Morgunblaðið - 14.12.2013, Qupperneq 16

Morgunblaðið - 14.12.2013, Qupperneq 16
16 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 14. DESEMBER 2013 þar um landið bútaður niður og seld- ur til styrktar góðgerðarmálum. Á þessu ári hafa safnast um 300.000 krónur sem renna til Umhyggju, fé- lags til styrktar langveikum börn- um. Alls hefur trefillinn gefið af sér rúmlega 600 þúsund krónur á tveim- ur árum.    Úthlutað var úr menningarsjóði Sparisjóðs Siglufjarðar í 10. skipti 15. nóvember. Einhugur var í stjórn um að veita tveimur aðilum styrkinn að þessu sinni; Siglufjarðarkirkja fékk 500 þúsund krónur og Systra- félag Siglufjarðarkirkju einnig 500 þúsund krónur. Þetta kom sér afar vel því brunavarnir í safnaðarheimili eru ófullnægjandi og fyrir lá að loka því, sem hefði verið bagalegt, enda fer þar fram viðamikið safnaðar- starf.    Kvenfélag Sjúkrahúss Siglu- fjarðar átti 60 ára afmæli 22. nóv- ember. Stofnfélagar voru 32 konur. Tilgangur félagsins hefur verið sá sami frá upphafi, að kaupa lækn- ingatæki og búnað sem gagnast sjúkrahúsinu og þeim sem þangað sækja þjónustu. Konráði Karli Bald- vinssyni, forstjóra HSF, reiknast til, að kvenfélagið sé búið að gefa sjúkrahúsinu sem svarar 150-200 milljónum á þessum sex áratugum.    Í ársskýrslu Grunnskóla Fjalla- byggðar fyrir skólaárið 2012-2013 kemur fram að góð reynsla sé af sameinuðu skólahaldi í Grunnskól- unum á Siglufirði og í Ólafsfirði, en sameining þeirra átti sér stað árið 2010.    Nú er verið að endurnýja raf- kerfi í Múlagöngum og kemur sú vinna til með að standa yfir í nokkr- ar vikur.    Þrír siglfirskir rithöfundar eiga bækur á jólamarkaði á þessu ári, Ragnar Jónasson er með spennu- söguna Andköf, Þórarinn Hann- esson með ljóðabókina Um jólin og Örlygur Kristfinnsson með Svip- myndir úr síldarbæ, 2.    Hinn 18. desember verða 100 ár liðin frá því að hús Barnaskólans var tekið í notkun, við Norðurgötu á Siglufirði, en það var teiknað af Rögnvaldi Ólafssyni, fyrsta íslenska arkitektinum. Við sama tækifæri var Rafveitan gangsett. Ný viðbygging skólahússins er nú í burðarliðnum. Morgunblaðið/Sigurður Ægisson Aðventan Bátadokkin í Siglufirði er komin jólabúning eins og reyndar bærinn allur. Metumferð í göngunum ÚR BÆJARLÍFINU Sigurður Ægisson Siglufjörður Fyrirtækið Hafbor ehf. á Siglufirði hefur undanfarin ár hannað búnað sem með nýrri tækni festir skrúfu- akkeri í hafsbotn, sem aftur gerir kleift að setja þar niður öflugar fest- ingar á allt að 100 metra dýpi, án til- komu kafara. Fyrirtækið er í mikilli sókn, jafnt hér á landi sem ytra.    Það sem af er ári hefur umferð um Héðinsfjarðargöng aukist um 2,3% og nú stefnir ÁDU (með- alumferð á dag, árið um kring) um göngin í 552 bíla á sólarhring. Það yrði mesta meðalumferð um göngin að jafnaði á degi hverjum á árs- grundvelli frá því að þau voru opnuð.    Í byrjun nóvember fól Hanna Birna Kristjánsdóttir innanrík- isráðherra Ásdísi Ármannsdóttur að gegna embætti sýslumanns á Ak- ureyri til eins árs. Ásdís mun jafn- framt áfram gegna embætti sýslu- manns hér í bæ.    Héðinsfjarðartrefillinn róm- aði var að loknum sýningum hér og Þórunn Kristjánsdóttir thorunn@mbl.is „Við viljum líta í auknum mæli til heildarinnar í húsverndun fremur en eingöngu til einstakra húsa og inn- viða,“ segir Kristín Huld Sigurðar- dóttir, forstöðumaður Minjastofnun- ar Íslands. Segja má að Kristín boði ákveðna stefnubreytingu í friðun húsa og minja. Að skoða heildina hefur í för með sér að áherslan liggur t.d. í því að vernda tilteknar götumyndir í ríkari mæli. Hún segir Íslendinga hafa lítið gert af því í gegnum tíðina. Fyrir- myndina í þeim efnum sé einkum að finna í Bretlandi. „Við höfum einnig mikinn áhuga á að líta til menningarlandslagsins í heild. Varðveita þróun byggða og tengingar milli sveita og svæða í kring,“ segir Kristín Huld því verð- mæti séu fólgin í varðveislu bygg- inga í borg og bæ. Á næstunni verður farið í frekari stefnumótun um vernd og rannsókn- ir stofnunarinnar. Ekki búið að senda tillögur Á þessu