Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 100
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014100 ný mennTUn í TakT við kröfUr samTímans erlendri fyrirmynd: grunnnámskeið, framhaldsnámskeið og smiðjur, samtals um 180 stundir. Þegar fræðslustarfið var orðið umfangsmikið var komið á fót sérstakri nefnd sem hafði umsjón með menntun starfsfólks innan ÍTR og hlaut hún nafnið Mennta- og fræðslunefnd ÍTR, oft kölluð Menn og fræ. Nefndin beitti sér fyrir því að boðið yrði upp á valnámskeið í tómstundafræði á sjötta misseri í kennaranámi við Kennara- háskóla Íslands (KHÍ) á árunum 1993–1996, ásamt vikulöngu sumarnámskeiði fyrir starfandi kennara (Jakob Frímann Þorsteinsson, 2000). Í Leiðarljósum Menn og fræ fyrir árið 1999 kom fram að nefndin ætlaði að halda áfram að „vinna fylgi við þá hugmynd að koma á formlegu námi fyrir starfsmenn á vettvangi frítímans“ (Jakob Frímann Þorsteinsson, 1998, bls. 1). Þrátt fyrir valnámskeiðið virtist ekki mikill skiln- ingur eða áhugi vera innan KHÍ á því að bjóða heildstætt nám á sviði tómstundafræða. Á Menntaþingi frjálsra félagasamtaka árið 1999 var markmiðið að ræða um kröfur sem á þeim tíma voru gerðar til þeirra sem störfuðu með börnum á vettvangi frítímans og hvernig leiðbeinendur og leiðtogar yrðu best þjálfaðir og menntaðir til að standast þær kröfur (Menntaþing, 1999). Þingið samþykkti ályktun þar sem menntastofnanir á framhalds- og háskólastigi voru hvattar til að bjóða upp á nám fyrir leiðtoga og leið- beinendur í frístundastarfi (Menntaþing, 1999). Háskólasamfélagið brást við þessum hræringum og um aldamótin var unnið innan nokkurra menntastofnana að því að móta tillögur og skoða leiðir í menntun í tómstundafræðum. Í fyrsta lagi urðu breytingar á námi íþróttakennara þegar það fór á háskólastig (og var lengt úr tveimur árum í þrjú). Í endurskoðuðu námi var boðið upp á námskeið í tómstundafræði og áform voru um sérstakt félagsmála- og tómstundasvið. Í öðru lagi áformaði Háskóli Íslands (HÍ) að bjóða þriggja missera (45 eininga) diplómanám í uppeldis- og félagsstarfi haustið 2000. Námið byggðist á því að raða saman ýmsum námskeiðum sem voru þá þegar í boði í félagsvísindadeild HÍ ásamt því að vera með eitt námskeið (4 einingar) í tómstundafræðum. Í þriðja lagi lýsti Símenntunarstofnun KHÍ, að frumkvæði fræðslustjóra ÍTR, yfir vilja til að bjóða upp á diplómanám haustið 2000. Í fjórða lagi var umræða innan kennaradeildar Háskólans á Akureyri um nám á sviði tómstunda eða íþrótta (Jakob Frímann Þorsteinsson, 2000). Það er mat höfundar að opinn fundur áhugafólks um menntun þeirra sem starfa á vettvangi frítímans, sem haldinn var í Félagsmiðstöðinni Frostaskjóli þann 10. maí 2000, hafi ekki síður valdið straumhvörfum en menntaþingið sem greinir frá hér að framan. ÍTR stóð fyrir fundinum og þar kynnti Jaenette Forslund, rektor fritidsledare- námsins við Göteborgs folkhögskole, námið í Svíþjóð og Jakob Frímann Þorsteinsson kynnti hræringar í menntun á háskólastigi á Íslandi. Á fundinum voru fulltrúar HÍ og KHÍ ásamt áhugafólki um málið. HÍ hafði tekið forystu með því að bjóða diplómanám í tómstundafræðum árið 2000 í samstarfi félagsfræðiskorar, félagsráðgjafarskorar og uppeldis- og menntunarfræðiskorar. Í diplómanáminu var eitt námskeið í tómstunda- fræði auk hefðbundinna námskeiða í uppeldis- og menntunarfræði, félagsfræði, af- brotafræði og stjórnun, ásamt valnámskeiðum. Haustið 2003 var svo einnig hægt að taka tómstundafræði sem aukagrein sem nú samsvarar 60 ECTS (Helgi Gunnlaugsson og Sigrún Sveinbjörnsdóttir, 2003).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.