Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 121 HrUnD HLöðversDÓTTir og gUnnÞÓr eyfjörð gUnnÞÓrsson að vekja okkur til umhugsunar um mikilvægi leiksins í skólastarfi beggja skólastig- anna og að margar hliðar eru á leikforminu sem allar eru börnum mikilvægar í námi. Í leik fær barn að njóta þess sem það kann. Hann er lífstjáning barnsins og leið þess til að læra. VangaVEltUr HÖfUnDa grEinarinnar Gunnþór ¹ Við lestur bókarinnar fann ég margt sem getur gagnast mér í vinnu minni sem skóla- stjóri leik- og grunnskóla og við þróun hans, með það markmið að skapa samfellu í námi barna. Eins og kemur fram á bls. 11 er menning leikskóla og grunnskóla töluvert mismunandi, t.d. ólík námskrá og kennsluaðferðir, og umhverfið eða umgjörðin eru ólík. Eins eru sérstök lög og reglugerðir um skólastigin. Þó svo að á Íslandi sé nú sameiginlegur kafli um skólastigin (leik- og grunn-) í aðalnámskrám og leikskólinn sé viðurkenndur sem fyrsta skólastigið eru vissulega önnur lögmál sem gilda um skóla- skylduna á grunnskólastigi. Í Árskógarskóla er umgjörðin ekki ólík milli skólastiganna, heldur sú sama þar sem allur skólinn er undir saman þaki og einn skólastjóri. Félagslegt samhengi er einungis lagalegt, þ.e. þjónusta leikskólastigs gagnvart foreldrum og lagaleg skóla- skylda grunnskólastigs gagnvart nemendum.Við kjósum að horfa á þetta í samhengi: Skólinn sinnir öllum með námi og þroska sem fæst með leik, fjölbreytni í kennslu- háttum og aðstæðum til náms úti og inni. Allar upplýsingar um hvern nemanda eru aðgengilegar kennurum á báðum skólastigum og þannig er sífellt byggt á fyrra námi og reynslu. Það þarf ekki kynningu á grunnskólanum fyrir börnin þegar þau komast á grunnskólaaldur hjá okkur heldur er í skólanum gagnkvæm blöndun og samspil þar sem aðferðum leik- og grunnskólans er blandað saman. Það besta og það sem er talið það heppilegasta hverju sinni er valið svo sem flestir njóti sín í leik og námi sam- kvæmt þroska en ekki árgangi. Við lestur bókarinnar sá ég aukin tækifæri til að kenna stærðfræðihugtök með kubbaleik í vinnu með nemendum á mótum skólastiganna, þ.e. elsta árgangi leik- skólastigs og 1. bekk. Þessir hópar eru saman einu í viku í samkennslu með áherslu á samtvinnað leikskóla- og byrjendalæsi. Í 3. og 4. kafla er fjallað um hugmyndir kennara um stærðfræðinám og leik og byggingaleik í stærðfræðinámi. Þeir kaflar eru gott innlegg í þá samræðu sem leik- og grunnskólakennarar eru í og ákveðin leið til að skapa sameiginlega sýn og faglega orðræðu á mótum skólastiganna. Hrund ² Frá útskrift úr Kennaraháskóla Íslands árið 1997 hef ég starfað í fjórum grunnskólum og einum leikskóla. Í fyrstu starfaði ég sem yngsta stigs kennari í grunnskóla og þá vann ég að því að skapa samfellu milli skólastiganna tveggja. Síðar hef ég starfað sem deildarstjóri yngra og eldra stigs, verið stjórnandi leikskóla og nú er ég skólastjóri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.