Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201420 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? UMrÆÐa Í rannsókninni, sem hér hefur verið fjallað um, kemur fram að íslensku þátttakend- urnir í grunnskólakennaranámi á Menntavísindasviði 2009 voru að meirihluta konur sem aldar voru upp á Íslandi með íslensku að móðurmáli. Í rýnihópaviðtali kom fram að meirihluti íslensku grunnskólakennaranemanna átti náinn ættingja sem var með kennarapróf. Þetta leiðir hugann að því hvort kennarahópurinn er nægilega fjölbreyttur. Ýmsir fræðimenn hafa bent á stéttamun þann sem sjá má milli hópa innan sama samfélags þar sem einstaklingar koma með heimamenningu sína sem er ólík, m.a. er varðar tungumál, viðhorf, og færni (Bernstein og Lundgren, 1983; Einarsson, 2004; Säljö, 2003). Þessi munur gerir ákveðnum hópum erfitt fyrir þegar í skólann kemur þar sem oft verður mikill munur á skólamenningu og heimamenningu. Þá eru kennarar einnig fulltrúar sinnar heimamenningar sem hefur mótandi áhrif á tungutak þeirra og viðhorf (Banks, 2008; Brooker, 2002; Santoro, 2007). Því má segja að þörf sé á skóla þar sem hinum fjölbreytilega bakgrunni nemenda sé mætt með breiðari félagslegum og menningarlegum bakgrunni grunnskólakennara (Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Í ljósi hinnar breyttu stöðu í íslensku samfélagi, þar sem rúmlega 5% nemenda í grunnskólum landsins eru með annað móðurmál en íslensku, verður sú spurning einnig áleitin hvernig megi stuðla að því að nemendur með fjölbreyttan bakgrunn og tungumál sækist eftir kennaramenntun. Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal (2007) hafa bent á mikilvægi þess að grunnskólakennarar séu af ólíkum og fjölbreytt- um uppruna, bæði menningarlegum og trúarlegum. Þær telja að það sé eina leiðin til að skapa þá þvermenningarlegu færni sem skólinn þarf á að halda. Hanna Ragnars- dóttir (2012) bendir á gildi þess að kennarar séu með ólíkan menningarbakgrunn og endurspegli samfélagið. Þá fjallar hún um þær niðurstöður rannsókna sinna að kennaranemar af erlendum uppruna í Kennaraháskólanum hafi upplifað sig í jaðar- stöðu í kennaranáminu en séu hins vegar í mikilvægri stöðu í starfi í grunnskólunum, ekki síst vegna skilnings þeirra á reynslu nemenda. Hún bendir á að huga þurfi að því í kennaranáminu hvernig laga megi það að breyttu samfélagi með breyttum kröfum, einnig varðandi það hverjir verði kennarar. Þá má einnig velta fyrir sér nauðsyn þess að kennaranemar komi úr ólíkum þjóðfélagshópum, með ólík viðhorf, tungutak og reynslu (Colnerud og Granström, 2002; Darling-Hammond, 2006). Eins og fram kom í niðurstöðukaflanum skar Ísland sig úr með hæsta hlutfall kven- kyns nema sem hófu nám á grunnskólakennarabraut Menntavísindasviðs árið 2009, eða 83% meðan karlar voru 17%. Til að fá svör við því af hverju karlmenn sækja ekki meira í kennarastarfið en raun ber vitni gerðu Blank og Palmqvist (1998) athyglis- verða rannsókn sem þeir fjalla um í bók sinni Vilken man vill bli lärare?! Meginniður- stöður þeirra voru að þeir fáu karlmenn sem fara í kennaranám brjóta upp hið hefð- bundna kynjamynstur. Þeir sem völdu kennarastarfið skera sig úr fyrir það að velja sér ekki starf út frá stöðutákni og launum heldur persónulegum áhuga, en þeir töldu mjög mikilvægt að standa vörð um stöðu barna í samfélaginu. Í þessu samhengi eru áhugaverðar niðurstöður úr rannsókn Guðbjargar Vilhjálmsdóttur (2004) þar sem hún
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.