Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 53
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 53 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson • Hvaða áhrif hefur kyn grunnskólabarna á framfarir þeirra í skriftargetu? • Hvaða áhrif hefur fjöldi þeirra bókstafaforma og tenginga sem grunnskólabörn læra að skrifa rétt í 2. og 3. bekk á framfarir þeirra í skriftargetu? • Hvaða áhrif hefur form einstakra bókstafa í grunnskriftarletrinu á framfarir grunnskólabarna í skriftargetu? aÐfErÐ Þátttakendur Þátttakendur voru úrtak úr þeim hópi barna sem byrjuðu í 1. bekk grunnskóla í Reykjavík haustið 1999. Leitast var við að setja úrtakið þannig saman að þar væru börn úr mismunandi hlutum borgarinnar. Þrír borgarhlutar voru valdir: Vesturborgin, Breiðholtshverfi og Árbæjar- og Grafarholtshverfi. Einn skóli var valinn af handahófi úr hverjum þessara borgarhluta og öll börnin í 1. bekk í hverjum skóla valin í úrtakið, samtals 10 bekkir. Í upphafi voru þátttakendur 91 drengur og 94 stúlkur, samtals 185 börn. Á þeim árum sem rannsóknin stóð yfir fóru 25 börn úr bekkjunum. Þessi börn skáru sig að jafnaði ekki úr hópnum hvað varðar skrift og því er ekki talið að brott- hvarfið úr rannsókninni hafi haft teljandi áhrif á eiginleika úrtaksins. Þau börn sem komu í bekkina eftir haustið 1999 tóku ekki þátt í rannsókninni. Þátttakendur allan tímann urðu því 76 drengir og 84 stúlkur, samtals 160 börn, sem skiptust eftir borgar- hlutum í 70, 50 og 40 börn úr hverju hverfi í þeirri röð sem þau eru nefnd hér að fram- an. Þessi fjöldi svarar til 9,7% af árganginum. Öll börnin höfðu íslensku að móður- máli. Tilhögun skriftarkennslu Þau börn sem tóku þátt í rannsókninni lærðu prentskrift, hástafi og lágstafi, í 1. bekk, í 2. bekk var þeim kennd ótengd grunnskrift og í 3. og 4. bekk tengd grunnskrift. Í 2. og 3. bekk var um það bil jafnmiklum tíma ráðstafað til þess að kenna hvert bókstafaform og form hverrar bókstafatengingar. Í 5. og 6. bekk var engin skipulögð skriftarkennsla. Skriftargæðapróf Fylgst var með framförum í skriftargæðum einstakra barna í sex ár í 1.–6. bekk. Skriftar- gæðapróf voru lögð fyrir í maí í 1.–4. bekk og í mars í 5. og 6. bekk. Fyrri höfundur þessarar greinar lagði öll próf fyrir nema í 4. bekk þar sem bekkjarkennarar prófuðu. Til þess að prófa skriftargæði var hvert barn beðið um rithandarsýni með ákveðnum texta. Textinn var versin tvö í ljóðinu „Það er leikur að læra“ sem inniheldur 140 bók- stafi, 27 lágstafaform (a, á, d, ð, e, é, f, g, h, i, í, j, k, l, m, n, o, ó, p, r, s, t, u, ú, v, æ, ö) og tvö hástafaform (Þ, B) af þeim 36 mismunandi bókstafaformum sem kennd eru. Börnin skrifuðu textann með vel ydduðum blýanti af hörkunni HB á línustrikað blað með 22 mm línubili og voru beðin um að skrifa eins vel og þau gátu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.