Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201432 fjöLmenningarLegT námssamféLag sem síðan leiði til aukinnar áherslu á þau í rannsóknarsamhengi. En þeir gagnrýna jafnframt að stundum liggi ekki nægilegur skilningur á hugtakinu til grundvallar og það sé þá í raun bara notað til skrauts, ætlað að fegra og mýkja ásýnd stofnunarinnar. Til að bregðast við þessu þurfi að spyrja krefjandi spurninga eins og hvert sé hlut- verk háskóla í að tryggja jafnræði og félagslegt réttlæti í samfélaginu. Þrennt kemur til að mati Brennan og Naidoo (2008). Í fyrsta lagi er það aðgengi að náminu, í öðru lagi ávinningur einstaklingsins og í þriðja lagi ávinningur samfélagsins (Brennan og Naidoo, 2008). Menningarmiðuð menntun (e. culturally responsive teaching) (Gay, 2000) er menntun sem byggir á menningarlegri þekkingu, fyrri reynslu, ólíkum tjáningar- formum og miðlunarhæfni, þar sem tekið er mið af menningarlegum margbreytileika nemenda. Gay (2000) hefur skrifað mikið um mikilvægi slíkrar menntunar en hún er þeirrar skoðunar að til þess að tryggja öllum nemendum árangursríkt nám við hæfi, verði námið að byggja á styrkleikum nemenda og taka mið af þeim menningarlega bakgunni sem þeir eru sprottnir úr. Menntun byggð á þeim grunni tryggir enn fremur góð tengsl milli heimilis og skóla og kemur þannig í veg fyrir að nemendur upp- lifi að þeir tilheyri í raun tveimur menningarheimum, einum í skólanum og öðrum heima (Hanna Ragnarsdóttir, 2008). Eftirfarandi sex þættir einkenna menningar- miðaða menntun: Viðurkennandi, umfangsmikil, margþætt, valdeflandi, umbreyt- andi, frelsandi. Hér eru einkum valdeflingin og umbreytingin til umfjöllunar. Þar sem menningarmiðuð menntun tekur m.a. mið af reynslu nemenda og gerir hana að virk- um þætti í lærdómsferlinu er áhugavert að skoða reynslu þeirra kvenna sem tóku þátt í rannsókninni sem hér er til umfjöllunar þar sem námið sem þær stunduðu er m.a. byggt á þessari hugmyndafræði. Nemendur hafa í fjölmörgum námskeiðum tækifæri til að byggja á reynslu sinni og deila henni með öðrum (Allyson Macdonald og Auður Pálsdóttir, 2011; Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). alÞjóÐlEgt náM Í MEnntUnarfrÆÐi Í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands eru námsleiðir bæði til BA- og MA-gráðu. Námsleiðirnar voru stofnaðar árið 2008 eftir þriggja ára undirbúning (Books o.fl., 2011). Námið var m.a. þróað til að bregðast við auknum fjölbreytileika nemenda, til að stuðla að jafnrétti, jafnræði og til koma í veg fyrir þá jaðarsetningu erlendra nemenda við skólann sem niðurstöður rannsóknar höfðu staðfest (Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2007). Kennsla og nám fer fram á ensku. Grund- vallarhugmyndafræði námsins er sótt í gagnrýna fjölmenningarhyggju og gagnrýna uppeldisfræði og í mótun þess voru athugaðar fyrirmyndir alþjóðlegs náms í öðrum löndum. Í náminu er lögð áhersla á hnattræna og fjölmenningarlega sýn á menntun; að veita háskólanemum innsýn í líf, störf og menntun í ólíkum samfélögum; gefa þeim tæki- færi til að rannsaka mismunandi menningu og trúarbrögð; þróa færni á sviði hnatt- rænnar kennslu í íslenskum og alþjóðlegum skólum; og þróa færni á sviði fjölmenn- ingarfræða og alþjóðlegra tengsla (Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Unnið er með þessa þætti í náminu í heild og með mismunandi hætti í hinum ýmsu námskeiðum þess.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.