Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 49
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 49 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson rannsóKnir á HanDsKrift grUnnsKólabarna Beinar mælingar á framförum í skriftargetu Margar beinar mælingar á framförum grunnskólabarna í skriftargetu hafa verið gerð- ar (Ayres, 1917; Freeman, 1915, 1954; Graham, Berninger, Weintraub og Schafer, 1998; Groff, 1961, 1964; Hamstra-Bletz og Blöte, 1990; Maeland og Ragnheiður Karlsdóttir, 1991; Phelps, Stempel og Speck, 1985; Ragnheiður Karlsdóttir, 1996a, 1997; Ragnheið- ur Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002; Sassoon, Nimmo-Smith og Wing, 1986; Søvik, 1975; Ziviani, 1984). Skriftargeta ákvarðast fyrst og fremst af skriftargæðum og skriftarhraða og það er sameiginlegt með þessum rannsóknum að í þeim koma fram ákveðin framfarasnið fyrir meðalframfarir. Dæmi um þessi framfarasnið sjást á mynd- um 2 og 3 þar sem sýnd eru gröf yfir niðurstöður þriggja nýjustu mælinganna sem gerðar voru í Bandaríkjunum, á Íslandi og í Noregi. Eins og sést á mynd 2 fer grunn- skólabörnum að meðaltali hratt fram í skriftargæðum á fyrsta ári skriftarkennslu en lítið eftir það. Þetta kemur ekki á óvart þegar gætt er að því að yfirleitt er mest áhersla lögð á að kenna börnunum að skrifa bókstafina á fyrsta ári skriftarkennslu (Graham, Harris, Mason, Fink-Chorzempa, Moran og Saddler, 2008; Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002). Á mynd 3 sést að skriftarhraðinn eykst í grófum dráttum línulega eftir bekkjum. Samanburður á framfarasniðunum gefur vísbendingar um að æfing auki skriftarhraðann en hafi lítil áhrif á skriftargæði. 1 0,9 0,8 0,7 0,6 0,5 0,4 0,3 0,2 0,1 0 0 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9. Bekkur sk rif ta rg æ ði (a fle id d ei nk un n) Bandaríkin 1997 ísland 1990 noregur 1988–1993 Mynd 2. Skriftargæði Samanburður á framförum grunnskólabarna í Bandaríkjunum (þversniðsrannsókn, Graham o.fl., 1998, letur óþekkt), á Íslandi (þversniðsrannsókn, Ragnheiður Karlsdóttir, 1997, letur A í mynd 1) og í Noregi (langsniðsrannsókn, Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002, letur B í mynd 1). Allar einkunnirnar hafa verið umreiknaðar yfir á sama kvarða frá 0 til 1.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.