Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 52
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201452 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík skörpu hornin í skriftinni og tengja ekki bókstafina. Sterkust var þessi tilhneiging þegar börnin voru undir álagi. Á hraðaprófum kringdu til dæmis 50% barnanna í 6. bekk skörpu hornin og 68% skrifuðu ótengda skrift. Með þessu gátu börnin að meðaltali aukið skriftarhraðann um 19% miðað við þau sem ekki kringdu hornin og skrifuðu tengda skrift. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður Maarses, Schomaker og Thomassens (1986), Meulenbroeks og van Galens (1988) og Sassoon, Nimmo-Smiths og Wings (1989). Engar sambærilegar tilhneigingar fundust í skriftar- dæmum frá börnum sem skrifuðu lykkjuskrift. Til þess að kanna hvort form einstakra bókstafa geti haft áhrif á framfarir í skrift bar Ragnheiður Karlsdóttir (1996a) saman framfarir barna í að skrifa hvert einstakt bókstafaform í forskriftarletrinu sem sýnt er á mynd 1B. Samanburðurinn sýndi að börnin áttu mun léttara með að læra að móta bókstafina h, i, l, o, u og v en bókstafina f, g, k, m, p og r. Af þessu má draga þá ályktun að mismunandi bókstafaform geti verið misþung að læra og að framfarirnar geti torveldast af því að börn eigi miserfitt með að skilja lögun mismunandi bókstafa og því takist þeim misvel að móta þá rétt. Þetta er í samræmi við niðurstöður Wheelers (1972) sem komst að því að geta bandarískra barna til þess að skynja lögun bókstafanna í smáatriðum hefði meiri áhrif á fram- farir þeirra hvað varðar skriftargæði en hreyfigetan. Niðurstöður annarra rannsókna benda einnig til þess að besta aðferðin til þess að auka gæði skriftarinnar sé að vanda kennslu í lögun bókstafanna þegar hún er kennd í fyrsta sinn (LaNunziata, Cooper, Hill og Trap-Porter, 1985; Søvik, 1976). rannsóKnarspUrningar Beint mat á þeim heildarárangri sem náðst hefur í skriftarkennslu með því að innleiða nýtt forskriftarletur fæst með því að skoða framfarir í meðalskriftargetu grunnskóla- barna fyrir og eftir leturbreytinguna á 9. áratug síðustu aldar. Aðeins ein rannsókn hef- ur verið gerð á meðalframförum grunnskólabarna í skriftargetu fyrir leturbreytinguna (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Niðurstöður hennar verða notaðar sem viðmið. Rannsóknir á þáttum sem talið er að hafi áhrif á framfarir í skriftargetu, og nefndar eru hér að framan, benda til þess að byrjunarskrift og forskriftarletur fyrir tengda skrift hafi lítil áhrif á meðalframfarir í skriftargetu. Sama gildir um getuna til þess að samhæfa sjón og hönd. Hins vegar hefur fundist marktækur kynjamunur í meðal- framförum og vísbendingar eru um að það hafi áhrif á framfarir hversu vel tekst til að kenna bókstafaformin þegar þau eru kennd í fyrsta sinn og að börn eigi miserfitt með að læra lögun mismunandi bókstafaforma. Tilhögun þessarar rannsóknar gefur ekki færi á að sannreyna áhrif byrjunarskriftar og forskriftarleturs fyrir tengda skrift á framfarir í skriftargetu. Hinir þættirnir hafa hins vegar verið athugaðir með því að leita svara við eftirfarandi rannsóknarspurningum: • Hafa orðið breytingar á meðalframförum grunnskólabarna í skriftargetu eftir að grunnskrift var tekin upp sem forskriftarletur? • Hvaða áhrif hefur geta grunnskólabarna til þess að samhæfa sjón og hönd í byrj- un 1. bekkjar á framfarir þeirra í skriftargetu?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.