Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201484 viðHorf TiL náms frístundastarf innan hefðbundins skóladags. Ísafjarðarbær hefur frá hausti 2013 boðið upp á samþætt skóla- og frístundastarf fyrir börn í 1.–4. bekk (Margrét Halldórsdóttir, 2013). Hjá Reykjavíkurborg hefur þróunarverkefnið „Dagur barnsins“ verið starfrækt frá árinu 2011. Það felst í samþættingu skóla- og frístundastarfs hjá fimm grunnskól- um (Reykjavíkurborg, 2012). Mikilvægt er að beina sjónum að því sem gerist þegar kennarar og frístundaleiðbeinendur taka höndum saman um að skapa börnum hvetj- andi námsumhverfi sem sameinar formlegt og óformlegt nám. Samþætting skóla og frístunda er vel þekkt í Svíþjóð þar sem aðalnámskrá grunn- skóla tekur bæði til formlegs og óformlegs náms og líka til markmiða bæði skóla- og frístundastarfs (Skolverket, 2011). Í Danmörku falla skóladagvistir einnig undir grunn- skólalög, og því hafa Danir áralanga reynslu af samþættingu skóla- og frístundastarfs. Sænskar og danskar rannsóknir sýna að slíkri samþættingu fylgja bæði kostir og gallar. Kostirnir felast í því að hægt er að nýta bæði mannauð og húsnæði betur, í skólunum skapast meiri þekking á félagslegu umhverfi barna og frístundaleiðbeinendur geta einbeitt sér að samskiptum og tekist á við stríðni og einelti. Þá stuðlar samþætting af þessum toga að mun markvissari þjónustu við börn og fjölskyldur þeirra, ekki síst stuðningi við börn sem standa höllum fæti (Højholt, 2008). Einn helsti styrkur slíkrar samþættingar felst í því, að mati Højholt (2004), að ólíkir faghópar vinni saman að velferð og þroska barna. Gallarnir við slíka samþættingu eru meðal annars þeir að ákveðin hætta er á því að spenna skapist milli ólíkra áherslna í námi barna, þ.e. hins formlega náms – „skóla- miðaðrar“ hugsunar – og hins óformlega náms –„frístundamiðaðrar“ hugsunar. Hér hafa rannsóknir leitt í ljós að skólamiðuð hugsun um formlegt nám hefur tilhneigingu til að ná yfirhöndinni (Calander, 2000; Stanek, 2012). Sú tilhneiging er sterk að líta svo á að innan skólastofnana fari fyrst og fremst fram formlegt nám, þar sem fagmaður- inn, kennarinn, er við stjórnvölinn og miðlar þekkingu til nemenda. Óformlegt nám, sem byggist á meðvituðu eða ómeðvituðu vali og athöfnum einstaklingsins sjálfs, er alla jafna talið tilheyra óbundnu æskulýðs- og tómstundastarfi, og því sem fer fram á heimilum og í einkalífi fólks. Þessi tvískipting hugmynda okkar um nám endurspegl- ast einnig í hlutverki ólíkra faghópa, kennara annars vegar og tómstundafræðinga hins vegar. HlUtVErK tóMstUnDa- Og félagsMálafrÆÐinga Sú staðreynd að fáir fagmenntaðir tómstunda- og félagsmálafræðingar eru við störf í grunnskólum landsins vekur áhyggjur. Tölur frá Hagstofu Íslands sýna að árið 2013 voru einungis átta stöðugildi „tómstundafulltrúa“ og „íþróttafulltrúa“ innan grunn- skóla (Hagstofa Íslands, 2014). Þörf fyrir annað starfsfólk en kennara innan skólanna hefur þó stóraukist: Þannig hefur stöðugildum skólaliða, stuðningsfulltrúa og „upp- eldisfulltrúa“ innan grunnskóla fjölgað um 57,6 % á árunum 1998–2013, úr 812 í 1408 (Hagstofa Íslands, 2014). Stór hluti þessa hóps sinnir störfum á frístundaheimilum, en virðist þó ekki búa yfir faglegri þekkingu á tómstundastarfi. Þessu þarf að breyta því fagleg ígrundun og þróun á starfsháttum byggist á því að til staðar sé fagmenntaður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.