Sagnir - 01.06.1997, Page 40

Sagnir - 01.06.1997, Page 40
Sigrún Sigurðardóttir Bundin með hendur í kross! Um samspil ímyndunarafls, tilfmninga og rökhugsunar í sögunámi barna og unglinga Eins og einn nemandi minn í Hagaskóla benti á þá urðu það örl- ögjóhönnu af Ork að vera bundin með hendur í kross ogfuðra þannig upp. En ef til vill hefur þessi túlkun á örlögum Jóhönnu af Örk víðari skírskotun. Fjölmargir einstaklingar setjast í sex ára bekk ár hvert með œvintýralegt imyndunaraf ífarteskinu. Imynd- unaraf sem oflar en ekki er lögð meiri áhersla á að brjóta niður en að beina í jákvœðan farveg. Þannig verður það hlutskipti margra skólabarna að vera bundin með hendur í kross í stað þess að liugsa á sjálfstœðan og gagnrýninn hátt um sjálf sig og heiminn og lœra þannig að þekkja eigin möguleika og takmarkanir. Gegn þessu á sögukennsla að stefna með því að þjálfa nemendur í að beita ímyndunarafi sínu og tilfnningum ekki síður en rökhugsun við lausn á verkefnum er snerta uppruna þeirra sjálfra. Æðsta markmið sögunáms er ekki að auka skilning manna á fortíðinni heldur að auka skilning þeirra á sjálfum sér og hlutdeild sinni í heiminum. Raunar helst þetta tvennt í hendur því að maðurinn fær ekki skilið sjálfan sig nema af reynslu sinni af þeim heimi sem hann er hluti af. Með því að þroska hugsun sína um sjálf- an sig og heiminn stuðlar maðurinn að alhliða þroska sínum. Með því að þroska sjálfan sig og þar með vitund sína verður hann færari um að gera sér grein fyrir takmörkunum sínum og möguleikum. Með því að þekkja möguleika sína og takmarkanir verður hann svo hæfari til að lifa í samfélagi við aðra menn. Um leið öðlast hann ákveðið frelsi undan hefðum, gildum og hegðunarreglum samfélagsins. A þann hátt eykur hann möguleika sína á Kennslustund í Hagaskóla vorið 1968. 38 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.