Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201484 viðHorf TiL náms frístundastarf innan hefðbundins skóladags. Ísafjarðarbær hefur frá hausti 2013 boðið upp á samþætt skóla- og frístundastarf fyrir börn í 1.–4. bekk (Margrét Halldórsdóttir, 2013). Hjá Reykjavíkurborg hefur þróunarverkefnið „Dagur barnsins“ verið starfrækt frá árinu 2011. Það felst í samþættingu skóla- og frístundastarfs hjá fimm grunnskól- um (Reykjavíkurborg, 2012). Mikilvægt er að beina sjónum að því sem gerist þegar kennarar og frístundaleiðbeinendur taka höndum saman um að skapa börnum hvetj- andi námsumhverfi sem sameinar formlegt og óformlegt nám. Samþætting skóla og frístunda er vel þekkt í Svíþjóð þar sem aðalnámskrá grunn- skóla tekur bæði til formlegs og óformlegs náms og líka til markmiða bæði skóla- og frístundastarfs (Skolverket, 2011). Í Danmörku falla skóladagvistir einnig undir grunn- skólalög, og því hafa Danir áralanga reynslu af samþættingu skóla- og frístundastarfs. Sænskar og danskar rannsóknir sýna að slíkri samþættingu fylgja bæði kostir og gallar. Kostirnir felast í því að hægt er að nýta bæði mannauð og húsnæði betur, í skólunum skapast meiri þekking á félagslegu umhverfi barna og frístundaleiðbeinendur geta einbeitt sér að samskiptum og tekist á við stríðni og einelti. Þá stuðlar samþætting af þessum toga að mun markvissari þjónustu við börn og fjölskyldur þeirra, ekki síst stuðningi við börn sem standa höllum fæti (Højholt, 2008). Einn helsti styrkur slíkrar samþættingar felst í því, að mati Højholt (2004), að ólíkir faghópar vinni saman að velferð og þroska barna. Gallarnir við slíka samþættingu eru meðal annars þeir að ákveðin hætta er á því að spenna skapist milli ólíkra áherslna í námi barna, þ.e. hins formlega náms – „skóla- miðaðrar“ hugsunar – og hins óformlega náms –„frístundamiðaðrar“ hugsunar. Hér hafa rannsóknir leitt í ljós að skólamiðuð hugsun um formlegt nám hefur tilhneigingu til að ná yfirhöndinni (Calander, 2000; Stanek, 2012). Sú tilhneiging er sterk að líta svo á að innan skólastofnana fari fyrst og fremst fram formlegt nám, þar sem fagmaður- inn, kennarinn, er við stjórnvölinn og miðlar þekkingu til nemenda. Óformlegt nám, sem byggist á meðvituðu eða ómeðvituðu vali og athöfnum einstaklingsins sjálfs, er alla jafna talið tilheyra óbundnu æskulýðs- og tómstundastarfi, og því sem fer fram á heimilum og í einkalífi fólks. Þessi tvískipting hugmynda okkar um nám endurspegl- ast einnig í hlutverki ólíkra faghópa, kennara annars vegar og tómstundafræðinga hins vegar. HlUtVErK tóMstUnDa- Og félagsMálafrÆÐinga Sú staðreynd að fáir fagmenntaðir tómstunda- og félagsmálafræðingar eru við störf í grunnskólum landsins vekur áhyggjur. Tölur frá Hagstofu Íslands sýna að árið 2013 voru einungis átta stöðugildi „tómstundafulltrúa“ og „íþróttafulltrúa“ innan grunn- skóla (Hagstofa Íslands, 2014). Þörf fyrir annað starfsfólk en kennara innan skólanna hefur þó stóraukist: Þannig hefur stöðugildum skólaliða, stuðningsfulltrúa og „upp- eldisfulltrúa“ innan grunnskóla fjölgað um 57,6 % á árunum 1998–2013, úr 812 í 1408 (Hagstofa Íslands, 2014). Stór hluti þessa hóps sinnir störfum á frístundaheimilum, en virðist þó ekki búa yfir faglegri þekkingu á tómstundastarfi. Þessu þarf að breyta því fagleg ígrundun og þróun á starfsháttum byggist á því að til staðar sé fagmenntaður
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.