Sagnir - 01.06.1997, Síða 9

Sagnir - 01.06.1997, Síða 9
val með pensli og prakkaralegum tilsvör- um listamanns sem nennir ekki að ræða listina við viðvaninga.28 Af öðrum atrið- um má nefna björgunaræfingar Flug- björgunarsveitarinnar, rímnakveðskap, fornbílasýningu og umferð huldufólks um svæðið á hestum.29 Þegar á heildina er litið verður að telja þessa dagskrá fremur einkennilega sam- setningu.Við undirbúning hátíðahaldanna voru nefnilega uppi áhyggjur af því að ís- lensk börn vissu alls ekki hvers ætti að minnast á Þingvöllum. Þess vegna var brugðið á það ráð að láta börn um land allt vinna „skólavinnu sem tengdist lýð- veldisafmælinu og uppfræddi þau um sögu lands og þjóðar og ekki síst sjálf- stæðisbaráttuna og jók skilning þeirra á lýðveldi á íslandi.“3“ Slíkt framtak er góðra gjalda vert en kannski voru það miklu fleiri sem hefðu þurft á slíkri fræðslu að halda og þá eru skipuleggjend- ur hátíðarinnar ekki undanskildir. Þegar til kom var erfitt að eygja mikinn sögu- áhuga eða söguvitund í dagskránni eins og sjá má af framansögðu. Því til viðbótar má nefna að Maístjarnan var eitt þeirra þekktu íslensku sönglaga sem erfingjar lýðveldisins höfðu verið látnir æfa fyrir afmælisdaginn. Þúsund barna kórinn lof- aði því sennilega alveg óafvitandi að halda hátt á loft rauðurn fána framtíðarlandsins, heimsríkis verkamanna.31 Eitt atriði skar sig þó nokkuð úr hvað innihald varðar en þess er reyndar ekki getið hvort það hafi tilheyrt fjölsýning- unni eða hátíðardagskránni. Það var sér- stök athöfn við Drekkingarhyl til minn- ingar um þær konur sem þar voru teknar af lifi á fyrri tíð.Við það tækifæri var flutt minningarræða og kvennakór söng m.a. Móðir min í kvi, fcw.32Vísan er ort fyrir munn útburða og átti því vel við þar sem mörgum konum var einmitt drekkt í hylnum vegna dulsmála.33 Útkoman minnir samt miklu meira á afþreyingu á borð við fjölleikahús eða útihátíð þar sem skemmtanagildið skipar öndvegi. I myndabókinni Þjóð á Þingvöll- um, sem samkvæmt bókarkápu er ætlað að varðveita afmælishátíðina, segir að þrátt fyrir ýmsar gagnrýnisraddir meðal almennings i aðdraganda afmælisins hafi þær allar verið „roknar út í veður og vind á Þingvöllum og gleðin ein [ríkt] kring- um hið margrómaða síldarplan."34 Aðal- atriðið var að gleðin yrði við völd hvern- ig sem til hennar væri stofnað. I hátíðar- viðtali Sjónvarpsins við forsætisráðherra- hjónin kom fram það samdóma álit þeirra að vel hefði til tekist, stemningin hefði verið góð og fólkið bæði brosandi og undarlega glatt þrátt fyrir rigninguna.35 Gestir á heimleið tóku í sanra streng og sögðust hafa fundið alveg sérstaka tilfinn- ingu á völlunum.36 Fólk virtist því al- mennt ánægt með daginn. Guðmundur Hálfdanarson sagnfræðing- ur, telur þetta bera glöggt vitni um að þeg- ar minningar þjóðarinnar séu annars vegar þá sé minningaferlið sjálft aðalatriðið. Mik- ilvægast sé að muna eitthvað en ekki hvað eigi að nruna. Þannig hafi íslendingar konr- ið saman á Þingvöllunr til þess að fagna því að eitthvað væri þess virði að nrinnast þess án nokkurrar vissu unr hvað það var.37 Þetta nrá til sanns vegar færa og hefðu hátíðargestirnir konrist í tæri við nrörg atriði í líkingu við nrinningarathöfnina á bökkum Drekkingarhyls hefði það líklega bara spillt stenrningunni. Saga íslands er nefnilega ekki - frekar en saga annarra ríkja — saga fólks sem alla tíð hefur átt sanrleið í orði og verki. Raunveruleg saga lýðveldis- ins og alvarleg unrræða um hana, t.d. þau átök um utanríkisstefnu Islands og skipt- ingu auðsins sem hafa staðið meira og minna frá stríðslokum, eiga einfaldlega ekki heima á hátíðum einingar. Þarna sönnuðust rækilega þau orð franska sagnfræðingsins „Fyrirþér ber égfána þessaframtíðarlcmds. “ Þúsund barna kórinn söng Maístjörnuna fulliim hálsi á lýðveldisafmœlinu 1994 og lofaði því seimilcga alvcg óajvitandi að halda á lofl raiiðuin fána heiinsríkis verkamanna ifraintiðiiiiii. SAGNIR 7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.