Sagnir - 01.06.1997, Blaðsíða 9

Sagnir - 01.06.1997, Blaðsíða 9
val með pensli og prakkaralegum tilsvör- um listamanns sem nennir ekki að ræða listina við viðvaninga.28 Af öðrum atrið- um má nefna björgunaræfingar Flug- björgunarsveitarinnar, rímnakveðskap, fornbílasýningu og umferð huldufólks um svæðið á hestum.29 Þegar á heildina er litið verður að telja þessa dagskrá fremur einkennilega sam- setningu.Við undirbúning hátíðahaldanna voru nefnilega uppi áhyggjur af því að ís- lensk börn vissu alls ekki hvers ætti að minnast á Þingvöllum. Þess vegna var brugðið á það ráð að láta börn um land allt vinna „skólavinnu sem tengdist lýð- veldisafmælinu og uppfræddi þau um sögu lands og þjóðar og ekki síst sjálf- stæðisbaráttuna og jók skilning þeirra á lýðveldi á íslandi.“3“ Slíkt framtak er góðra gjalda vert en kannski voru það miklu fleiri sem hefðu þurft á slíkri fræðslu að halda og þá eru skipuleggjend- ur hátíðarinnar ekki undanskildir. Þegar til kom var erfitt að eygja mikinn sögu- áhuga eða söguvitund í dagskránni eins og sjá má af framansögðu. Því til viðbótar má nefna að Maístjarnan var eitt þeirra þekktu íslensku sönglaga sem erfingjar lýðveldisins höfðu verið látnir æfa fyrir afmælisdaginn. Þúsund barna kórinn lof- aði því sennilega alveg óafvitandi að halda hátt á loft rauðurn fána framtíðarlandsins, heimsríkis verkamanna.31 Eitt atriði skar sig þó nokkuð úr hvað innihald varðar en þess er reyndar ekki getið hvort það hafi tilheyrt fjölsýning- unni eða hátíðardagskránni. Það var sér- stök athöfn við Drekkingarhyl til minn- ingar um þær konur sem þar voru teknar af lifi á fyrri tíð.Við það tækifæri var flutt minningarræða og kvennakór söng m.a. Móðir min í kvi, fcw.32Vísan er ort fyrir munn útburða og átti því vel við þar sem mörgum konum var einmitt drekkt í hylnum vegna dulsmála.33 Útkoman minnir samt miklu meira á afþreyingu á borð við fjölleikahús eða útihátíð þar sem skemmtanagildið skipar öndvegi. I myndabókinni Þjóð á Þingvöll- um, sem samkvæmt bókarkápu er ætlað að varðveita afmælishátíðina, segir að þrátt fyrir ýmsar gagnrýnisraddir meðal almennings i aðdraganda afmælisins hafi þær allar verið „roknar út í veður og vind á Þingvöllum og gleðin ein [ríkt] kring- um hið margrómaða síldarplan."34 Aðal- atriðið var að gleðin yrði við völd hvern- ig sem til hennar væri stofnað. I hátíðar- viðtali Sjónvarpsins við forsætisráðherra- hjónin kom fram það samdóma álit þeirra að vel hefði til tekist, stemningin hefði verið góð og fólkið bæði brosandi og undarlega glatt þrátt fyrir rigninguna.35 Gestir á heimleið tóku í sanra streng og sögðust hafa fundið alveg sérstaka tilfinn- ingu á völlunum.36 Fólk virtist því al- mennt ánægt með daginn. Guðmundur Hálfdanarson sagnfræðing- ur, telur þetta bera glöggt vitni um að þeg- ar minningar þjóðarinnar séu annars vegar þá sé minningaferlið sjálft aðalatriðið. Mik- ilvægast sé að muna eitthvað en ekki hvað eigi að nruna. Þannig hafi íslendingar konr- ið saman á Þingvöllunr til þess að fagna því að eitthvað væri þess virði að nrinnast þess án nokkurrar vissu unr hvað það var.37 Þetta nrá til sanns vegar færa og hefðu hátíðargestirnir konrist í tæri við nrörg atriði í líkingu við nrinningarathöfnina á bökkum Drekkingarhyls hefði það líklega bara spillt stenrningunni. Saga íslands er nefnilega ekki - frekar en saga annarra ríkja — saga fólks sem alla tíð hefur átt sanrleið í orði og verki. Raunveruleg saga lýðveldis- ins og alvarleg unrræða um hana, t.d. þau átök um utanríkisstefnu Islands og skipt- ingu auðsins sem hafa staðið meira og minna frá stríðslokum, eiga einfaldlega ekki heima á hátíðum einingar. Þarna sönnuðust rækilega þau orð franska sagnfræðingsins „Fyrirþér ber égfána þessaframtíðarlcmds. “ Þúsund barna kórinn söng Maístjörnuna fulliim hálsi á lýðveldisafmœlinu 1994 og lofaði því seimilcga alvcg óajvitandi að halda á lofl raiiðuin fána heiinsríkis verkamanna ifraintiðiiiiii. SAGNIR 7
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.