Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201420 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? UMrÆÐa Í rannsókninni, sem hér hefur verið fjallað um, kemur fram að íslensku þátttakend- urnir í grunnskólakennaranámi á Menntavísindasviði 2009 voru að meirihluta konur sem aldar voru upp á Íslandi með íslensku að móðurmáli. Í rýnihópaviðtali kom fram að meirihluti íslensku grunnskólakennaranemanna átti náinn ættingja sem var með kennarapróf. Þetta leiðir hugann að því hvort kennarahópurinn er nægilega fjölbreyttur. Ýmsir fræðimenn hafa bent á stéttamun þann sem sjá má milli hópa innan sama samfélags þar sem einstaklingar koma með heimamenningu sína sem er ólík, m.a. er varðar tungumál, viðhorf, og færni (Bernstein og Lundgren, 1983; Einarsson, 2004; Säljö, 2003). Þessi munur gerir ákveðnum hópum erfitt fyrir þegar í skólann kemur þar sem oft verður mikill munur á skólamenningu og heimamenningu. Þá eru kennarar einnig fulltrúar sinnar heimamenningar sem hefur mótandi áhrif á tungutak þeirra og viðhorf (Banks, 2008; Brooker, 2002; Santoro, 2007). Því má segja að þörf sé á skóla þar sem hinum fjölbreytilega bakgrunni nemenda sé mætt með breiðari félagslegum og menningarlegum bakgrunni grunnskólakennara (Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Í ljósi hinnar breyttu stöðu í íslensku samfélagi, þar sem rúmlega 5% nemenda í grunnskólum landsins eru með annað móðurmál en íslensku, verður sú spurning einnig áleitin hvernig megi stuðla að því að nemendur með fjölbreyttan bakgrunn og tungumál sækist eftir kennaramenntun. Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal (2007) hafa bent á mikilvægi þess að grunnskólakennarar séu af ólíkum og fjölbreytt- um uppruna, bæði menningarlegum og trúarlegum. Þær telja að það sé eina leiðin til að skapa þá þvermenningarlegu færni sem skólinn þarf á að halda. Hanna Ragnars- dóttir (2012) bendir á gildi þess að kennarar séu með ólíkan menningarbakgrunn og endurspegli samfélagið. Þá fjallar hún um þær niðurstöður rannsókna sinna að kennaranemar af erlendum uppruna í Kennaraháskólanum hafi upplifað sig í jaðar- stöðu í kennaranáminu en séu hins vegar í mikilvægri stöðu í starfi í grunnskólunum, ekki síst vegna skilnings þeirra á reynslu nemenda. Hún bendir á að huga þurfi að því í kennaranáminu hvernig laga megi það að breyttu samfélagi með breyttum kröfum, einnig varðandi það hverjir verði kennarar. Þá má einnig velta fyrir sér nauðsyn þess að kennaranemar komi úr ólíkum þjóðfélagshópum, með ólík viðhorf, tungutak og reynslu (Colnerud og Granström, 2002; Darling-Hammond, 2006). Eins og fram kom í niðurstöðukaflanum skar Ísland sig úr með hæsta hlutfall kven- kyns nema sem hófu nám á grunnskólakennarabraut Menntavísindasviðs árið 2009, eða 83% meðan karlar voru 17%. Til að fá svör við því af hverju karlmenn sækja ekki meira í kennarastarfið en raun ber vitni gerðu Blank og Palmqvist (1998) athyglis- verða rannsókn sem þeir fjalla um í bók sinni Vilken man vill bli lärare?! Meginniður- stöður þeirra voru að þeir fáu karlmenn sem fara í kennaranám brjóta upp hið hefð- bundna kynjamynstur. Þeir sem völdu kennarastarfið skera sig úr fyrir það að velja sér ekki starf út frá stöðutákni og launum heldur persónulegum áhuga, en þeir töldu mjög mikilvægt að standa vörð um stöðu barna í samfélaginu. Í þessu samhengi eru áhugaverðar niðurstöður úr rannsókn Guðbjargar Vilhjálmsdóttur (2004) þar sem hún
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.