðist hafa komið til álita að fella glímuna niður enda höfðu einhverjir erlendu gestanna á orði að þeir færu ekki frá Þingvöllum fyrr en eftir glímusýning- una.17 Fréttamaður Sjónvarpsins á staðn- um var sannarlega ekki að gera minna úr hefðinni en efni stóðu til fyrr um daginn þegar hann útskýrði örnefnið Fang- brekku. Þar „tókust menn fangbrögðum og glímdu ... á sléttunni við brekkufót- inn. Og hér hefur verið glímt í 700 ár og hér verður líka glímt síðar í dag.“'“ A hátíðinni 1994 var glíman horfin af hátíðardagskránni en var sýningaratriði ásamt mörgu fleiru.1'' Greinilegt er að hún hafði þá allt annan sess en á fyrri hluta aldarinnar því ekki fer á milli mála að þá var glíman hátt skrifuð. Þegar tigna gesti ber að garði er eðlilegt að landsmenn tjaldi því sem mest þykir til koma. Arið 1921 var sýningin á Þingvöllum í hópi með Gullfossi og Geysi.2" Eina leikfimin sem gestir gátu notið á hátíðarsviðinu 1994 var sýning Þjóðdansa- félags Reykjavíkur á laticers sem eru af- brigði af qnadrille, dansi sem enskir aðals- menn fluttu úr danssölum fransks hefðar- fólks til síns heima eftir Napóleonsstríðin.21 Fivarf glímunnar og fimleikanna er vís- bending um að íslendingar hafi ekki haft þörf fyrir að sanna neitt annað en þeir væru nútimaleg þjóð. íslenska glíman er í besta falli skemmtiatriði en ekki til hátíðabrigða. Umræddur dans er afar tignarlegur en get- ur varla talist mjög þjóðlegt fyrirbæri. Lýðveldisafmælið 1994: Segjum þeim söguna ... í ávarpi semVigdís Finnbogadóttir, þáver- andi forseti Islands, flutti á lýðveldis- afmælinu 1994 hvatti hún fólk til að hlúa að sögunni og segja hana börnum „svo þau geti sagt sínum börnum.“22 Ef litið er á dagskrána á Þingvöllum þá var hún í rauninni tvíþætt. Hátíðardagskrá var um rnargt hefðbundin, með þingfundi, ræðu- höldum, guðsþjónustu og ættjarðarsöngv- um. Hins vegar var ýmislegt til skemmt- unar og fróðleiks viðs vegar um hátíðar- svæðið, dagskrá sem hlaut hina einkenni- legu nafngift Fjölsýningin Þjóðleikur.23 Sýningin var vissulega fjölbreytt en hafi hún átt að vera táknræn fyrir 50 ára sögu lýðveldisins, eða sögu Islands yfirleitt, er rétt að staldra dálítið við. Gömlu höfuð- atvinnuvegirnir tveir fengu sína umfjöll- un. Nokkrar konur sneru heyflekk með hrífum, sýnishorn úr Húsdýragarðinum voru til staðar og í tjaldi mátti sjá sauða- völuspámann og fólk að vinna úr ull, horni og roði.24Til að gera sjávarútvegin- um skil var slegið upp söltunarplani ineð yfirskriftinni „Sigló ’61“ og þar hömuð- ust síldarstúlkur við að salta á milli þess sem þær tóku lagið eða fengu sér snúning með sjómönnum og síldarspekúlanti.25 Það var dansað á fleiri stöðum en lík- lega hvergi jafn dátt og á einni brúnni yfir Oxará. Þar hringsnerust nokkur pör við harmonikkuleik svo klukkutímum skipti og ein kvennanna taldi fyllilega viðeig- andi að sýna þennan brúardans, það hefði tíðkast í Laugaskóla og hlyti að hafa verið eins annars staðar.2'' Iþróttamenn frá Fim- leikasambandi Islands voru líka duglegir að hreyfa sig, hópur þeirra fór um svæðið og sýndi gestum Möllers-æfmgar. Þær enduðu með miklu heljarstökki sem að sögn stjórnandans átti að tákna stökk landans inn í framtíðina.27 Hafi þetta komið einhverjum spánskt fyrir sjónir má vænta þess að sama hafi gilt um listmálarana sem höfðu komið sér fyrir á víð og dreif um hraunið með trön- ur og barðastóra hatta. Þar voru komnir nemendur Myndlista- og handíðaskóla Islands sem áttu að stæla Jóhannes S. Kjar- 6 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.