Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 40

Sagnir - 01.06.1997, Qupperneq 40
Sigrún Sigurðardóttir Bundin með hendur í kross! Um samspil ímyndunarafls, tilfmninga og rökhugsunar í sögunámi barna og unglinga Eins og einn nemandi minn í Hagaskóla benti á þá urðu það örl- ögjóhönnu af Ork að vera bundin með hendur í kross ogfuðra þannig upp. En ef til vill hefur þessi túlkun á örlögum Jóhönnu af Örk víðari skírskotun. Fjölmargir einstaklingar setjast í sex ára bekk ár hvert með œvintýralegt imyndunaraf ífarteskinu. Imynd- unaraf sem oflar en ekki er lögð meiri áhersla á að brjóta niður en að beina í jákvœðan farveg. Þannig verður það hlutskipti margra skólabarna að vera bundin með hendur í kross í stað þess að liugsa á sjálfstœðan og gagnrýninn hátt um sjálf sig og heiminn og lœra þannig að þekkja eigin möguleika og takmarkanir. Gegn þessu á sögukennsla að stefna með því að þjálfa nemendur í að beita ímyndunarafi sínu og tilfnningum ekki síður en rökhugsun við lausn á verkefnum er snerta uppruna þeirra sjálfra. Æðsta markmið sögunáms er ekki að auka skilning manna á fortíðinni heldur að auka skilning þeirra á sjálfum sér og hlutdeild sinni í heiminum. Raunar helst þetta tvennt í hendur því að maðurinn fær ekki skilið sjálfan sig nema af reynslu sinni af þeim heimi sem hann er hluti af. Með því að þroska hugsun sína um sjálf- an sig og heiminn stuðlar maðurinn að alhliða þroska sínum. Með því að þroska sjálfan sig og þar með vitund sína verður hann færari um að gera sér grein fyrir takmörkunum sínum og möguleikum. Með því að þekkja möguleika sína og takmarkanir verður hann svo hæfari til að lifa í samfélagi við aðra menn. Um leið öðlast hann ákveðið frelsi undan hefðum, gildum og hegðunarreglum samfélagsins. A þann hátt eykur hann möguleika sína á Kennslustund í Hagaskóla vorið 1968. 38 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.