Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2008, Side 88

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2008, Side 88
GUÐNI ELISSON stjórnmála- og menningarumræðu.23 Hannes, Andrés, Mlhjálmur og pennamir á Vef-Þjóðviljanum fylgja sömu meginlínum í röksemdafærslum sínum gegn 1 ofts 1 agsvísindunum og greina má hjá bandarískum og bresk- um frjálshyggjuhugiæitum. En með því að taka dæmi af Kepler, Kópemíkusi, Brúnó eða Galíleó draga þessir „fulltrúar“ vísindalegrar aðferðar afskaplega villandi mjmd af eðh umræðunnar. Þekkingarkerfi tumigustu og fyrstu aldar vísinda er lagt að jöfhu við trúarkreddu kaþólsku kirkjunnar á myrkasta skeiði sínu, eða evrópska heimssýn sextándu og sautjándu aldar. Einstaklingar sem halda ffam öðrum skoðunum en þeim sem öðlast hafa brautargengi meðal vísinda- manna verða einmana boðberar sannleikans í heimi þar sem trúarofsi ræður ríkjum.-4 Fylgismenn þessa viðhorfs leiða þar með hjá sér aðferðir nútífna- vísinda og halda því óbeint frarn að þær séu engu betri en trúarsannfæring. Slíkur samanburður gengur vitaskuld ekki upp. Að auki er gefið í skyn með samlikingnnni að þeir vísindamenn sem haldi ffam öðru en ráðandi „rétt- trúnaði11 séu ofsóttir af félögum sínum á sviðinu. Könnun Richards Black, sem minnst var á hér að framan, gefur þó annað tál kynna.25 23 Vilhjálmur Eyþórsson: „Ejáa Sancho Panza“, Þjóðmál 3. heftí, 4. árg. 2008, bls. 49-58. Vilhjálrmir segir sjáffur um grein sína að: „Feministar, hómósexúahstar og fjölmenningarsinnar munu ekki gleðjast þegar þeir lesa þetta.“ Sjá „Eyja Sancho Panza“, http://vey.blog.is/blog/vey/entry/643708/ [sótt 10. nóvember 2008]. Af öðrum sem taka upp efahyggjuumræðuna má nefita Sigurgeir Orra Sig- urgeirsson, sem hefur lengi verið einn af samstarísmönnum Hannesar Hólmsteins (sjá t.d.: „Yfirlesnir sérfræðingar standa á gati“, 15. apríl 2008: http://sigurgehorri. blog.is/blog/sigurgeirorri/entry/507770/) og Sigurð Kára Kristjánsson, þing- mann Sjálfstæðisflokksins, sem bloggaði um fyrirlestur Gores og gerði alvarlegar athugasemdir rið hann í nafni efahyggju (sjá ,Af Gore“, 9. apríl 2008: http://sig- urdurkari.blog.is/blog/sigtudurkari/entry/500644/) [sótt 10. nóvember 2008]. 24 Samanburðinum við Galíleó hefur iðulega verið haldið á lofti af erlendum skoð- anabræðrum Hannesar (og þaðan er hann rítanlega kominn). I pisdi Darids Adams: „Climate change impact disputed“ í The Guardian, 28. janúar 2005, segir t.d. frá þingi sem efasemdarmenn um gróðurhúsahlýnun héldu í Bretlandi. Þar voru saman komnir helstu forkólfar hugmjndarinnar, menn eins og David Bellamy, Richard Lindzen, Fred Singer og Nils-Axel Momer. Ymsurn á ráðstefn- unni þótti illt til þess að hugsa að nú rejtndu þeir á eigin skinni hlutskipti GaMeós. Sjá: http://wwv'.guardian.co.uk/science/2005/jan/28/emdronment.enrironment [sótt 1. nóv. 2007]. 25 Hannes Hólmsteinn Gissurarson hefur reynt að árétta „ofstæki“ gagnrýnenda sinna með því að draga bemr fram tengshn við sig og andófsmenn úr öðrum löndum og frá öðrum tímum. Hannes segir: „Við búum sem betur fer í frjálsu landi, þar sem andófsmenn em ekki brenndir á báli eins og á miðöldum eða vist- aðir á vitfirringahælum eins og í Ráðstjórnarríkjunum sálugu. Nú er frekar retnt 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.