Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 108
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014108 sTarfsaðferðir og fagmennska í féLagsmiðsTöðvUm þær skýringar að Danir hófu ekki víðtæka félagsmiðstöðvavæðingu fyrr en um og eft- ir árið 1942, og þá sem mikilvægan lið í því að vernda æskuna gegn fylgifiskum her- setu og stríðsins. Mörg dönsk ungmenni voru virk í andspyrnuhreyfingunni; félags- miðstöðvar voru leið Dana til þess að vinna á móti því gildishruni sem óhjákvæmilega fylgir stríðsátökum, óháð því hvaða fylkingu barist er fyrir (Lippert, 2004). Danska líkanið varð þó fyrirmynd Íslendinga 10–12 árum síðar. Það fólst í því að reisa fleiri en smærri einingar í einstökum hverfum borgarinnar í stað stórrar miðlægrar æskulýðs- hallar eins og hugur Ágústs Á. Sigurðssonar og fleiri stóð til (Jónas B. Jónsson, 1954). Þar var ekki fyrr en 15 árum eftir að fyrstu hvatningarorð komu fram að fyrsta félagsmiðstöðin hér á landi hóf starfsemi. Saga félagsmiðstöðva í Reykjavík 1942–1992 fjallar ítarlega um þessa atburðarás (Árni Guðmundsson, 2007). Meginskýringin á því hversu erfitt reyndist að koma þessum hugmyndum í framkvæmd var skortur á fjár- magni og að önnur verkefni í samfélaginu voru talin mikilvægari. Ekki er hægt að halda því fram að ástæður þess að ekki tókst að koma á fót starf- semi fyrr en árið 1957 hafi verið skortur á faglegri þekkingu hérlendis. Skýrsla Ágústs sýnir svo ekki verður um villst að fagleg þekking sem byggð var á framsæknustu hug- myndum um starfsemi félagsmiðstöðva var fyrir hendi hérlendis 15–20 árum áður en fjármagn fékkst til starfseminnar. Verkefni voru ærin, rödd æskunnar ekki sterk og þrátt fyrir kröftuga talsmenn gekk hægt að koma málinu á dagskrá. Það var ekki fyrr en í algert óefni stefndi um miðjan sjötta áratug síðustu aldar að borgaryfirvöld brugðust við og stofnuðu Æskulýðsráð Reykjavíkur í nokkrum flýti í desember 1956 (Árni Guðmundsson, 2007). Fyrstu starfsmenn Æskulýðsráðs Reykjavíkur höfðu nokkuð ólíkan bakgrunn. Bragi Friðriksson, fyrsti framkvæmdastjóri ráðsins, var prestur. Bragi hafði nokkra reynslu af safnaðarstarfi, en hann hafði þjónað vestanhafs á slóðum Vestur-Íslendinga og þar kynnst æskulýðsstarfi ýmissa safnaða. Haukur Sigtryggsson, fyrsti forstöðumaður Tómstundaheimilisins, var þúsundþjalasmiður; afbragðs ljósmyndari, myndlistar- maður og rithöfundur. Jón Pálsson tómstundaráðunautur var auk þess útvarpsmaður og stjórnaði um árabil vinsælum tómstundaþætti barna og unglinga í Ríkisútvarpinu. Hann var menntaður bókbandsmeistari. Í upphafi var ákveðið með reglugerð um Æskulýðsráð Reykjavíkur að það hefði það hlutverk að vinna að eflingu félags- og tómstundaiðju meðal æskufólks í Reykja- vík og hafa um það samvinnu við þá aðila sem um slík mál fjölluðu og vera þeim til aðstoðar og leiðbeiningar. Þá átti ráðið „að leitast jafnan við að ná til þeirrar æsku, sem sökum áhugaleysis eða af öðrum orsökum, sinni ekki heilbrigðum viðfangsefnum í tómstundum sínum“. Lögð var áhersla á að tómstundaverkefni væru um leið kynn- ing og þjálfun í undirstöðuatriðum helstu atvinnuvega þjóðarinnar (Samþykkt fyrir Æskulýðsráð Reykjavíkur, 20. september 1962). Þau viðhorf sem fram komu í þessari fyrstu reglugerð urðu leiðarljós frá fyrsta degi. Þær reglugerðarbreytingar er síðar urðu byggðust allar á meginstefjum fyrstu reglugerðarinnar en tóku mið af þeim þjóðfélagbreytingum sem átt höfðu sér stað. Fyrirbyggjandi starf og forvarnir í víðasta skilningi þess orðs hafa ávallt verið leiðar- ljós í starfseminni og er svo enn þann dag í dag.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.