Sagnir - 01.06.2004, Qupperneq 84

Sagnir - 01.06.2004, Qupperneq 84
Einsögurannsókn á lífi tveggja vestur-íslenskra kvenna Jeg er fœdd í Canada og því CANADÍSK að œtt... Hér er um að rœða einsögulega rannsókn á lífi tveggja vestur-íslenskra landnemadœtra. Heim- ildir þœr sem ég het um þessar systur er bréfasafn en þœr skrifuðu báðar „heim“ til íslands sömu frœnkunni á Hesteyri í Sléttuhreppi. Bréfin fundust á Hesteyri árið 1972 og hafa síðan þá verið varð- veitt á Héraðsskjalasafninu á ísafirði en frœnkan fluttist til Reykjavíkur árið 1950 og Sléttuhreppur hafði verið íeyði frá árinu 1952.' í bréfasafninu eru samtals 104 bréf frá systrunum, það elsta skrifað árið 1913 og það yngsta árið 1947. Systurnar skrifuðu frænku sinni áratugum saman en hittu hana aldrei þar sem þær komu aldrei til fslands. Ég kem til með að segja örlítinn hluta af lífssögu þessara systra, bera saman val þeirra í lífinu og athuga hvernig sömu aðstæður geta skap- að mismunandi lífsferil vegna ólíkra viðhorfa og valfrelsis einstaklingsins. Einnig ætla ég að reyna að varpa ljósi á sjálfsmynd þeirra sem landnemadætra, tilfinningavera, ís- lendinga og sem Kanadabúa. Út frá hugmyndum um sjálfsmynd systranna ætla ég svo að fjalla nánar um kenningar um þjóðernið. Ég ætla að reyna að komast að því hvert þeirra raunverulega þjóðerni var. Voru þær íslenskar af því að þær áttu íslenska for- eldra og kunnu að tala og skrifa íslensku? Eða var kannski eitthvað annað sem skapaði þeirra þjóðerni? Sagnfræðingurinn Sigurður G. Magnússon telur að þeir sem ætla sér að nálgast sög- una út frá reynslu einstaklingsins hafi oftast um tvennt að velja. Annar kosturinn er sá að taka út hóp ótengdra persóna í svipuðum aðstæðum og tefla þessum persónum svo saman með einhverjar ákveðnar forsendur eða spurningar í huga. Þannig sé hægt að draga fram reynslu hóps einstaklinga sem hægt er að setja í samband við ákveðna þætti samfélagsins út frá almennri félagssögu. Síðari kosturinn „þegar huglæg reynsla fólks er dregin fram í dagsljósið, er að einbeita sér að einum einstaklingi eða nokkrum nátengdum manneskjum og fara nákvæmlega ofan í einstaka þætti í lífi þeirra...“2 Það er einmitt síðari leiðin sem ég valdi í þessari grein. Hvert er þá heimildagildi bréfanna sem ég hef undir höndum? Hvaða vissu hef ég fyr- ir því að bréfin séu þess eðlis að hægt sé að nota þau í sagnfræðilega rannsókn? Sigurð- ur G. Magnússon, sem er frumkvöðull í einsögurannsóknum á íslandi, telur það vera grundvallaratriði að leggja mat á samband bréfritarans og viðtakandans: „Samband þessara tveggja persóna getur ráðið því hvort bréf sé metið einhvers virði til rann- sókna, við úrlausn hvaða vandamála hægt sé að nota þau...“3 Það þarf að kanna að- stæður beggja aðila og einnig þarf að leggja mat á tilgang bréfaskriftanna.4 Sigurður telur að samband bréfritara og móttakanda geti skipt miklu máli þegar trúverðugleiki bréfanna er metinn. í þeim tilfellum sem miklar fjarlægðir eru á milli þessara tveggja og um er að ræða reglulegar bréfaskriftir yfir löng tímabil „þá er eins og meðvitund bréfritara um viðtakanda og umhverfið dofni. Þá er líklegt að bréfritari slaki aðeins á þeim kröfum sem hann myndi annars gera þegar hann settist við bréfaskriftir vegna þess að hann hefði minna að fela.“5 Þetta má heimfæra upp á bréfin sem ég nota sem aðalheimild hér. Yngri systirin var aðeins 13 ára þegar fyrsta bréfið í safninu frá henni var skrifað og hún var orðin tæplega fimmtug þegar síðasta bréf hennar var dagsett. Þær frænkur voru á svipuðum aldri og höfðu gagnkvæman áhuga á að halda þessu fjarsambandi á milli sín, þessum tengslum á milli þeirra ættingja sem fóru til Vesturheims og þeirra sem eft- ir sátu heima. Þær hittust aldrei á þeim tíma sem bréfin voru skrifuð og þekktust ekkert nema í gegnum bréfaskriftirnar. Bréfin gefa engu að síður til kynna að þær séu ná- tengdar. Það má geta sér þess til að þær hafi einmitt náð að tengjast svo náið vegna þess Fædd áríð 1973. Hún útskrifaöist meö BA próf í sagnfræðí og íslensku veturinn 2003 82 SAGNIR 24 ÁRGANGU R 04 EINSÖGURANNSOKN T V E G G J A V E S T U R ISLENSKRA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.