Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 121 HrUnD HLöðversDÓTTir og gUnnÞÓr eyfjörð gUnnÞÓrsson að vekja okkur til umhugsunar um mikilvægi leiksins í skólastarfi beggja skólastig- anna og að margar hliðar eru á leikforminu sem allar eru börnum mikilvægar í námi. Í leik fær barn að njóta þess sem það kann. Hann er lífstjáning barnsins og leið þess til að læra. VangaVEltUr HÖfUnDa grEinarinnar Gunnþór ¹ Við lestur bókarinnar fann ég margt sem getur gagnast mér í vinnu minni sem skóla- stjóri leik- og grunnskóla og við þróun hans, með það markmið að skapa samfellu í námi barna. Eins og kemur fram á bls. 11 er menning leikskóla og grunnskóla töluvert mismunandi, t.d. ólík námskrá og kennsluaðferðir, og umhverfið eða umgjörðin eru ólík. Eins eru sérstök lög og reglugerðir um skólastigin. Þó svo að á Íslandi sé nú sameiginlegur kafli um skólastigin (leik- og grunn-) í aðalnámskrám og leikskólinn sé viðurkenndur sem fyrsta skólastigið eru vissulega önnur lögmál sem gilda um skóla- skylduna á grunnskólastigi. Í Árskógarskóla er umgjörðin ekki ólík milli skólastiganna, heldur sú sama þar sem allur skólinn er undir saman þaki og einn skólastjóri. Félagslegt samhengi er einungis lagalegt, þ.e. þjónusta leikskólastigs gagnvart foreldrum og lagaleg skóla- skylda grunnskólastigs gagnvart nemendum.Við kjósum að horfa á þetta í samhengi: Skólinn sinnir öllum með námi og þroska sem fæst með leik, fjölbreytni í kennslu- háttum og aðstæðum til náms úti og inni. Allar upplýsingar um hvern nemanda eru aðgengilegar kennurum á báðum skólastigum og þannig er sífellt byggt á fyrra námi og reynslu. Það þarf ekki kynningu á grunnskólanum fyrir börnin þegar þau komast á grunnskólaaldur hjá okkur heldur er í skólanum gagnkvæm blöndun og samspil þar sem aðferðum leik- og grunnskólans er blandað saman. Það besta og það sem er talið það heppilegasta hverju sinni er valið svo sem flestir njóti sín í leik og námi sam- kvæmt þroska en ekki árgangi. Við lestur bókarinnar sá ég aukin tækifæri til að kenna stærðfræðihugtök með kubbaleik í vinnu með nemendum á mótum skólastiganna, þ.e. elsta árgangi leik- skólastigs og 1. bekk. Þessir hópar eru saman einu í viku í samkennslu með áherslu á samtvinnað leikskóla- og byrjendalæsi. Í 3. og 4. kafla er fjallað um hugmyndir kennara um stærðfræðinám og leik og byggingaleik í stærðfræðinámi. Þeir kaflar eru gott innlegg í þá samræðu sem leik- og grunnskólakennarar eru í og ákveðin leið til að skapa sameiginlega sýn og faglega orðræðu á mótum skólastiganna. Hrund ² Frá útskrift úr Kennaraháskóla Íslands árið 1997 hef ég starfað í fjórum grunnskólum og einum leikskóla. Í fyrstu starfaði ég sem yngsta stigs kennari í grunnskóla og þá vann ég að því að skapa samfellu milli skólastiganna tveggja. Síðar hef ég starfað sem deildarstjóri yngra og eldra stigs, verið stjórnandi leikskóla og nú er ég skólastjóri.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.