Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201414 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? áfram upp á master ef maður stendur sig ekki. Þá getur maður ekki orðið kennari. Þó maður sé kominn inn þýðir það ekki að þetta sé auðvelt.“ Milli 50 og 64% kennara- nema í öllum löndunum voru mjög vissir um að þeir myndu ljúka kennaranáminu. Á Íslandi voru 50% alveg vissir og 93% alveg eða nokkuð vissir. Í öllum löndunum voru konurnar ákveðnari en karlarnir í því að ljúka náminu. Framhaldsskólanemarnir og kennaranemarnir í íslensku rannsókninni töldu mikil- vægt að menntun sú sem þeir öfluðu sér gæfi þeim kost á að sinna fjölbreyttum störf- um eða veitti þeim tækifæri til frekari menntunar. Líkt og aðrir framhaldsskólanemar í norrænu rannsókninni töldu þeir íslensku minni möguleika á að kennaramenntunin nýttist í ólíkum störfum en kennaranemarnir. Þetta kom bæði fram í spurningakönnun- inni og rýnihópaviðtölunum. Íslensku kennaranemarnir sögðu að menntunin væri löng en framhaldsskólanemarnir að hún væri stutt. Hugsanlega getur sá viðhorfa- munur sem fram kom tengst lengingu námsins árið 2008; að kennaranemarnir hafi haft vitneskju um þá lengingu en ekki framhaldsskólanemarnir. Í rýnihópaviðtölun- um kom fram að íslensku kennaranemarnir væntu þess að lenging námsins myndi opna fyrir fleiri starfsmöguleika og staða og laun kennara myndu vænkast. Íslenskir kennaranemar skáru sig úr með þá skoðun að menntunin gæfi breiða þekkingu og færni. Fram kom í rýnihópaviðtölunum að það væri almennt viðhorf í samfélaginu að ekki væri mikið nýtt að læra í kennaranámi og framhaldsskólanemarnir álitu margir að í grunnskólakennaranáminu væri farið í sama efni og þeir hefðu lært í framhalds- skólanum. Einn íslenskur framhaldsskólanemi orðaði það þannig: „Næstum eins og að setjast aftur á sama skólabekk.“ Almennt töldu framhaldsskólanemarnir að ekki væri um að ræða neina sérstaka sérhæfingu í kennaranáminu heldur að kennaranám- ið fælist fyrst og fremst í dýpkun í faggreinum. Í rýnihópaviðtalinu töldu kennara- nemar að megináherslan í náminu þyrfti að vera á samskiptaþáttinn, hann væri það sem mest reyndi á í kennarastarfinu. Af kennaranemum voru 80% mjög sammála því að námið fælist í nánu samstarfi við samnemendur og að það væri mjög mikilvægt eða frekar mikilvægt fyrir þá. Í rýnihópaviðtölunum kom þessi samvinnuþáttur vel fram og ræddu nemendur um að starf kennara á öllum skólastigum væri samskiptastarf og margir kennaranemanna töldu sig vera með sterka samskiptagreind. Hér skildu finnskir kennaranemar sig verulega úr í viðhorfum sínum til sérhæf- ingar kennaranámsins þar sem þeir töldu að kennslufræðin væri kjarninn í kennara- menntuninni, þar lægi sérfræðiþekking kennarans fyrst og fremst, og báru hiklaust nám sitt saman við nám í læknisfræði. Á mynd 1 má sjá niðurstöður frá öllum löndunum úr spurningunni: Hvernig er kennaramenntunin metin í þínu landi?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.