Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201432 fjöLmenningarLegT námssamféLag sem síðan leiði til aukinnar áherslu á þau í rannsóknarsamhengi. En þeir gagnrýna jafnframt að stundum liggi ekki nægilegur skilningur á hugtakinu til grundvallar og það sé þá í raun bara notað til skrauts, ætlað að fegra og mýkja ásýnd stofnunarinnar. Til að bregðast við þessu þurfi að spyrja krefjandi spurninga eins og hvert sé hlut- verk háskóla í að tryggja jafnræði og félagslegt réttlæti í samfélaginu. Þrennt kemur til að mati Brennan og Naidoo (2008). Í fyrsta lagi er það aðgengi að náminu, í öðru lagi ávinningur einstaklingsins og í þriðja lagi ávinningur samfélagsins (Brennan og Naidoo, 2008). Menningarmiðuð menntun (e. culturally responsive teaching) (Gay, 2000) er menntun sem byggir á menningarlegri þekkingu, fyrri reynslu, ólíkum tjáningar- formum og miðlunarhæfni, þar sem tekið er mið af menningarlegum margbreytileika nemenda. Gay (2000) hefur skrifað mikið um mikilvægi slíkrar menntunar en hún er þeirrar skoðunar að til þess að tryggja öllum nemendum árangursríkt nám við hæfi, verði námið að byggja á styrkleikum nemenda og taka mið af þeim menningarlega bakgunni sem þeir eru sprottnir úr. Menntun byggð á þeim grunni tryggir enn fremur góð tengsl milli heimilis og skóla og kemur þannig í veg fyrir að nemendur upp- lifi að þeir tilheyri í raun tveimur menningarheimum, einum í skólanum og öðrum heima (Hanna Ragnarsdóttir, 2008). Eftirfarandi sex þættir einkenna menningar- miðaða menntun: Viðurkennandi, umfangsmikil, margþætt, valdeflandi, umbreyt- andi, frelsandi. Hér eru einkum valdeflingin og umbreytingin til umfjöllunar. Þar sem menningarmiðuð menntun tekur m.a. mið af reynslu nemenda og gerir hana að virk- um þætti í lærdómsferlinu er áhugavert að skoða reynslu þeirra kvenna sem tóku þátt í rannsókninni sem hér er til umfjöllunar þar sem námið sem þær stunduðu er m.a. byggt á þessari hugmyndafræði. Nemendur hafa í fjölmörgum námskeiðum tækifæri til að byggja á reynslu sinni og deila henni með öðrum (Allyson Macdonald og Auður Pálsdóttir, 2011; Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). alÞjóÐlEgt náM Í MEnntUnarfrÆÐi Í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands eru námsleiðir bæði til BA- og MA-gráðu. Námsleiðirnar voru stofnaðar árið 2008 eftir þriggja ára undirbúning (Books o.fl., 2011). Námið var m.a. þróað til að bregðast við auknum fjölbreytileika nemenda, til að stuðla að jafnrétti, jafnræði og til koma í veg fyrir þá jaðarsetningu erlendra nemenda við skólann sem niðurstöður rannsóknar höfðu staðfest (Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal, 2007). Kennsla og nám fer fram á ensku. Grund- vallarhugmyndafræði námsins er sótt í gagnrýna fjölmenningarhyggju og gagnrýna uppeldisfræði og í mótun þess voru athugaðar fyrirmyndir alþjóðlegs náms í öðrum löndum. Í náminu er lögð áhersla á hnattræna og fjölmenningarlega sýn á menntun; að veita háskólanemum innsýn í líf, störf og menntun í ólíkum samfélögum; gefa þeim tæki- færi til að rannsaka mismunandi menningu og trúarbrögð; þróa færni á sviði hnatt- rænnar kennslu í íslenskum og alþjóðlegum skólum; og þróa færni á sviði fjölmenn- ingarfræða og alþjóðlegra tengsla (Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Unnið er með þessa þætti í náminu í heild og með mismunandi hætti í hinum ýmsu námskeiðum þess.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.