Sveitarstjórnarmál - 01.12.1996, Blaðsíða 41
DOMSMAL
boðsmann að um árabil höfðu tekjur af þjónustugjöldum
vegna hundahalds verið hærri en bókfærð útgjöld af
hundaeftiriitinu. Af hálfu Reykjavíkurborgar var því þó
haldið fram að vegna ótalins kostnaðar hefði í raun ekki
orðið tekjuafgangur. Umboðsmaður taldi að ekki væri
nægjanlega ljóst hvaða kostnaðarliðir hefðu verið lagðir
til grundvallar við útreikning gjaldsins og því yrði ekki
fullyrt hvort of hátt gjald hefði verið tekið. Beindi um-
boðsmaður þeim tilmælum til borgarstjórnar Reykjavík-
ur að láta fara fram traustan útreikning á kostnaðarliðum
vegna leyfisgjalda fyrir umrætt ár og benti á að ef gjald-
ið hefði verið ákvarðað of hátt bæri að lækka það.
Þá tók umboðsmaður það fram að ef tekjuafgangur
yrði vegna atvika sem ekki urðu séð fyrir við útreikning
þjónustugjalds væri almennt óheimilt að verja þeim
tekjum til að greiða aðra kostnaðarliði en þá sem gjald-
inu er ætlað að ganga til greiðslu á. Taldi umboðsmaður
almennt óheimilt að nota mismuninn á annan hátt en til
lækkunar á fjárhæð gjaldsins sem tekið yrði árið eftir
eða á næsta gjaldatímabili.
Umboðsmaður vísaði til fyrra álits síns, sem fram
kom í máli nr. 818/1993, um eftirlitsskyldu stjórnvalda
vegna staðfestingar á gjaldskrá. Með skírskotun til þýð-
ingar slíkrar staðfestingar beindi umboðsmaður þeim til-
mælum til umhverfisráðherra, sem að ofan eru nefnd, að
eftir að útreikningur borgaryfirvalda á kostnaðarliðum
lægi fyrir yrðu þeir athugaðir af ráðuneytinu í samræmi
við þau sjónarmið sem í álitinu greindi.
Um kostnað vegna innheimtu starfsmanna heilbrigðis-
eftirlits Reykjavíkurborgar á leyfisgjaldi í vanskilum
taldi umboðsmaður að þau yrðu ekki tekin af leyfishöf-
um í hinu almenna leyfísgjaldi án sérstakrar lagaheimild-
ar. Taldi hann að þar sem lög nr. 81/1988 mæltu fyrir um
þvingunarúrræði og ráðstafanir til að knýja á um fram-
kvæmd heilbrigðissamþykkta, þ.á m. tiltæk úrræði við
innhcimtu tiltekinna þjónustugjalda, en mæltu ekki fyrir
um heimild til töku innheimtukostnaðar við almenna
innheimtu þjónustugjalda, yrði ekki talið að heilbrigðis-
yfirvöld hefðu slíka heimild. Umboðsmaður tók fram að
ekki væri tekin afstaða til innheimtukostnaðar ef til
málssóknar eða fullnustuaðgerða kæmi.
ísland í tölum
Hagtölur mánaðarins hafa að geyma ítarlegar tölfræði-
upplýsingar um íslenska hagkerfið.
Reglulega birtast upplýsingar
um m.a.: • Peningamál
• Greiðslujöfnuð
• Ríkisfjármál
• Utanríkisviðskipti
• Framleiðslu
• Fjárfestingu
• Atvinnutekjur
■l288«*
204
910 0
63 11
A 204
,.3X951
1 654 2.8!
I23
1.212
u /1 *"
‘ 7 9 457 681
K I* 3 f i
" • 887 1 082
340 385
r
834
1.154
372
0 2.728
409
3.312
Einnig eru birtar yfirlitsgreinar ^ 037 ,ö 594 ogg
um efnahagsmálin í Hagtölum mánaðarins. 3.754
Túlkið tölurnar sjálf. Pantið
áskrift að Hagtölum mánaðarins.
Askriftarsíminn er 569 9600.
978
/100 5.ci
$07 31.899 16.888 18.969
1.425
1.098
53.0-
4.345
44
901
957
1.430
1.014
1
5i,-
410
73U
738
803
9.015 13.265 '
SEÐLABANKI
ÍSLANDS
/.^A N ^ " KALKOFNSVEGI1,150 REYKJAVÍK, SÍMI 569 9600
437 17.879 19.020
333 386 200
05 5.198 6.«o'
50 1.037 996
4 1.692 L6
5 232-rf*
295
/
23 1