Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 82

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 82
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201482 viðHorf TiL náms ViÐHOrf til MEnntUnar Í upphafi skyldi endinn skoða, segir orðatiltækið. En jafnframt er gagnlegt að líta til upphafsins og skoða hlutverk grunnskólans í upphafi 20. aldar. Í baráttukveri sínu fyrir skólum á Íslandi, Lýðmenntun sem kom fyrst út árið 1903, skrifaði Guðmundur Finnbogason (1994) um gildi menntunar fyrir einstaklinga og samfélag. Hann hélt því fram að það væri mælikvarði á menntun hvernig einstaklingum gengi að lifa og starfa í samfélagi manna. Menntun „getur ekki verið fólgin í einhliða æfingu vissra krafta, hún verður að efla manneðlið í heild sinni …“ (Guðmundur Finnbogason, 1994, bls. 32). Aðalnámskrá grunnskóla endurspeglar þessa hugmynd, enda segir þar að hlut- verk grunnskóla sé að veita almenna menntun sem „efli skilning einstaklingsins á eiginleikum sínum og hæfileikum og þar með hæfni til að leysa hlutverk sín í flóknu samfélagi“ (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2012, bls. 15). Jafnframt er tekið fram að nám og menntun eigi sér stað víðar en í skólum, og að menntun sé ævilangt ferli. Engu að síður er það svo að þegar ákvarðanir eru teknar í skólamálum er gjarn- an litið á viðfangsefnin sem tæknilegt úrlausnarefni. Þannig vill umræða um mat á árangri grunnskóla snúast um starfshætti, svo sem stöðluð próf og gæðaviðmið, og látið er hjá líða að leiða hugann að inntaki menntunar. Áður en við tökum ákvarðanir um skipulag skóladags, námsefni eða gildi tiltekinna gæðaviðmiða þurfum við að hugleiða eftirfarandi spurningu: Hvaða eiginleika, hæfni og þekkingu teljum við að menntun eigi að efla, eða með öðrum orðum, hvernig manneskjur viljum við vera? (Páll Skúlason, 1987, bls. 301). Í hnotskurn snýst málið um að menntun felst í alhliða þroska, ekki eingöngu hinni vitrænu, tæknilegu birtingarmynd hans. Þroski er ævi- löng atburðarás sem byggist á samspili einstaklings og umhverfis og á sér stað í form- legum og óformlegum námsferlum. formlegt og óformlegt nám Til þess að varpa ljósi á ólíkar formgerðir náms, þ.e. leiðir sem einstaklingar geta farið til aukins þroska og lærdóms, hafa fræðimenn greint á milli formlegs náms (e. formal learning) og óformlegs náms (e. non-formal learning). Þá hefur á síðari árum verið bent á að óformlegt nám geti verið af tvennum toga, annars vegar óformlegt nám sem á sér stað í skipulögðu starfi, líkt og innan félagsmiðstöðva og frístundaheimila (e. non-formal learning); og óformlegt nám sem á sér stað í daglegu líf án þess að vera sérstaklega skipulagt (e. informal learning). Síðarnefnda námsformið mætti kalla sjálfsprottið nám.² Skólakerfið byggist fyrst og fremst á hugmyndinni um formlegt nám sem er skipulagt, undir forræði faglegs kennara, og byggt á tilteknum mælikvörðum um námsmat. Einhverjir eftirtalinna þátta einkenna formlegt nám: • Fyrirfram mótuð markmið náms • Skipulagðir kennsluhættir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.