ári samþykkti Húsafrið- unarnefnd að friða nokkurn fjölda húsa. Áður en tillögurnar eru sendar til forsætisráðuneytisins, sem tekur ákvörðun um friðanir, hafa íbúar og eigendur frest til að skila athuga- semdum. Engar athugasemdir hafa borist um eftirfarandi hús: Stóra-Núp í Gnúpverjahreppi, íbúðarhús sr. Valdimars Briem, sumarhús Einars Jónssonar myndhöggvara á Galta- felli í Hrunamannahreppi, bíósal Bæjarbíós í Hafnarfirði, innrétting- ar í anddyri og forsalinn í húsinu. Óbreyttar tillögur um friðlýsingu verða því lagðar inn til forsætisráðu- neytisins á næstunni. Hins vegar hefur Reykjavíkur- borg, eigendur Nasasalarins og eig- endur húsa við Ingólfstorg beðið um frest til athugasemda. Sá frestur rennur út 16. desember nk. Þau hús þar um ræðir eru eldri byggð timburhúsa við Ingólfstorg, Hafnarstræti 4 (Veltusund 1), Aust- urstræti 3, Austurstræti 4, Veltu- sund 3-3B, Vallarstræti 4 og Aðal- stræti 7. Þessi hús eru þó öll aldursfriðuð þar sem þau hafa náð 100 ára aldri. Þá er ekki hægt að senda inn til- lögu um friðun Kárastaða á Þingvöll- um þar sem eignarhaldið á húsnæð- inu liggur ekki ljóst fyrir, að sögn Minjastofnunar. Líta meira til heildarinnar í friðun húsa  Beðið athugasemda Reykjavíkurborgar Minjastofnun Íslands » Ríkari áhersla verður lögð á friðun heildarinnar fremur en einstaka húsa, samkvæmt stefnubreytingu formanns Minjaverndar Íslands. » Beðið eftir ahugasemdum frá Reykjavíkurborg og eig- endum og íbúum húsa við Ing- ólfstorg sem og eiganda Nasa- salarins svo unnt verði að senda tillögur um friðun til for- sætisráðuneytisins. Morgunblaðið/Rósa Braga Friðun Frestur til athugasemda um Nasasalinn rennur út 16. des. nk. Brautin – bindindisfélag ökumanna gerði könnun á ástandi hjólbarða á 272 bílum sem lagt hafði verið í Smáralind þann 2. desember síðast- liðinn. Hálka og snjór var þennan dag á götum höfuðborgarsvæðisins. „Þrátt fyrir það voru 5% bílanna enn á sum- ardekkjum og fjórði hver þeirra var á mikið slitnum sumardekkjum. 8% bílanna voru á ósamstæðum dekkj- um sem gat verið á ýmsa vegu, eitt, tvö eða þrjú sumardekk móti vetr- ardekkjum, varadekk (einnota), eitt eða tvö nagladekk móti vetrardekkj- um,“ segir í frétt frá Brautinni. Flestir voru á vetrardekkjum 87% ökumanna voru á vetrar- dekkjum, með eða án nagla. Ástand dekkjanna var skoðað og metið af tveimur starfsmönnum. Fimmti hver bíll var með mikið slitin dekk sem lítið mega sín í því vetr- arfæri sem var þennan dag á götum borgarinnar. 45% bíla voru með hálfslitin dekk, með að meðaltali 4 mm mynstur- dýpt. Þessi dekk eru mörg hver enn ágæt en sum þeirra eiga stutt eftir í að verða mikið slitin. Einungis 36% bílanna voru með ný eða nýleg dekk sem voru lítið slitin eða óslitin. Þess skal getið að lágmarks mynsturdýpt í dag er 1,6 mm en hún telst í raun of lítil á vetrardekkjum, segir í frétt Brautarinnar. Ljóst sé að hemlunar- vegalengd hjá meira en helmingi bílanna sem kannaðir voru hafi auk- ist verulega frá því dekkin undir bíl- unum voru ný og hún eigi bara eftir að aukast. Smátjón á bílnum sé fljótt að verða dýrara en vetrardekkin. Fá megi gott vetrardekk fyrir eitt fram- ljós sem brotnar við tjón og líklega verði þónokkur afgangur. Dekk séu forgangsatriði „Að mati Brautarinnar þá ættu dekk að vera eitt af forgangsatriðum þegar kemur að viðhaldi bíla. Þetta eru einungis fjórir lófastórir fletir sem við treystum á til að hafa stjórn á bílnum, aka af stað, beygja, eða hemla. Öryggi bílstjóra, farþega og þeirra sem eru samferða okkur í um- ferðinni er í húfi. Því miður hafa of mörg slys og óhöpp orðið vegna lé- legs dekkjabúnaðar,“ segir í frétt- inni. Þar kemur einnig fram að sam- kvæmt könnun Samgöngustofu megi fá góð vetrardekk á meðalfólksbíl fyrir 12-15 þúsund kr. Með dekkja- skiptum sé það um 54-65 þúsund krónur. Hluti bílaflotans enn á slitnum sumardekkjum  Fimmti hver bíll sem skoðaður var með mikið slitin dekk Slitið Enn eru margir bílar á alger- lega ófullnægjandi dekkjum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.