Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 19

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 19
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 19 HaLLa jÓnsDÓTTir Ó ði ns vé Å bo Re yk ja ví k Vo ld a G au ta bo rg F K F K F K F K F K 0 1 2 3 4 5 kennarastarfið nýtur virðingar og því fylgir góð staða í samfélaginu kennarar sinna starfi sem er mikilvægt samfélaginu meðaltal af 4=alveg sammála 3=nokkuð sammála 2=nokkuð ósammála 1=alveg ósammála Heimild: Norræna ráðherranefndin, 2010, bls. 99–101 Mynd 4. Mat þátttakenda á viðhorfi til kennarastarfsins í sínu heimalandi Umræðan í rýnihópaviðtölunum varðandi þennan þátt, bæði við íslenska kennara- nema og framhaldsskólanema, snerist að miklu leyti um það hvort laun endurspegl- uðu viðhorf samfélagsins til kennarastarfsins, hvort há laun þýddu mikla virðingu og öfugt. Um 93% kennaranemanna voru mjög eða frekar sammála því í spurninga- könnuninni að kennarar hefðu sveigjanlegan vinnutíma og kennaranemarnir töldu að í þessu starfi gæfist einnig góður tími til að sinna fjölskyldu. Hér kom þó fram skýr kynjamunur hjá kennaranemum; 90% kvenna töldu það mjög eða frekar mikilvægt að tími til að sinna fjölskyldu með starfi væri nægur á meðan 23% karla töldu það mikil- vægt (þess ber þó að geta að karlar meðal kennaranemanna, sem tóku þátt í könnun- inni, voru fáir). Um 78% kennaranemanna voru mjög sammála því að kennarar sinntu áhugaverðu starfi sem gæfi möguleika á persónulegum þroska en 22% voru frekar sammála. Meirihluti íslensku kennaranemanna eða 58% sögðu að það væri starfið sem slíkt, áskoranir og tilbreyting sem væri ástæða námsvalsins. Um 16% sögðu að það væri ábyrgðin og áhrifin sem starfið hefði, 11% nefndu öryggi í starfi og 8% vinnutímann. Launin væru hins vegar það sem helst mælti gegn vali á grunnskólakennarastarfinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.