Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 69
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 69 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson sjónar og handar (d = 0,47). Þessi árangur getur þó ekki nema að litlu leyti skýrt kynja- muninn af því að fylgnistuðlar á milli SSH-einkunna og skriftargetu (tafla 3) gefa til kynna að aðeins um það bil 13–16% af breytileikanum hvað varðar skriftargæði og 4–9% af breytileikanum hvað varðar skriftarhraða megi rekja til getu barnanna til þess að samhæfa sjón og hönd. Niðurstöður þessarar rannsóknar gefa enga beina vísbendingu um hver orsök kynjamunarins kunni að vera. Hins vegar sýna niðurstöð- urnar að muninn á framförum drengja og stúlkna má rekja til framfaranna í 2. og 3. bekk (tafla 2). Eftir það fer drengjum og stúlkum að meðaltali álíka hratt fram. Þetta er vísbending um að stúlkum kunni að nýtast betur kennslan í lögun bókstafaforma og tenginga en drengjum. Rebok (1987) hefur fundið kynjamun á athygli, stúlkum í vil, sem gæti útskýrt hvers vegna þeim nýtist betur kennslan. Tveir þættir tengdir kennslu bókstafaformanna voru kannaðir: árangurinn af kennslunni þegar bókstafaform og tengingar eru kennd í fyrsta sinn í 2. og 3. bekk og þyngd einstakra bókstafaforma. Samanburður á meðalskriftargæðum í hópum A, B og C sýnir að munurinn á milli hópanna verður yfirleitt rakinn til þess að börnin í þessum þremur hópum læra að meðaltali mismunandi mörg bókstafaform rétt í 2. bekk. Dreifigreining sýnir að afturförin í 3. bekk í hópi C sem kemur fram á mynd 8 er ekki marktæk og er því fremur um stöðnun að ræða. Að þessu athuguðu sést að meðalframfarirnar eru svipaðar í hópum B, C1 og C2 frá 2. til 6. bekkjar. Í 5. bekk er um það bil sami munur á milli hópanna hvað varðar meðalskriftargæði og munurinn er á milli hópanna í 2. bekk; 3 bókstafir á milli B- og C-hóps, 5 bókstafir á milli A- og B-hóps og 4 bókstafir á milli C1- og C2-hóps (tafla 7, mynd 8). Þetta er vísbending um að það sem helst standi í vegi fyrir framförum grunnskólabarna í skrift sé að þau læri ekki nægilega vel lögun bókstafa og tenginga þegar hún er kennd í 2. og 3. bekk og er þetta í samræmi við niðurstöður fyrri rannsókna (LaNunziata o.fl., 1985; Ragnheiður Karlsdóttir og Þórarinn Stefánsson, 2002; Søvik, 1976; Wheeler, 1972). Séu meðalfram- farir í skriftarhraða bornar saman eftir hópum sést að meðalframfarir eru svipaðar hjá hópum A, B og C1 frá 3. bekk til 6. bekkjar og að munurinn á hóp A og hópum B og C1 skýrist af mun á skriftarhraða í 3. bekk. Samsvarandi framfarir í hópi C2 virðast hins vegar vera aðeins hægari en í hinum hópunum (tafla 7, mynd 9). Þegar á heildina er litið fer börnunum í öllum hópum að meðaltali vel fram í skriftarhraða. Eins og fyrri rannsóknir (Ragnheiður Karlsdóttir, 1996a) hefur þessi rannsókn leitt í ljós að bókstafaform eru miserfið (tafla 5). Þegar litið er á hlutfallslegan fjölda þeirra bókstafaforma sem börnin skrifa rétt innan hvers þyngdarflokks sést að þau bókstafa- form sem fæst börn ná tökum á eru í þyngsta flokknum (tafla 6). Athugun á framför- um hóps A sýnir að við lok 2. bekkjar skrifa börnin (allt stúlkur) að meðaltali 80% af heildarfjölda bókstafaformanna rétt en aðeins 58% af þungu bókstafaformunum. Við lok 3. bekkjar hafa þessi börn náð tökum á öllum bókstafaformunum í öllum þyngdar- flokkum. Þegar litið er á tilhneiginguna til afturfarar frá 4. bekk til 6. bekkjar í hópi A sést að börnin missa ekki tökin á léttu bókstöfunum, en þau missa aftur á móti tökin á 9% þeirra meðalþungu og á 16% þeirra þungu á þessum tíma (tafla 8). Athugun á framförum barnanna í hópum B og C sýnir að börnin skrifa 69% eða meira af bók- stöfunum í létta flokknum rétt. Börnin í hópi B skrifa minna en 62% af bókstöfunum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.