Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2008, Qupperneq 31

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2008, Qupperneq 31
VIÐHORF OG VISTKREPPA þjóðir eða samfélög breyti um stefnu svo að um mtmar, þó að það hafi verið löngu tímabært. Hugtökin hægri og Hnstri í stjómmálum komu upp í frönsku stjómar- byltingunni í lok 18. aldar og hafa verið notuð æ síðan á Vesturlöndum hvað sem á hefur dunið. Lengst af hafa þessi orð verið skilin þannig að þau tengist afstöðu manna til þess hvemig auður og gæði skuh skiptast: Vinstri menn vilji að auðurinn skiptist sem jafnast en hægri menn að þeir sem eiga fyrirtækin, „kapítalistamir“, njóti góðs af frumkvæði sínu; - þannig verði auðurinn mestur þegar tdl lengdar lætur. Þetta tengist síðan stund- um viðhorfum manna til rflásvalds og opinberra afskipta sem ýmsir hægri menn vilja hafa sem minnst, að minnsta kostd í orði kveðnu. Þessu tdl við- bótar skiptast stjómmálaviðhorf fólks að sjálfsögðu efrir mörgum öðmm ásum, tdl dæmis efrir því hversu fastheldnir menn em á gömul viðhorf og verðmæti en slíkt köllum við oft íhaldssemi. Aherslan í skiptingunni í hægri og vinstri hefur engan veginn alltaf verið hin sama en þó hefur lýsingin sem hér var gefrn út frá skiptingu auðsins rejmst furðu lífseig. Þegar umræðan um umhverfismál kom tdl sögunnar á 7. og 8. áratug 20. aldar virtist í fyrstu sem hún mundi ekki „skautast“ eða pólast efrir gamla ásnum vinstri/hægri; ýmsir sem tóku þátt í að ryðja brautdna í umhverfismálum og náttúravernd vom tdl dæmis ekki þekktdr sem vinstri menn.3-'1 Þegar frá leið breyttist þetta og síðar virðist afstaða manna tdl umhverfismála lengi vel hafa verið tekin, jafnvel öðm fremur, ril marks um hvort þeir væra „hægri“ eða „vinstri“ menn. En af hverju skyldi þetta hafa þróast þannig á þessu skeiði? Af hverju ættu þeir sem leggja htla áherslu á jafiia skiptingu auðsins að vera jafh- frarnt áhugalitlir um umhverfismál? Við þessu er ekkert augljóst svar og því hefur spumingin talsvert verið rædd. Hér verða nefndar tvenns konar skýringar sem oft koma upp. I fyrsta lagi má nefna það sem áðan var minnst á að hægri menn rétt- læta hugmyndir sínar um misskiptingu auðsins með því að samkvæmt þeim verði auðurinn meiri - hann vaxi örar og á því hagnist allir þegar upp er staðið, fika þeir sem bera skarðastan hlut frá borði. En ef auðurinn getur ekki vaxið endalaust rýmar þessi röksemd í gildi og trúverðugleika. I öðm lagi virðast margir telja að ýmsar aðgerðir í umhverfismálum kalh á afskipti opinberra aðila (,,rfldsins“). Þess vegna sýnist þeim hægri 3-' Dæmi um þetta má sjá í því sem rakið var í upphafi gremarinnar um fyrstu bækumar sem ruddu brautina, hverjir stóðu að þeim og svo framvegis. 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.