Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 69
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 69 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson sjónar og handar (d = 0,47). Þessi árangur getur þó ekki nema að litlu leyti skýrt kynja- muninn af því að fylgnistuðlar á milli SSH-einkunna og skriftargetu (tafla 3) gefa til kynna að aðeins um það bil 13–16% af breytileikanum hvað varðar skriftargæði og 4–9% af breytileikanum hvað varðar skriftarhraða megi rekja til getu barnanna til þess að samhæfa sjón og hönd. Niðurstöður þessarar rannsóknar gefa enga beina vísbendingu um hver orsök kynjamunarins kunni að vera. Hins vegar sýna niðurstöð- urnar að muninn á framförum drengja og stúlkna má rekja til framfaranna í 2. og 3. bekk (tafla 2). Eftir það fer drengjum og stúlkum að meðaltali álíka hratt fram. Þetta er vísbending um að stúlkum kunni að nýtast betur kennslan í lögun bókstafaforma og tenginga en drengjum. Rebok (1987) hefur fundið kynjamun á athygli, stúlkum í vil, sem gæti útskýrt hvers vegna þeim nýtist betur kennslan. Tveir þættir tengdir kennslu bókstafaformanna voru kannaðir: árangurinn af kennslunni þegar bókstafaform og tengingar eru kennd í fyrsta sinn í 2. og 3. bekk og þyngd einstakra bókstafaforma. Samanburður á meðalskriftargæðum í hópum A, B og C sýnir að munurinn á milli hópanna verður yfirleitt rakinn til þess að börnin í þessum þremur hópum læra að meðaltali mismunandi mörg bókstafaform rétt í 2. bekk. Dreifigreining sýnir að afturförin í 3. bekk í hópi C sem kemur fram á mynd 8 er ekki marktæk og er því fremur um stöðnun að ræða. Að þessu athuguðu sést að meðalframfarirnar eru svipaðar í hópum B, C1 og C2 frá 2. til 6. bekkjar. Í 5. bekk er um það bil sami munur á milli hópanna hvað varðar meðalskriftargæði og munurinn er á milli hópanna í 2. bekk; 3 bókstafir á milli B- og C-hóps, 5 bókstafir á milli A- og B-hóps og 4 bókstafir á milli C1- og C2-hóps (tafla 7, mynd 8). Þetta er vísbending um að það sem helst standi í vegi fyrir framförum grunnskólabarna í skrift sé að þau læri ekki nægilega vel lögun bókstafa og tenginga þegar hún er kennd í 2. og 3. bekk og er þetta í samræmi við niðurstöður fyrri rannsókna (LaNunziata o.fl., 1985; Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002; Søvik, 1976; Wheeler, 1972). Séu meðalfram- farir í skriftarhraða bornar saman eftir hópum sést að meðalframfarir eru svipaðar hjá hópum A, B og C1 frá 3. bekk til 6. bekkjar og að munurinn á hóp A og hópum B og C1 skýrist af mun á skriftarhraða í 3. bekk. Samsvarandi framfarir í hópi C2 virðast hins vegar vera aðeins hægari en í hinum hópunum (tafla 7, mynd 9). Þegar á heildina er litið fer börnunum í öllum hópum að meðaltali vel fram í skriftarhraða. Eins og fyrri rannsóknir (Ragnheiður Karlsdóttir, 1996a) hefur þessi rannsókn leitt í ljós að bókstafaform eru miserfið (tafla 5). Þegar litið er á hlutfallslegan fjölda þeirra bókstafaforma sem börnin skrifa rétt innan hvers þyngdarflokks sést að þau bókstafa- form sem fæst börn ná tökum á eru í þyngsta flokknum (tafla 6). Athugun á framför- um hóps A sýnir að við lok 2. bekkjar skrifa börnin (allt stúlkur) að meðaltali 80% af heildarfjölda bókstafaformanna rétt en aðeins 58% af þungu bókstafaformunum. Við lok 3. bekkjar hafa þessi börn náð tökum á öllum bókstafaformunum í öllum þyngdar- flokkum. Þegar litið er á tilhneiginguna til afturfarar frá 4. bekk til 6. bekkjar í hópi A sést að börnin missa ekki tökin á léttu bókstöfunum, en þau missa aftur á móti tökin á 9% þeirra meðalþungu og á 16% þeirra þungu á þessum tíma (tafla 8). Athugun á framförum barnanna í hópum B og C sýnir að börnin skrifa 69% eða meira af bók- stöfunum í létta flokknum rétt. Börnin í hópi B skrifa minna en 62% af bókstöfunum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.